<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ถือครอง Dogecoin โตขึ้นถึง 6.69 ล้านคนอย่างมีนัยสำคัญ แซงหน้า XRP และ Shiba Inu ในการนำไปใช้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Santiment บริษัทวิเคราะห์ข้อมูล ได้เปิดเผยข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับ altcoin ที่โดดเด่นอย่าง Dogecoin และ XRP โดยพิจารณาจากจำนวนผู้ถือครอง จำนวนผู้ถือครอง Dogecoin ทั้งหมดเพิ่มขึ้นเป็น 6.69 ล้านคน ซึ่งแสดงให้เห็นถึงการนำไปใช้อย่างมีนัยสำคัญ

Santiment ได้เน้นถึงตัวชี้วัด “จำนวนผู้ถือครองทั้งหมด” ซึ่งติดตามจำนวนที่อยู่ที่มีจำนวนเงินคงเหลือที่ไม่ใช่ศูนย์บนเครือข่ายต่างๆ การเพิ่มขึ้นของตัวชี้วัดนี้อาจบ่งชี้ถึงนักลงทุนรายใหม่ ผู้ถือครองที่กลับมา หรือผู้ใช้ที่สร้างที่อยู่หลายแห่งเพื่อความเป็นส่วนตัว

โดยทั่วไปแล้ว จำนวนผู้ถือครองที่เพิ่มขึ้นเป็นสัญญาณของการนำไปใช้ที่เพิ่มขึ้น ซึ่งเป็นผลดีต่อราคาของเหรียญในระยะยาว ในทางกลับกัน จำนวนที่ลดลงบ่งชี้ว่านักลงทุนบางรายกำลังขายการถือครองของตน ซึ่งอาจบ่งชี้ถึงแนวโน้มขาลง

Santiment ได้แสดงกราฟที่ติดตามจำนวนผู้ถือครองทั้งหมดสำหรับ altcoin ยอดนิยม 6 รายการในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา ได้แก่ Dogecoin (DOGE), XRP (XRP), Cardano (ADA), Shiba Inu (SHIB), Litecoin (LTC) และ Chainlink (LINK) Litecoin เป็นผู้นำโดยมีผู้ถือประมาณ 8.08 ล้านคน ตามด้วย Dogecoin ที่ 6.69 ล้านคน และ XRP ที่ 5.24 ล้านคน

Dogecoin ได้รับการยอมรับอย่างมากในปีที่ผ่านมา โดยมีจำนวนผู้ถือครองเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ในทางตรงกันข้าม Cardano, Shiba Inu และ Chainlink ไม่ค่อยเติบโตในฐานผู้ใช้ ซึ่งบ่งชี้ถึงความซบเซา

แม้ว่า Litecoin จะเป็นผู้นำในด้านจำนวนผู้ถือครองทั้งหมด แต่ก็ประสบกับภาวะลดลง อย่างไรก็ตาม จำนวนผู้ถือครอง Litecoin กำลังเพิ่มขึ้นอีกครั้ง ซึ่งบ่งชี้ถึงความสนใจและการยอมรับที่กลับมาอีกครั้ง การนำไปใช้เป็นสิ่งสำคัญสำหรับเสถียรภาพระยะยาวของสกุลเงินดิจิทัลใดๆ ฐานผู้ใช้ที่ใหญ่ขึ้นจะช่วยสร้างรากฐานที่แข็งแกร่งขึ้นสำหรับการเคลื่อนไหวของราคาในอนาคต จำนวนผู้ถือครอง Dogecoin ที่เพิ่มขึ้นเป็นสัญญาณที่ดีสำหรับอนาคต

ข้อมูลของ Santiment แสดงให้เห็นว่า Dogecoin ซึ่งมีผู้ถือครอง 6.69 ล้านคน เป็นรองเพียง Litecoin ในบรรดา altcoin ที่วิเคราะห์ XRP ซึ่งเป็นอันดับสามในรายการ มีผู้ถือ 5.24 ล้านคน ซึ่งสะท้อนถึงฐานผู้ใช้จำนวนมาก Cardano, Shiba Inu และ Chainlink ไม่มีความเปลี่ยนแปลงที่สำคัญในจำนวนผู้ถือ ซึ่งบ่งชี้ว่าการนำไปใช้นั้นซบเซา ความซบเซานี้อาจส่งผลต่อการเติบโตในระยะยาว เว้นแต่ว่าพวกเขาจะดึงดูดผู้ใช้ใหม่

การเพิ่มขึ้นของผู้ถือครอง Litecoin เมื่อเร็วๆ นี้ หลังจากที่ลดลง แสดงให้เห็นถึงความสนใจและการนำไปใช้ที่กลับมาอีกครั้ง ซึ่งอาจบ่งบอกถึงประสิทธิภาพในเชิงบวกในอนาคต หากแนวโน้มยังคงดำเนินต่อไป ข้อมูลจาก Santiment เน้นให้เห็นถึงลักษณะพลวัตของตลาดสกุลเงินดิจิทัล การเพิ่มขึ้นของผู้ถือ Dogecoin แสดงให้เห็นถึงความนิยมที่เพิ่มขึ้นและศักยภาพในการเติบโตในอนาคต

โดยสรุป การที่ Dogecoin มีผู้ถือครองถึง 6.69 ล้านคนถือเป็นความสำเร็จครั้งสำคัญ การเพิ่มขึ้นของการนำไปใช้ครั้งนี้เป็นสัญญาณที่ดีสำหรับประสิทธิภาพในอนาคต ในขณะที่ Litecoin ยังคงเป็น altcoin อันดับต้น ๆ ในจำนวนผู้ถือครองทั้งหมด แต่การเติบโตอย่างรวดเร็วของ Dogecoin ก็เป็นสิ่งที่น่าสังเกต XRP ถือครองตำแหน่งที่แข็งแกร่ง แต่ Cardano, Shiba Inu และ Chainlink จำเป็นต้องเพิ่มการนำไปใช้เพื่อให้สามารถแข่งขันได้

โดยรวมแล้ว เนื่องจากสกุลเงินดิจิทัลได้รับความสนใจจากคนทั่วไป สกุลเงินที่มีฐานผู้ใช้เพิ่มขึ้นจึงมีแนวโน้มที่จะเห็นผลการดำเนินงานที่ดีขึ้นในอนาคต วิถีปัจจุบันของ Dogecoin ทำให้มันอยู่ในตำแหน่งที่ดีท่ามกลางคู่แข่ง ซึ่งบ่งชี้ถึงศักยภาพที่แข็งแกร่งสำหรับการเติบโตอย่างต่อเนื่อง

ที่มา: coinpaprika