<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจาะลึก altcoin ชั้นนำ 5 ตัวหากที่น่าจับตามองหากตลาดคริปโตกลับตัวเป็นขาขึ้นอีกครั้ง 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตลาดคริปโตกำลังส่งสัญญาณขาขึ้นอีกครั้ง สร้างความตื่นเต้นให้แฟน ๆ คริปโตอย่างมาก

มูลค่าตลาดคริปโตทั่วโลกเพิ่มขึ้นเป็น 2.29 ล้านล้าน ซึ่งคิดเป็น 4.13% ภายในเวลาเพียงชั่วข้ามวัน  โวลุมเทรดก็เพิ่มขึ้น 23.54% เป็น 64,260 ล้านดอลล่าร์ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา 

Bitcoin และ Ethereum ซึ่งเป็นคริปโตเคอร์เรนตัวท็อปก็มีมูลค่าเพิ่มขึ้นเกือบ 10% ในสัปดาห์นี้

อีกเหตุผลหนึ่งที่ทำให้เกิดโมเมนตัมขาขึ้นนี้ เป็นเพราะข่าวการเปิดตัว ETF ของ Ethereum ซึ่งผู้เชี่ยวชาญด้าน ETH อย่าง Nate Geraci คาดการณ์ไว้ว่าการเปิดตัว ETF จะเกิดขึ้นเร็ว ๆ นี้

แนวโน้มเชิงบวกเหล่านี้ชี้ให้เห็นว่าตลาดกระทิงอาจกำลังจะเริ่มต้นอีกครั้ง

และในขณะที่ตลาดแข็งแกร่งขึ้น นักลงทุนต่างก็กระตือรือร้นที่จะมองหา Altcoins (อัลท์คอยน์) ที่น่าลงทุนที่สุด 

ทีนี้เรามาดูกันว่า Altcoin 5 ตัวที่น่าจับจองที่สุดนี้มีอะไรบ้าง

PlayDoge (PLAY)

PlayDoge (PLAY) คือหนึ่งในตัวเลือกที่ดีที่สุดที่น่าจับตามอง เป็นโปรเจกต์เกม P2E ที่ให้คุณเล่นเพื่อสร้างรายได้ โดยมาในธีม Tamagotchi ที่ชวนให้นึกถึงเกมพกพายุค 90 และขณะนี้มาในรูปแบบเกมมือถือที่จำลองการดูแลสัตว์เลี้ยง ผู้เล่นจะได้รับโทเค็น PLAY จากการทำกิจกรรมร่วมกับน้องหมาของตัวเอง เช่น การให้อาหาร, การฝึกฝนและการออกไปผจญภัยด้วยกัน

PlayDoge ได้ทำรายได้กว่า 5.5 ล้านดอลล่าร์ในช่วง presale แสดงให้เห็นถึงการสนับสนุนของชุมชน รวมถึงความมั่นใจของนักลงทุนที่มีต่อโปรเจกต์นี้

ขณะนี้ PlayDoge เสนอราคาแก่ผู้ที่ต้องการลงทุนในเกม P2E ที่กำลังเติบโตนี้อยู่ที่ $0.00519 

นอกจากนี้ PlayDoge ยังมอบรางวัลจากการ stake อีกด้วย โดยให้ผลตอบแทนต่อปีอยู่ที่ 86% บน Ethereum (ETH) และ 73% บน Binance Smart Chain (BNB) ซึ่งเป็นการให้นักลงทุนได้เลือกเครือข่ายที่ต้องการในการสร้างผลตอบแทน

สำหรับผู้ที่สนใจจะเข้าร่วมชุมชน PlayDoge คุณสามารถซื้อโทเค็น PLAY ได้ในราคาพิเศษ ซึ่งดูจากความสำเร็จขณะนี้แล้ว มีแนวโน้มว่า PlayDoge จะเป็นตัวตึงในตลาดเกม P2E 

Xodex (XODEX)

Xodex (XODEX) เป็นแพลตฟอร์ม DEX ที่มีบริการทั้งเทรดแบบ spot (Spot Trading) และเทรด futures (Futures Trading) และกำลังเป็นกระแสอย่างมากในขณะที่การเปิดตัวเวอร์ชันเบต้าใกล้เข้ามาแล้ว 

XODEX เป็น altcoin ที่ได้รับความนิยมสูงสุดบน CoinMarketCap รองจาก Bitcoin เท่านั้น ทั้งยัง มีการเคลื่อนไหวของราคาที่น่าประทับใจ โดยเพิ่มขึ้น 10.44% ในสัปดาห์นี้และ 367.38% ในเดือนนี้

