<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Tyler Winklevoss เรียกร้องให้มีการเผยชื่อประธาน SEC คนต่อไปก่อนการเลือกตั้งจะมาถึง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Tyler Winklevoss ผู้ร่วมก่อตั้ง Gemini เปิดเผยว่ารัฐบาลสหรัฐฯ ต้อง “take action” ในการแจ้งให้อุตสาหกรรมคริปโตทราบว่าใครจะได้นั่งเก้าอี้ประธาน SEC ก่อนการเลือกตั้งของสหรัฐฯ

“เหนือสิ่งอื่นใด เราควรเรียกร้องให้มีการเปิดเผยว่าใครจะเป็นประธาน SEC คนต่อไป ก่อนที่เราจะไปที่หีบเลือกตั้ง” Winklevoss ประกาศในโพสต์ X เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม พร้อมเปิดเผยว่าเขาและ Cameron Winklevoss แฝดของเขาที่เป็นผู้ร่วมก่อตั้ง Gemini เช่นกันนั้นไม่ได้รับเชิญให้เข้าร่วมงานล่าสุดที่ทำเนียบขาวเนื่องจากจุดยืนที่สนับสนุน Donald Trump

Winklevoss เชื่อว่านี่เป็นการ “สรุป” จุดยืนของฝ่ายบริหารของ Biden-Harris ในอุตสาหกรรม crypto ได้อย่างสมบูรณ์แบบ “ฝ่ายบริหารของ Biden-Harris มีโอกาสที่จะพยายามรีเซ็ตความสัมพันธ์กับอุตสาหกรรม crypto ใหม่ในสัปดาห์นี้” เขากล่าว

“การเรียกร้องให้ Harris หรือใครก็ตามที่มีอำนาจ take action ก่อนเดือนพฤศจิกายนถือเป็นจุดยืนที่ไม่เข้าข้างใฝ่ฝ่ายใดมากที่สุด ในฐานะอุตสาหกรรม เราควรเกาะติดเรื่องนี้เอาไว้ให้ดี”

Gary Gensler ประธานคนปัจจุบันของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา (SEC) ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2021 ได้กลายเป็นบุคคลที่เป็นที่ตกเป็นประเด็นถกเถียงกันในอุตสาหกรรม crypto เนื่องจากมีแถลงการณ์และการตัดสินใจหลายครั้งที่เขาทำในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ซึ่งถูกมองว่าเป็นการต่อต้านคริปโต วาระประธานของเขาเป็นเวลา 5 ปีจะสิ้นสุดในเดือนมิถุนายนปี 2026

ในขณะเดียวกัน Winklevoss ได้แชร์มุมมองที่แสดงถึงความคาดหวังของเขาว่านักการเมืองควรจะหยุดเข้าร่วมการประชุม Bitcoin และ crypto โดยเชื่อว่า crypto ควรกลายเป็นกระแสหลักจนไม่จำเป็นต้องมีการถกเถียงอีกต่อไป

“เช่นเดียวกับการประชุมไม่ว่าจะผ่านทางอีเมลหรืออินเทอร์เน็ตควรถูกกฎหมายหรือได้รับอนุญาต” เขากล่าว

โพสต์ดังกล่าวเกิดขึ้นในวันเดียวกับวันที่สองของการประชุม Bitcoin2024 ใน Nashville ซึ่งมีนักการเมืองจำนวนหนึ่งปรากฏตัวขึ้น หนึ่งในผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีอิสระ Robert F. Kennedy Jr ได้กล่าวสุนทรพจน์ยกย่องบทบาทของ Bitcoin ในการปรับปรุงเศรษฐกิจสหรัฐฯ และวิถีชีวิตของชาวอเมริกัน

ที่มา : Cointelegraph