<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เทหมดหน้าตัก! BlackRock ทุ่มซื้อ Ethereum 77,000 ETH มูลค่า 277 ล้านดอลลาร์ ผ่าน ETF ใน 2 วัน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

BlackRock ยักษ์ใหญ่ด้านการลงทุนที่มีมูลค่าหลายล้านล้านดอลลาร์ ได้พิสูจน์แล้วว่ามีความตั้งใจอย่างมากต่อ Ethereum (ETH) ผ่านผลิตภัณฑ์ ETF ในเวลาเพียงสองวันหลังจากที่ iShares Ethereum Trust ETF (ETHA) เข้าสู่ตลาด ข้อมูลจาก Lookonchain ระบุว่า ได้รวบรวม ETH รวม 77,000 ETH มูลค่าประมาณ 277 ล้านดอลลาร์

BlackRock ได้กลับมาให้ความสนใจในตลาดคริปโตเมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา และปัจจุบันเป็นผู้ออก ETF Bitcoin และ Ethereum แบบ Spot รายใหญ่ โดยถือเป็นผู้ออก Bitcoin ETF ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุด เนื่องจากการถือครองทั้งหมดเกินกว่าคู่แข่งรายใหญ่ที่สุด

ข้อมูลจาก Lookonchain ระบุว่า BlackRock ได้รับ ETH รวม 76,669 ETH มูลค่า 262.4 ล้านดอลลาร์จาก Coinbase Prime ในช่วงไม่กี่ชั่วโมงก่อนหน้านี้ หลังจากได้รับ ETH เหล่านี้ หน้า ETF Ethereum ของ BlackRock แสดงให้เห็นว่าบริษัทถือครอง ETH มากกว่า 84,850 ETH

ด้วยอัตรานี้ BlackRock กำลังจะเป็นหนึ่งในผู้ถือครอง Ethereum รายใหญ่ที่สุดในระบบนิเวศ Web3

อิทธิพลของ BlackRock ต่อตลาด

เมื่อเร็ว ๆ นี้ BlackRock ทำสถิติมูลค่าตลาดถึง 10 ล้านล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นความสำเร็จครั้งใหญ่ที่ได้รับการพิจารณาอย่างละเอียดจากผลิตภัณฑ์ ETF Bitcoin แบบ spot บริษัทมีฐานลูกค้าที่แข็งแกร่งมาก ซึ่งอาจเป็นประโยชน์อย่างมากต่อ Ethereum

แม้ว่าจะมีการแสดงที่น่าประทับใจตั้งแต่เริ่มซื้อขาย แต่ความนิยมของ ETF Ethereum แบบ spot ก็ไม่ได้ส่งผลกระทบโดยตรงต่อราคาของ ETH ท่ามกลางการชำระบัญชีจำนวนมาก ในขณะที่เขียน ETH มีราคาอยู่ที่ 3,176.88 ดอลลาร์ ลดลง 8.4% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

แม้ว่าจะมีแนวโน้มราคาเป็นขาลง แต่ BlackRock จะมีบทบาทสำคัญในการผลักดันการฟื้นตัวและการเติบโตในระยะยาวของราคา Ethereum ด้วยการสะสมจำนวนมากที่คาดการณ์ไว้

ที่มา: u.today