<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Peter Schiff ตอบโต้โพสต์ของผู้เขียนพ่อรวยสอนลูก “Bitcoin ไม่ได้ช่วยแก้ปัญหาอะไรได้”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในการโพสต์ล่าสุดที่ Robert Kiyosaki ผู้โด่งดังจากหนังสือ “พ่อรวยสอนลูก” ได้ทำนายว่าค่าเงินดอลลาร์จะอ่อนตัวลงในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า เขาเชื่อว่าดอลลาร์ที่อ่อนค่าลงเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับสหรัฐฯ ที่จะเริ่มส่งออกมากกว่านำเข้า โดยดอลลาร์ที่อ่อนค่าลงจะทำให้มีงานกลับมาและราคาสินทรัพย์เพิ่มขึ้น

Kiyosaki กล่าวว่าการปรับตัวทางเศรษฐกิจนี้จะไม่เพียงแต่ส่งเสริมการเติบโตของการส่งออกเท่านั้น แต่ยังผลักดันราคาทองคำ เงิน Bitcoin หุ้น และอสังหาริมทรัพย์ให้สูงขึ้นด้วย เขาคาดการณ์ว่าทองคำจะเพิ่มขึ้นจาก 2,400 ดอลลาร์เป็น 3,300 ดอลลาร์ต่อออนซ์ เงินจะเพิ่มขึ้นจาก 29 ดอลลาร์เป็น 79 ดอลลาร์ต่อออนซ์ และ Bitcoin จะเพิ่มขึ้นจาก 67,400 ดอลลาร์เป็น 105,000 ดอลลาร์ต่อเหรียญภายในเดือนสิงหาคม 2025

แต่ Peter Schiff นักวิจารณ์สกุลเงินดิจิทัลที่มีชื่อเสียง ได้ตอบสนองต่อการคาดการณ์ของ Kiyosaki ด้วยความสงสัย Schiff ยืนยันว่าในขณะที่ดอลลาร์ที่อ่อนค่าลงอาจเป็นประโยชน์ต่อคนอเมริกันบางคนทางการเงิน แต่ในที่สุดก็อาจทำให้ประเทศยากจนลงได้

เขาคาดการณ์ว่าการเปลี่ยนแปลงดังกล่าวจะนำไปสู่ราคาน้ำมันที่สูงขึ้น แม้ว่าจะมีการขุดเจาะในประเทศเพิ่มขึ้นก็ตาม เขายังแนะนำว่าแม้ว่าทองคำและเงินอาจเกินกว่าการคาดการณ์ของ Kiyosaki แต่ Bitcoin อาจมีมูลค่าลดลง

การโต้เถียงระหว่าง Kiyosaki และ Schiff ทำให้เกิดคำถามที่สำคัญเกี่ยวกับอนาคตของเศรษฐกิจสหรัฐฯ และบทบาทของสกุลเงินดิจิทัล

ดอลลาร์ที่อ่อนค่าลงจะกระตุ้นการเติบโตของงานและเพิ่มราคาสินทรัพย์ตามที่ Kiyosaki แนะนำหรือไม่? หรือมันจะนำไปสู่ความท้าทายทางเศรษฐกิจในวงกว้างและต้นทุนที่สูงขึ้นตามที่ Schiff เตือน?

ที่มา: u.today