เวอร์ชันเบต้าเพิ่งเปิดตัวไปสด ๆ ร้อน ๆ และกำลังเป็นที่พูดถึงอย่างมาก ขณะนี้นักลงทุนสามารถเทรด spot หรือ futures ผ่านแพลตฟอร์มได้แล้วอีกทั้งสามารถกู้ยืมได้สูงสุดถึง 50% และทำธุรกรรมได้แบบไร้ค่าธรรมเนียม

ทั้งยังทำงานร่วมกับบล็อกเชนชั้นนำมากมาย อย่าง Kaspa, Bitcoin, Ethereum, Optimism และ Base

ยิ่งไปกว่านั้น โทเค็น XODEX ใช้เป็น governance token กล่าวคือ ผู้ที่ถือ XODEX สามารถร่วมโหวตหรือกำหนดทิศทางของแพลตฟอร์มดังกล่าวได้ และด้วยเวอร์ชันเบต้าเต็มรูปแบบของแพลตฟอร์ม คาดว่า XODEX จะมีมูลค่าสูงขึ้นไปอีก

WienerAI (WAI)

WienerAI (WAI) เป็นคริปโตที่นำเอานวัตกรรมใหม่ๆ อย่าง AI มาใช้กับวัฒนธรรมมีมหมาไส้กรอกได้อย่างสนุกสนาน 

โทเค็นสุดล้ำนี้ได้รับความสนใจอย่างรวดเร็วในตลาดคริปโต ทำรายได้ไปกว่า 7.5 ล้านดอลล่าร์ในช่วงพรีเซล โดยตั้งราคาโทเค็นแบบที่ทุกคนสามารถเข้าถึงและมีโอกาสสัมผัสคอนเซ็ปต์ใหม่นี้ได้ ด้วยราคาต่อโทเค็นเพียง 0.00073 ดอลล่าร์เท่านั้น

สิ่งที่ทำให้ WienerAI แตกต่างคือ การเทรดด้วยตัวช่วยสุดล้ำที่ขับเคลื่อนด้วย AI ซึ่งคอยช่วยผู้ใช้งานให้ได้รับข้อมูลเชิงลึกของตลาด รวมถึงการดำเนินการซื้อขายที่ง่ายและมีประสิทธิภาพ

ยิ่งไปกว่านั้น WienerAI ยังมอบรางวัลจากการ stake ด้วย APY (อัตราผลตอบแทนต่อปี) ถึง 151% ซึ่งกลไกการ stake เช่นนี้ ไม่ใช่แค่กระตุ้นให้คนอยากถือโทเค็นนานๆ แต่ยังเป็นโอกาสในการสร้างรายได้แบบแพสซีฟแก่นักลงทุนอีกด้วย

ขณะนี้คุณสามารถซื้อโทเค็น WAI ได้ในราคาพิเศษในช่วง presale อย่างไรก็ตาม ราคาอาจจะเพิ่มขึ้นหาก presale สิ้นสุดลงรวมถึงหากถูกลิสต์บนเว็บเทรด

Super Trump Coin (STRUMP)

Super Trump Coin (STRUMP) เป็นเหรียญมีมคริปโตชื่อดังในระบบนิเวศ Politifi ที่เพิ่งมีมูลค่าเพิ่มขึ้น 26.81% ในสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังเหตุการณ์พยายามลอบสังหาร Donald Trump อดีตประธานาธิบดีสหรัฐ อย่างที่รู้กันว่า Trump รอดจากเหตุการณ์นี้มาอย่างฉิวเฉียด และส่งผลต่อราคาเหรียญมีมของ Politifi อย่างมาก ซึ่งรวมถึง STRUMP ด้วย

STRUMP สร้างขึ้นเพื่อเป็นการแสดงความเคารพต่อมรดกทางการเมืองของ Trump ในฐานะประธานาธิบดีคนที่ 45 ของสหรัฐอเมริกา โดยผนวกการสนับสนุนและความสนใจอย่างแรงกล้าในตัว Trump ภายในชุมชนคริปโต

การที่ราคา STRUMP เพิ่มขึ้นกะทันหัน แสดงให้เห็นถึงการตอบสนองของตลาด ต่อเหตุการณ์ทางการเมือง และความอ่อนไหวของระบบนิเวศ Politifi ต่อความเป็นไปในโลกแห่งความจริง

