<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ปริมาณการซื้อขาย Bitcoin ทะยานสู่สถิติใหม่หลัง Halving แม้ตลาดคริปโตซบเซา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าปริมาณซื้อขาย Bitcoin บนกระดานเทรดจะมีการเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วท่ามกลางสภาวะตลาดที่ไม่แน่นอน ส่งผลให้ปริมาณการซื้อขายทำสถิติสูงสุดใหม่หลังจากเหตุการณ์ Bitcoin Halving ในเดือนเมษายน

เมื่อวันที่ 5 สิงหาคมที่ผ่านมา นักลงทุนจำนวนมากได้ประสบกับความสูญเสียใหญ่เนื่องจากราคาคริปโตชั้นนำเช่น Bitcoin, Ethereum และ Solana ได้ร่วงลงอย่างรุนแรง ส่งผลกระทบให้เกิดการเทขายจำนวนมาก ในขณะที่คนอื่นๆ เลือกที่จะซื้อ Bitcoin ในราคาถูก

โดยข้อมูลจาก Blockchain.com ได้แสดงให้เห็นว่ามูลค่าการซื้อขายของ Bitcoin บนกระดานเทรดยักษ์ใหญ่ได้พุ่งขึ้นไปมากกว่า 1.14 พันล้านดอลลาร์ จากปกติเฉลี่ยอยู่ที่ 30 ล้านดอลลาร์ ทำสถิติสูงสุดหลังการ Halving ครั้งที่สี่

นอกจากนี้ ข้อมูลจาก Dune Analytics ยังชี้ให้เห็นว่า 90% ของธุรกรรมบนเครือข่าย Bitcoin ในวันที่ 5 สิงหาคม ส่วนใหญ่เป็นธุรกรรมการโอน Bitcoin โดยตรง ในขณะที่โปรโตคอลอื่นๆ เช่น Ordinals, BRC-20 และ Runes มีสัดส่วนการใช้งานไม่ถึง 9%

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ทำให้ราคา Bitcoin และ Ethereum ลดลงอย่างรุนแรงกว่า 10% และ 20% ตามลำดับ แต่แฮกเกอร์ชื่อดังอย่าง Nomad Bridge ก็ได้มองเห็นโอกาสในการซื้อ ETH ในราคาถูก

โดยข้อมูลจาก Lookonchain และ PeckShield พบว่าผู้ Nomad ซึ่งเป็นแฮกเกอร์ที่เคยขโมย Dai จำนวนกว่า 39.75 ล้านโทเค็นในเดือนสิงหาคม 2022 ได้ทำการโอน 2,400 ETH ไปยัง Tornado Cash ซึ่งคาดว่าอาจจะเปิดการซื้อ หรือเป็นเพียงแค่การย้ายสินทรัพย์ก็ได้

ที่มา: Cointelegraph