<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของ Tether กล่าวหากเขาต้องเลือกซื้อระหว่าง Bitcoin กับ Ethereum เขาจะเลือก Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในโพสต์บนโซเชียลมีเดีย Paolo Ardoino CEO ของ Tether ได้ปัดตกแนวคิดในการจัดสรรผลกำไรส่วนหนึ่งของบริษัทไปลงทุนกับ Ethereum ซึ่งเป็นเหรียญที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ตามมูลค่าตลาด 

Ardoino ชอบ Bitcoin มากกว่า Ethereum เนื่องจากความที่มันอยู่ในจุดที่เสมอต้นเสมอปลายและอุปทานมีจำกัด “Bitcoin ไม่มีการแปรเปลี่ยนมีเพียง 21 ล้าน BTC เลือกง่าย ๆ ไม่ยากเลย” เขากล่าว  

เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา Tether ได้ประกาศว่าจะจัดสรรกำไร 15% เพื่อซื้อ Bitcoin การเดินเกมครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งและกระจายทุนสำรองของบริษัทไปยังสินทรัพย์อื่น ย้อนกลับไปในตอนนั้น Ardoino อธิบายว่า Bitcoin นั้นถือเป็น “ตัวเก็บมูลค่าในระยะยาวและมีศักยภาพในการเติบโตอย่างมาก”

รายงานตัวเลขประจำรายไตรมาสล่าสุดของ Tether แสดงให้เห็นว่าปริมาณ Bitcoin สำรองในบริษัทยังคงไม่เปลี่ยนแปลง แม้ว่าจะมีกำไรสุทธิทำลายสถิติสูงสุดที่ 1,300 ล้านดอลลาร์ก็ตาม อย่างไรก็ตาม Ardoino ชี้แจงในภายหลังว่า Tether ได้ซื้อ Bitcoin ผ่านการลงทุนในปี 2024 

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ Ardoino วิจารณ์ Ethereum ในปี 2022 หลังจากการอัพเกรด The Merge ที่ถูกคาดหวังไว้มาก เขาระบุว่า Ethereum ยังคงไม่สามารถเทียบชั้นกับ Bitcoin ได้ในขณะเดียวกันก็วิพากษ์วิจารณ์ Ethereum อยู่บ่อยครั้ง

ในโพสต์บนสุดของเขา Ardoino ชี้ให้เห็นถึงการทำราคาที่ย่ำแย่ของ Ethereum เมื่อเทียบกับ Bitcoin ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา 

คู่เหรียญดังกล่าวร่วงลง 45% หลังจากจุดสูงสุดที่ 0.088 ย้อนกลับไปในเดือนธันวาคม 2021 

ในเดือนพฤษภาคม Ethereum นั้นราคาพุ่งสูงขึ้นอย่างมากหลังจากการอนุมัติของ ETF โดยไม่คาดคิด อย่างไรก็ตาม Ethereum ไม่สามารถรักษาโมเมนตัมนี้ได้ ในตอนนี้ การเคลื่อนไหวของราคาในอนาคตน่าจะขึ้นอยู่กับปริมาณการไหลเข้าของเงินลงทุน ผลิตภัณฑ์เหล่านี้ที่เปิดตัวยังไม่ค่อยถึงจุดพีคเท่าไหร่นัก

ที่มา : U.Today