<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Anthony Pompliano ชี้ Ethereum ETF จะไม่ได้รับความนิยมเท่า Bitcoin เพราะขาดภาพลักษณ์ที่ชัดเจน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Anthony Pompliano ผู้ร่วมก่อตั้ง Morgan Creek Digital และนักวิเคราะห์ชื่อดังได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับ CNBC ถึงสาเหตุที่ Ethereum ETF ไม่ได้รับความนิยมเท่ากับ Bitcoin เป็นเพราะว่าขาดภาพลักษณ์ที่ชัดเจน

โดยตัวเขาชี้ว่า Bitcoin ETF ได้สร้างกระแสเงินไหลเข้ามหาศาลนับตั้งแต่เปิดตัวด้วยภาพลักษณ์ของ ทองคำดิจิทัล ในขณะที่ Ethereum ยังขาดจุดเด่นที่ชัดเจนและถูกมองเป็นเพียงแค่แพลตฟอร์มเทคโนโลยีเท่านั้น

“สาเหตุที่ผู้คนจึงไม่พูดถึง Ethereum มากนัก – เหตุผลส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะเรื่องราวยังไม่ชัดเจน Bitcoin คือทองคำดิจิทัล – ทุกอย่างชัดเจน แต่เมื่อคุณพูดถึง Ethereum คุณกำลังพูดถึงแพลตฟอร์มเทคโนโลยีที่มีการแข่งขันสูง”

อย่างไรก็ตาม Pompliano เชื่อว่า Ethereum ETF มีแนวโน้มที่จะถูกใช้เพื่อกระจายความเสี่ยงจากBitcoin ETF ซึ่งเป็นสิ่งที่ Wall Street ชื่นชอบ และนักลงทุนน่าจะเลือกแบบ 70/30 เนื่องจากพวกเขาต้องการถือสินทรัพย์มากกว่าหนึ่งรายการ

ทว่าตัวเขายังมีความกังวลเกี่ยวกับกระบวนการ staking เนื่องจากนักลงทุน ETF จะไม่สามารถใช้งานได้ และอย่างที่หลายคนทราบดีว่า staking ETH เป็นหนึ่งในลักษณะที่น่าดึงดูดใจที่สุดของสกุลเงินดิจิทัล ดังนั้น ETH อาจจะไม่มีเงินไหลเข้ามากเท่ากับ Bitcoin

สิ่งที่น่าสนใจคือ Pompliano เชื่อว่าการอนุมัติ Ethereum ETF ในครั้งนี้ จะเป็นจุดเริ่มต้นว่าเหรียญคริปโตรุ่นบุกเบิกส่วนใหญ่จะมีโอกาสเข้ามาอยู่ใน Wall Street

“อาจต้องใช้เวลาสักระยะ และอาจต้องมีการชี้แจงกฎระเบียบเพิ่มเติม แต่เหรียญเหล่านี้จะมาถึง Wall Street”

แม้ว่า Pompliano จะได้บอกว่ามีเหรียญอะไรที่จะถูก List เข้ามาบ้าง แต่ตัวเขาได้ออกมาแสดงความเชื่อมั่นใน Solana (SOL) อย่างมาก หลังเทขาย ETH ทั้งหมดเพื่อมาซื้อ SOL เพราะว่าเป็นสินทรัพย์ที่ถูกกว่า เร็วกว่า และมีขนาดเล็ก ซึ่งจะได้รับเงินไหลเข้ามากกว่าและให้ผลงานดีกว่าสินทรัพย์อื่น

ที่มา:Cryptodnes