<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ข้อมูลใหม่เผยราคา XRP พุ่งขึ้นกว่า 35% แต่ไร้เงานักลงทุนหน้าใหม่ !

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แม้ราคาของ XRP จะพุ่งสูงขึ้นถึง 35% แต่ข้อมูลบนเครือข่ายบล็อกเชนกลับพบว่า ไม่มีนักลงทุนรายใหม่เข้ามาสู่ระบบ เนื่องจากผู้ใช้งานส่วนใหญ่บนเครือข่าย XRP ในขณะนี้ยังคงเป็นนักลงทุนกลุ่มเดิม

กราฟแสดงให้เห็นว่า แทบไม่มีการเปิดใช้งานบัญชีใหม่จำนวนมากในช่วงเวลานี้ ซึ่งในความเป็นจริงแล้ว นักเทรดและผู้ถือครอง XRP ยังคงเป็นรายเดิมที่เป็นแรงขับเคลื่อนหลัก เบื้องหลังการเปลี่ยนแปลงของราคาในครั้งนี้

ดูเหมือนว่า มีเพียงชุมชนผู้ใช้งาน XRP เดิมเท่านั้นที่กำลังตื่นเต้นกับราคา XRP ที่พุ่งขึ้น แม้ราคาจะพุ่ง แต่จำนวนบัญชีผู้ใช้งานใหม่ก็ยังคงที่เท่าเดิม

อย่างไรก็ตาม มีการสังเกตเห็นการเพิ่มขึ้นที่ชัดเจน ทั้งในแง่ของจำนวนธุรกรรมเฉลี่ยต่อ ledger และปริมาณการชำระเงินระหว่างบัญชีผู้ใช้งาน

พฤติกรรมนี้ชี้ให้เห็นว่า แม้จำนวนผู้ใช้งานทั้งหมดจะไม่ได้เพิ่มขึ้น แต่การซื้อขายและธุรกรรมระหว่างผู้ถือครอง XRP เดิมกลับมีมากขึ้น ซึ่งบ่งบอกว่า อาจยังไม่มีการยอมรับ XRP อย่างแพร่หลายในตลาด

เส้น EMA 50 วันที่ราคา 0.4968 ดอลลาร์ , เส้น EMA 100 วันที่ราคา 0.5184 ดอลลาร์ และเส้น EMA 200 วันที่ราคา 0.5249 ดอลลาร์ ล้วนเป็นแนวรับ และแนวต้าน ที่สำคัญสำหรับราคา XRP

หาก XRP ยังคงอยู่เหนือระดับแนวรับ 0.4968 ดอลลาร์ (EMA 50 วัน), 0.5184 ดอลลาร์(EMA 100 วัน) และ 0.5249 ดอลลาร์ (EMA 200 วัน) ราคาอาจทรงตัว หรือปรับตัวขึ้นไปสู่แนวต้านที่สูงขึ้นบริเวณราคา 0.65 ดอลลาร์

อย่างไรก็ตาม ดัชนี RSI (Relative Strength Index) บ่งบอกว่า XRP กำลังใกล้เข้าสู่ภาวะoverbought ซึ่งอาจเป็นสัญญาณของการพักฐานราคา หรือการปรับฐานราคาลงเล็กน้อย

การที่ราคา XRP พุ่งขึ้น แต่ไม่มีนักลงทุนรายใหม่เข้ามานั้น ทำให้ความยั่งยืนของการเคลื่อนไหวของราคาขาขึ้นครั้งนี้น่าสงสัย

การดึงดูดนักลงทุนรายใหม่ และการกระตุ้นกิจกรรมบนเครือข่าย ถือเป็นสิ่งสำคัญสำหรับ XRP เพื่อรักษาแนวโน้มราคาที่สดใส หากไม่มีนักลงทุนรายใหม่เข้าสู่ตลาด แรงขับเคลื่อนของราคาครั้งนี้อาจไม่สามารถอยู่ได้อย่างยั่งยืน