<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มาแรงไม่หยุด! หลังผลิตภัณฑ์การลงทุนคริปโตในสหรัฐฯ มีเงินไหลเข้าถึง 1.35 พันล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทวิเคราะห์ CoinShares ได้ออกมารายงานว่าเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาผลิตภัณฑ์การลงทุนประเภทคริปโตเคอร์เรนซีได้มีเงินไหลเข้ารวมกว่า 1.35 พันล้านดอลลาร์ และมีเงินไหลเข้าในช่วงสามสัปดาห์ที่ผ่านมามากถึง 3.2 พันล้านดอลลาร์ แสดงให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุนเพิ่มขึ้น

จากจำนวนเงินทั้งหมด Bitcoin เป็นคริปโตที่มีเงินไหลเข้ามากที่สุดถึง 1.27 พันล้านดอลลาร์ แม้ว่าจะมีเงินไหลออกจากผลิตภัณฑ์ซื้อขายแลกเปลี่ยนระยะสั้น (ETP) จำนวน 1.9 ล้านดอลลาร์ และสะสมรวม 44 ล้านดอลลาร์ตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมา

ในขณะที่ทางด้านของ Ethereum ก็ยังแสดงประสิทธิภาพที่แข็งแกร่งอย่างต่อเนื่อง ด้วยการดึงดูดเงินไหลเข้าได้กว่า 45 ล้านดอลลาร์ แซงหน้า Solana ด้วยเงินไหลเข้ารวมตั้งแต่ต้นปี (YTD) มากถึง 103 ล้านดอลลาร์

สิ่งที่น่าสนใจคือ BlackRock ซึ่งเป็นบริษัทจัดการสินทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก รายงานว่ามูลค่าทรัพย์สินภายใต้การจัดการ (AUM) ของบริษัทเพิ่มขึ้น 1.2 ล้านล้านดอลลาร์เมื่อเทียบปีต่อปี (YTY) ซึ่งสูงกว่ามูลค่าทรัพย์สินภายใต้การจัดการ (AUM) ที่ 10 ล้านล้านดอลลาร์

ซึ่งสาเหตุหลังที่ทำมีเงินไหลเข้ามามากขึ้นนั้น ส่วนหนึ่งเป็นผลจากกระแสเงินไหลเข้าของกองทุนซื้อขายแลกเปลี่ยน (ETF) ที่เพิ่มสูงขึ้นในไตรมาสที่ 1

โดย Larry Fink ซีอีโอของ BlackRock ได้ออกมากล่าวว่าการเติบโตนี้ “ได้รับแรงผลักดันจากตลาดเอกชน” ควบคู่ไปกับนักลงทุนรายย่อย และ กระแสเงินที่ไหลเข้าของกองทุน ETF ของบริษัท ที่ทำให้จำนวนเิงนไหลเข้าเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

ที่มา: Cointelegraph