<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

กองทุน Ethereum Spot ETF เปิดตัวแล้ว! อะไรคือสิ่งที่ต้องรู้ 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากการรอคอยที่ยาวนาน และบริษัทผู้ให้บริการกองทุนยื่นแก้ไขคำขออนุมัติกองทุนหลายรอบ ในที่สุดกองทุน spot Ethereum ETF ก็ได้รับการอนุมัติเต็มรูปแบบ และเริ่มทำการซื้อขายในสหรัฐอเมริกาวันที่ 23 กรกฎาคมที่ผ่านมา

ก.ล.ต. สหรัฐฯ ไฟเขียวให้กองทุน spot Ethereum ETF

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) ได้อนุมัติให้ กองทุน ETH ETF จากบริษัทต่างๆ เช่น BlackRock, Fidelity, 21Shares, Bitwise, Franklin Templeton, VanEck และ Invesco Galaxy ได้รับการอนุมัติ

การอนุมัติครั้งนี้ เกิดขึ้นหลังจากที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐฯ (SEC) รับรองขั้นสุดท้ายสำหรับใบสำคัญแสดงสิทธิ์การเสนอขายหลักทรัพย์ (S-1) ของกองทุนเหล่านี้ เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม โดยอนุญาตให้กองทุน ETF เหล่านี้ สามารถเปิดตัวซื้อขายบนตลาดหลักทรัพย์ชั้นนำต่าง ๆ ได้  ซึ่งรวมถึง ตลาดหลักทรัพย์ Nasdaq , ตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก (New York Stock Exchange) และ ตลาดซื้อขายออฟชั่นแห่งชิคาโก (Chicago Board Options Exchange)

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเพียงหนึ่งวัน หลังจากที่ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ประกาศถอนตัวจากการเลือกตั้งในตำแหน่งประธานาธิบดี

การตอบสนองของราคา ETH ต่อการเปิดตัวกองทุน Ethereum ETFs อาจล่าช้า ?

อย่างไรก็ตาม ข่าวนี้ไม่ได้ส่งผลกระทบมากนักต่อราคาของ Ether ในขณะที่รายงาน

โดยในขณะที่รายงาน ราคา ETH ลดลง 0.07% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา โดยซื้อขายอยู่ที่3,472.41 ดอลลาร์ ตามข้อมูลจาก CoinMarketCap แม้ว่าผลประกอบการจะช้า แต่ความรู้สึกของนักลงทุนก็ยังคงเป็นไปในแง่ดี 

RunnerXBT นักวิเคราะห์คริปโตเคอเรนซี กระตุ้นให้นักลงทุนใจแข็งในช่วงขาลงของคริปโต กล่าวว่า  

“อย่าเพิ่งไป กระแสเงินลงทุนไหลเข้าของกองทุน Ethereum ETF จะดีกว่าที่คาดไว้”

การคาดการณ์ตลาดของ Kaiko 

Kaiko บริษัทวิเคราะห์ด้านคริปโต ประเมินว่า ราคา ETH จะเพิ่มขึ้นไม่เกิน 24% ภายในสิ้นปีนี้ เนื่องจากความต้องการผลิตภัณฑ์ ETH ในตลาดลดลงไม่มาก

แต่การวิจัยของ Kaiko เกิดขึ้นก่อนที่ประธานาธิบดี Joe Biden จะตัดสินใจถอนตัวจากการเลือกตั้ง 

Will Cai หัวหน้าฝ่ายดัชนีของ Kaiko กล่าวเสริม เกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า 

“เมื่อปลายปีที่แล้ว กองทุน Future Ethereum ETF เปิดตัวในสหรัฐฯ แต่กลับได้รับความสนใจน้อยกว่าที่คาดการณ์ไว้  ตอนนี้ทุกสายตาจับจ้องไปที่การเปิดตัวกองทุน Spot  Ethereum ETF โดยมีความหวังสูงว่า จะมีการสะสมสินทรัพย์เข้าสู่กองทุนเหล่านี้รวดเร็ว  แม้ว่าภาพรวมของความต้องการลงทุนอาจยังไม่ชัดเจนจนกว่าจะผ่านไปหลายเดือน  แต่ราคาก่อนหน้านี้ของ ETH อาจมีความอ่อนไหวต่อตัวเลขเงินลงทุนไหลเข้าในช่วงแรกของการเปิดตัว”

ที่มา : ambcrypto