<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

จบเห่! Spot Ethereum ETF สร้างความผิดหวังให้นักลงทุน หลังเงินลงทุนไหลออกกว่า 133 ล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

กองทุน Ethereum ETF ได้รับผลกระทบจากกระแสเงินลงทุนไหลออกสุทธิจำนวนมหาศาล 

ตามข้อมูลจาก Farside Investors กองทุน Ethereum ETF มีเงินลงทุนไหลออกมูลค่ามากกว่า 133 ล้านดอลลาร์ในวันที่ 2 ของการซื้อขาย

กองทุน FETH ของ Fidelity เป็นผู้นำด้วยเงินลงทุนไหลเข้ามูลค่า 74.5 ล้านดอลลาร์ ส่วนกองทุน ETF ขนาดเล็กของ Grayscale อยู่ในอันดับที่สอง ด้วยเงินลงทุนไหลเข้า 45.9 ล้านดอลลาร์  ในขณะที่กองทุน ETHA ของ BlackRock บันทึกเงินลงทุนไหลเข้ามูลค่า 17.4 ดอลลาร์ 

อย่างไรก็ตาม กระแสเงินลงทุนไหลเข้าเหล่านี้ไม่เพียงพอที่จะชดเชยกระแสเงินลงทุนไหลออกจำนวนมหาศาล ที่บันทึกไว้โดย กองทุน ETHE ของ Grayscale ซึ่งสูญเสียเม็ดเงินลงทุนไปกว่า 800 ล้านดอลลาร์ในวันพุธ  ซึ่งคาดว่าเป็นผลมาจากค่าธรรมเนียมของกองทุน ETHE ที่สูงถึง 2.5% 

กองทุน Ethereum ETF เปิดตัวด้วยกระแสเงินลงทุนไหลเข้าอย่างมั่นคง อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่า ผลิตภัณฑ์การลงทุนเหล่านี้อาจประสบปัญหาในการรักษาโมเมนตัมนี้เอาไว้  

ราคาของ Ethereum ลดลงถึง 7.3% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ท่ามกลางการเทขายอย่างหนักของนักลงทุน  

สกุลเงินดิจิทัลได้รับผลกระทบจากกระแสเงินทุน ETF ที่ไหลเข้าไม่ทั่วถึงและการล่มสลายของตลาดหุ้นสหรัฐฯ เมื่อไม่นานนี้ ดัชนี Nasdaq-100 ซึ่งเน้นหุ้นเทคโนโลยีร่วงลง 3.6% หุ้น Tesla ร่วงลงมากกว่า 12% หลังจากรายได้ไม่เป็นไปตามที่วอลล์สตรีทคาดการณ์ 

ราคา Ethereum ได้รับผลกระทบหนักจากสองปัจจัย คือ ผลตอบรับที่น่าผิดหวังของกองทุน Ethereum ETF และการร่วงลงของตลาดหุ้นสหรัฐฯ เนื่องจาก ดัชนี Nasdaq-100 ซึ่งเป็นดัชนีที่เน้นหุ้นเทคโนโลยีราคาร่วงลง 3.6% ส่วนราคาหุ้น Tesla ร่วงลงมากกว่า 12% หลังจากที่ผลประกอบการของบริษัทไม่เป็นไปตามที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้

ในขณะที่รายงาน ราคา Ethereum กำลังซื้อขายอยู่ที่ 3,172.30 ดอลลาร์ ลดลง 7.90% ภายใน 24 ชั่วโมง อ้างอิงข้อมูลจาก Coinmarketcap

ที่มา : u.today