มูลค่าตลาดของเหรียญใน Polotifi ทะลุหลักพันล้านดอลลาร์อย่างรวดเร็ว หลังข่าวการรอดชีวิตของ Trump เหตุการณ์สำคัญนี้เป็นการตอกย้ำถึงอิทธิพลของเหตุการณ์ทางการเมืองภายนอกที่มีต่อตลาดคริปโต โดยเฉพาะอย่างยิ่งในภาคส่วนอย่างเหรียญมีมบุคคลสาธารณะ

การที่ STRUMP ยังคงเรียกเสียงฮือฮาและแสดงให้เห็นถึงการเคลื่อนไหวของราคาที่แข็งแกร่งเช่นนี้ มันจึงกลายเป็นเหรียญมีมทางการเมืองที่น่าจับตามอง

Toncoin (TON)

2024 นับเป็นปีของ Toncoin จริงๆ เพราะโทเค็น TON เริ่มปีมาด้วยราคา 2.3 ดอลล่าร์ และได้พุ่งแตะราคาสูงสุดตลอดกาลที่ 8.24 ดอลล่าร์ในเดือนที่ผ่านมานี้เอง

โทเค็นดังกล่าวเป็นคริปโตของ The Open Network ซึ่งเป็นบล็อกเชน layer1 แบบกระจายอำนาจ โดย TON ออกแบบมาเพื่อเป็นเหรียญที่มียูทิลิตี้สำหรับสนับสนุน dApps ในระบบนิเวศ Toncoin

โปรเจกต์ The Open Network เดิมเรียกว่า Telegram Open Network เนื่องจากทีมงานเบื้องหลังของ Telegram เป็นผู้ที่คอยดำเนินการมาตั้งแต่ปี 2017 (พ.ศ. 2560) อย่างไรก็ตาม Telegram ได้ยกเลิกแผนการไป เนื่องจากกลัวจะมีปัญหากับ ก.ล.ต. (คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์) และตั้งแต่นั้นมา โปรเจกต์นี้ก็ได้กลายเป็นโปรเจกต์ที่นักพัฒนาและผู้ที่ชื่นชอบคริปโตจำนวนมากหลงใหล

ขณะนี้เป็นแพลตฟอร์มของเกมที่ฮิตที่สุดของ Telegram  2 เกม ได้แก่ Notcoin และ Hamster Kombat และระบบนิเวศนี้ก็มีมูลค่าตลาดมากกว่า 2 หมื่นล้านดอลลาร์แล้ว ดังนั้น ด้วยราคาที่เพิ่มขึ้น 452.50% ในปีที่ผ่านมา เป็นสัญญาณว่า Toncoin (TON) อาจจะไปได้อีกไกล

Popcat (POPCAT)

Popcat เป็นเหรียญมีมที่ได้รับแรงบันดาลใจจากกระแสไวรัลในอินเทอร์เน็ต อยู่ในเครือข่าย Solana ที่มีการเคลื่อนไหวของราคาอย่างรวดเร็ว ทำให้หลายคนเชื่อว่าจะมีมูลค่าพุ่งติดจรวดในอีกไม่ช้า โดยราคาเพิ่มขึ้นถึง 27.45% และปริมาณการซื้อขายก็เพิ่มขึ้น 48.57% 

มีมนี้มาจากแมวที่ชื่อ Oatmeal ซึ่งแมวขนสั้นแสนรัก มีนิสัยทะเล้นคือการอ้าปากและปิดปากซ้ำ ๆ

ทั้งนี้ มี open interest เพิ่มขึ้นอย่างมาก ซึ่งสามารถกระตุ้นความผันผวนของเหรียญมีมดังกล่าวได้ แต่สำหรับเทรดเดอร์ที่คุ้นเคยกับเหรียญมีมและความผันผวนอยู่แล้ว Popcat ถือเป็นทางเลือกการลงทุนที่น่าสนใจ

กล่าวได้ว่า การเปลี่ยนแปลงของตลาดในปัจจุบัน ชี้ให้เห็นถึงศักยภาพในการทำกำไรระยะสั้นที่สำคัญ ทำให้ Popcat เป็น altcoin ที่คุ้มค่าแก่การจับตามอง และไม่ว่าคุณจะสนใจ Popcat ในฐานะมีมหรือเพราะรู้สึกทึ่งกับการทำงานของบล็อกเชน Solana เหรียญมีมคริปโตตัวนี้ ก็เป็นตัวอย่างการเก็งกำไรของการเทรดคริปโต