<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Mt. Gox ชำระหนี้คืนให้กับเจ้าหนี้กว่า 17,000 ราย เสร็จสมบูรณ์แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม 2024  Nobuaki Kobayashi ผู้ดูแลการชำระหนี้คืนเจ้าหนี้ของ Mt. Gox ประกาศว่า เว็บเทรดคริปโต Mt. Gox ได้เสร็จสิ้นในการชำระหนี้คืนให้กับเจ้าหนี้บางส่วน โดยเป็นการคืน Bitcoin และ Bitcoin Cash ผ่านเว็บเทรดคริปโต อย่าง Kraken และ Bitstamp 

Mt. Gox ชำระเงินคืนให้กับเจ้าหนี้กว่า 17,000 รายเรียบร้อยแล้ว

การชำระหนี้ของ Mt. Gox ดำเนินไปต่อเนื่องจากวันที่ 5, 16 และ 24 กรกฎาคม 2024 จนถึงปัจจุบันมีเจ้าหนี้กว่า 17,000 รายได้รับการชำระหนี้คืนบางส่วนจากหนี้สินคริปโตมูลค่า 8.6 พันล้านดอลลาร์ ที่เกิดการล้มละลาย จากการถูกแฮ็กครั้งใหญ่เมื่อช่วงทศวรรษที่ผ่านมา

การกระจายเงินคืนเจ้าหนี้ ถูกดำเนินการโดยเว็บเทรดคริปโต Kraken และ Bitstamp ซึ่ง Kraken รับผิดชอบคืน Bitcoin และ Bitcoin Cash  ในขณะที่ Bitstamp เพิ่มการคืนโทเค็น Ethereum เข้ามา ส่วนจำนวนเงินที่แน่นอนยังไม่ถูกเปิดเผย แต่ผู้รับเงินคืนคาดว่าจะควบคุมสินทรัพย์ได้อย่างเต็มที่ภายในหนึ่งสัปดาห์

การคืนสินทรัพย์หลัก กำลังส่งผลกระทบเชิงลบต่อตลาดคริปโตเคอร์เรนซีในแง่ของความผันผวนของราคา  ซึ่งมีปัจจัยหลายอย่างที่นำความไม่แน่นอนเข้าสู่ตลาดคริปโต รวมถึงโอกาสในการขายโทเค็นที่ได้รับของเจ้าหนี้  นอกจากนี้ ยังได้รับปัจจัยเพิ่มเติม จากข่าวล่าสุดเกี่ยวกับการเทขาย Bitcoin ที่ถูกยึดโดยการควบคุมของเยอรมนี