<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มาแน่! Ethereum Spot ETF เตรียมที่จะเปิดตัวในสัปดาห์หน้า

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Chicago Board Options Exchange (CBOE) ยืนยันว่า spot Ethereum ETF ของผู้สมัคร 5 เจ้าจะเริ่มเปิดให้เทรดได้ภายในวันที่ 23 กรกฎาคม 

ผู้ออก Ethereum ETF เตรียมพร้อมสำหรับการเปิดตัว

CBOE ได้อัปเดตแพลตฟอร์มเพื่อแสดงถึงการลิสต์รอบใหม่ที่มีกำหนดในวันที่ 23 กรกฎาคม ซึ่งประกอบด้วย Ethereum ETF จาก Fidelity, Invesco Galaxy, Franklin Templeton, VanEck และ 21Shares อยู่ในลิสต์ดังกล่าว การลิสต์จากแพลตฟอร์มที่ Ethereum ETF ที่ถูกเสนอขึ้นมาจำนวนมากจะทำการซื้อขายได้ซึ่งอาจเป็นตัวเร่งให้ราคา Ethereum พุ่งแรงก็เป็นได้

นอกจากนี้ ประกาศดังกล่าวยังเป็นขั้นตอนสำคัญก่อนการเปิดตัวผลิตภัณฑ์

เป็นที่น่าสังเกตว่าสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา (SEC) ได้อนุมัติให้ตรวจ Ethereum ETF ไปแล้วเมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม อย่างไรก็ตาม ผู้ยื่นเอกสารต้องรอการอนุมัติขั้นสุดท้ายก่อนที่จะเริ่มการซื้อขาย ในช่วงเวลานี้ พวกเขาต้องส่งการแบบฟอร์ม S-1, แบบฟอร์ม 8-A และแม้แต่การแก้ไข S-1 ในการยื่นเอกสารครั้งล่าสุดส่วนใหญ่ได้มีการเพิ่มค่าธรรมเนียมการจัดการสำหรับ Spot Ethereum ETF ในแต่ละรายแล้ว

Franklin Templeton กำหนดค่าธรรมเนียม 0.19%, Bitwise 0.20% และ BlackRock 0.25% โดยมีความเป็นไปได้ที่จะยกเว้นค่าธรรมเนียมทั้งหมดหรือบางส่วนในช่วงระยะเวลาหนึ่ง VanEck ประกาศการตัดสินใจยกเว้นค่าธรรมเนียม ETF ในช่วงเวลาที่ไม่ระบุรายละเอียดจนถึงปี 2025 หรือจนกว่าทรัพย์สินจะมีมูลค่าสูงถึง 1,500 ล้านดอลลาร์ ขึ้นอยู่กับว่าสิ่งใดจะเกิดขึ้นก่อน 

ความได้เปรียบทางการตลาดสำหรับผู้ออก ETF ที่มีการยกเว้นค่าธรรมเนียม

เห็นได้ชัดว่าผู้ออก Ethereum ETF ที่วางแผนจะยกเว้นค่าธรรมเนียมอาจได้รับความได้เปรียบทางการตลาดเหนือกว่ารายอื่น แม้ว่าจะมีค่าธรรมเนียมต่ำก็ตาม เนื่องจากนักลงทุนมีแนวโน้มที่จะได้รับความสนใจจากข้อเสนอที่มีราคาต่ำกว่า จากการวิเคราะห์นี้ Grayscale นั้นเสียเปรียบกว่าใครเพื่อน โดยค่าธรรมเนียมนั้นอยู่ที่ 2.5%

ในขณะเดียวกัน การอัพเดทของ CBOE ชี้ให้เห็นถึงการสิ้นสุดของการรอคอยอันยาวนานสำหรับ Spot ETF ของ Ethereum และอาจเป็นจุดเริ่มต้นของ ETF คริปโตตัวอื่น ๆ การเจรจาเกี่ยวกับความเป็นไปได้ของ Solana ETF กำลังดำเนินไปอยู่

ที่มา : U.Today