<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มือแฮ็กเว็บเทรด WazirX แปลงเหรียญ Altcoin ที่ถูกขโมยเป็น Ethereum ก่อนการเปิดตัวกองทุน ETH ETF

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับแฮ็กเกอร์ที่ก่อเหตุโจรกรรมบนเว็บเทรด WazirX แสดงให้เห็นว่า แฮ็กเกอร์ได้ทำการแปลง altcoin ที่ขโมยมาทั้งหมดเป็น Ethereum (ETH) 

ความเคลื่อนไหวนี้เกิดขึ้นท่ามกลางกระแสความคาดหวังที่เพิ่มขึ้นสำหรับการเปิดตัวกองทุน Ethereum ETF  ซึ่งคาดว่าจะเริ่มซื้อขายภายในเวลาอีกเพียงสามวัน

แฮ็กเกอร์ที่โจรกรรมบนเว็บเทรด WazirX สะสม Ethereum มูลค่า 201 ล้านดอลลาร์

ตามข้อมูลของบริษัทวิเคราะห์บล็อกเชนอย่าง SpotonChain พบว่า ขณะนี้แฮ็กเกอร์มีสินทรัพย์ Ethereum ที่ถือครองอยู่ทั้งหมด 59,097 ETH หากพิจารณาจากราคาปัจจุบัน จะมีมูลค่าเท่ากับประมาณ 201 ล้านดอลลาร์

ที่น่าสนใจคือ ในจำนวน ETH ทั้งหมดที่แฮ็กเกอร์รวบรวมได้นั้น มีเพียง 15,298 ETH (มูลค่า 52 ล้านดอลลาร์)เท่านั้น ที่ได้มาโดยตรงจากการโจรกรรมบนเว็บเทรด ส่วนที่เหลืออีก 43,799 ETH (มูลค่า 149 ล้านดอลลาร์) ถูกแปลงมาจากสินทรัพย์ประเภทอื่น ๆ

สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมอื่น ๆ  แฮ็กเกอร์ได้ทำการแปลงสินทรัพย์หลายตัวเพื่อทำการสะสม  Ethereum โดยสินทรัพย์ที่ถูกนำไปแปลงได้แก่

  • SHIB จำนวน 5.43 ล้านล้านโทเค็น (มูลค่า 90.2 ล้านดอลลาร์)
  • MATIC จำนวน 20.5 ล้านโทเค็น (มูลค่า 10.2 ล้านดอลลาร์)
  • PEPE จำนวน 640.27 พันล้านโทเค็น (มูลค่า 7.48 ล้านดอลลาร์)

แม้ว่า แฮ็กเกอร์จะสะสม Ethereum อย่างมีกลยุทธ์ แต่ก็ยังมีสินทรัพย์ดิจิทัลอื่น ๆ ที่ไม่ได้ถูกแปลงเป็น ETH  ซึ่งบ่งบอกว่า แฮ็กเกอร์อาจจะไม่ได้เทการลงทุนทั้งหมดไปกับ ETH แต่อย่างใด

แฮ็กเกอร์ยังคงถือเหรียญ altcoin ตัวอื่น ๆ อีกเช่น CHR, CELR, OOKI, และ FRONT รวมมูลค่าประมาณ 12-15 ล้านดอลลาร์อยู่ในครอบครอง

ในขณะที่รายงาน ราคา Ethereum กำลังซื้อขายอยู่ที่ 3,395.89 ดอลลาร์ ราคาของ ETH ลดลง 1.68% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา อ้างอิงข้อมูลจาก coinmarketcap  

ที่มา : coinspeaker