<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักลงทุน Bitcoin ระยะยาวช้อน Bitcoin เพิ่มเกือบ 8 พันล้านดอลลาร์ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ข้อมูล On-chain แสดงให้เห็นถึงพฤติกรรมของนักลงทุนระยะยาวซึ่งในที่นี้หมายถึงนักลงทุนที่ถือ Bitcoin อย่างน้อย 155 วันที่กำลังช้อน Bitcoin เกือบ 8 พันล้านดอลลาร์ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา

Axel Adler Jr. นักวิเคราะห์ของ CryptoQuant ได้ทวีตว่า นักลงทุน Bitcoin ระยะยาวช้อน Bitcoin เพิ่มจำนวน 126,000 BTC

นักลงทุน BTC ระยะยาวมักถูกมองว่าเป็นรากฐานของราคา Bitcoin โดยความเชื่อมั่นของพวกเขามักจะช่วยลดความผันผวนที่มาจากนักลงทุนระยะสั้น

การสะสมที่เพิ่มขึ้นนั้นเกิดขึ้นในช่วงเวลาที่ Matthew Sigel หัวหน้าฝ่ายวิจัยสินทรัพย์ดิจิทัลและ Patrick Bush นักวิเคราะห์การลงทุนอาวุโส (สินทรัพย์ดิจิทัล) ทีมวิจัยสินทรัพย์ดิจิทัลของ VanEck ได้คาดการณ์ว่า Bitcoin อาจมีมูลค่าถึง 2.9 ล้านดอลลาร์ภายในปี 2050

โมเดลการประเมินมูลค่าคาดการณ์ว่า Bitcoin จะกลายเป็นส่วนประกอบสำคัญของระบบการเงินระหว่างประเทศ โดยแย่งชิงส่วนแบ่งการตลาดจากสกุลเงินหลักสี่สกุล (USD, EUR, JPY, GBP)

VanEck คาดการณ์ว่าส่วนแบ่งการตลาดของสกุลเงินเหล่านี้จะลดลง 20% โดยเงินหยวนของจีน Bitcoin สกุลเงินตลาดเกิดใหม่ และทองคำจะได้รับส่วนแบ่งเพิ่มขึ้น ในสถานการณ์นี้ คาดว่า Bitcoin จะครองส่วนแบ่งการชำระเงินข้ามพรมแดน 10% และการค้าภายในประเทศ 5%

แบบจำลองนี้คาดว่าธนาคารกลางจะถือครองสินทรัพย์ 2.5% เป็น Bitcoin ภายในปี 2050 นอกจากนี้ เนื่องจากคุณสมบัติในการเก็บรักษามูลค่า จึงคาดว่าอุปทานของ Bitcoin 85% จะถูกถอนออกจากการหมุนเวียนโดยนักลงทุนระยะยาวอย่างมีประสิทธิผล

นอกจากนี้ Robert Kiyosaki ผู้เขียนหนังสือ “พ่อรวยสอนลูก” ยังได้ออกมากล่าวเมื่อไม่นานนี้ว่า Bitcoin จะราคาพุ่งอย่างรุนแรงพร้อมกับทองคำและเงิน “เมื่อทรัมป์ได้เป็นประธานาธิบดีอีกครั้ง”


Source: CryptoGlobe