<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ๋งสุดๆ ! นักเทรดปิ๊งไอเดียเปิดตัวแพลตฟอร์มใหม่ แค่โพสต์ X ก็สร้างเหรียญมีมได้แล้ว 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อไม่นานมานี้ได้มีบัญชี X ที่ใช้ชื่อว่า “makenowmeme” เกิดปิ๊งไอเดียใหม่ขึ้นมา  โดยอนุญาตให้ผู้ใช้งาน X สามารถสร้างเหรียญ solana memecoin ง่าย ๆ เพียงแค่โพสต์ลงบน X

สำหรับวิธีการก็ทำเพียงแค่คัดลอก format ที่เตรียมไว้ให้ซึ่งภายในจะประกอบไปด้วย $ticker ที่เป็นใช้แสดงถึงสกุลเงินของเหรียญ , ชื่อของเหรียญ และ คำอธิบายของเหรียญ จากนั้นก็ให้ทำการแท็ก @makenowmeme เท่านี้ทางแพลตฟอร์มก็จะสร้างเหรียญมีมของคุณมาให้

ทั้งนี้เมื่อมีคนซื้อเหรียญบน bonding curve ถึงจุดหนึ่งตัวของ liquidity จะถูกฝากขึ้นบน Raydium ซึ่งเป็น DEX ของ Solana จากนั้นก็จะทำการเผา ซึ่งมีวิธีการที่ใกล้เคียงกับเว็บไซต์ชื่อดัง pump.fun และนอกจากนี้ทางแพลตฟอร์มยังได้มีการเสนอแจก airdrop โทเค็น MNM หากสามารถทะลุมูลค่าตลาดได้ตามเป้า

ปัจจุบันเหรียญที่ทำผลงานโดดเด่นที่สุดของแพลตฟอร์มีชื่อว่า Dogs โดยมีมูลค่าคลาดถึง $184,000 และเมื่อดูข้อมูลจาก Lookonchain จะพบว่าได้มีคนทำกำไรจากเหรียญบนแพลตฟอร์มนี้ไปแล้ว ซึ่งมีคนสามารถทำกำไรได้กว่า 4,721 SOL หรือประมาณ $800,000 จากเหรียญที่ชื่อ CTO โดยใช้เวลาเพียง 1 ชั่วโมงเท่านั้น จากเงินทุน 50 SOL 

อย่างไรก็ตามบัญชี X ของแพลตฟอร์มดังกล่าวได้ถูกสั่งระงับการใช้งานเป็นที่เรียบร้อยทำให้ในตอนนี้ผู้ใช้ไม่สามารถสร้างเหรียญขึ้นมาได้อีกต่อไป ซึ่งทางทีมพัฒนาได้กล่าวว่าจะเร่งติดตามเรื่องนี้และทำให้แพลตฟอร์มกลับมาผลิตเหรียญได้โดยเร็วที่สุด

ที่มา : Cointelegraph