<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

‘ทรัมป์’ ย้ำชัด ! การขายสกุลเงินดิจิทัลอาจทำให้สหรัฐฯ ถูกทิ้งไว้อยู่เบื้องหลัง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นับเป็นอีกครั้งที่นาย Donald Trump ผู้แทนของพรรคริพลับลิกันในการชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ ออกมาพูดถึงคริปโตเคอร์เรนซี ซึ่งเมื่อวานนี้ในขณะที่ตลาดกำลังอยู่ในภาวะโกลาหล Trump ก็ได้รับเชิญให้ไปออกรายการ livestream ของ Adin Ross สตรีมเมอร์ชื่อดังบนแพลตฟอร์ม kick

ในส่วนหนึ่งของรายการ Ross ได้หยิบถึงประเด็นเรื่องคริปโตเคอร์เรนซีมาถามกับ Trump ซึ่งเขาถามว่าถ้าทรัมป์ชนะเขาจะยังสนับสนุนคริปโตอยู่หรือไม่ ซึ่ง Trump ก็ได้ตอบว่าเขาจะยังสนับสนุน เพราะมันเป็นสิ่งที่จะต้องทำถ้าชาวอเมริกันไม่ทำ ชาวจีนหรือประเทศอื่น ๆ ก็จะทำอยู่ดี 

Trump ยังระบุด้วยว่าคริปโตนั้นเป็น “สกุลเงินที่ทันสมัยมาก ๆ” ซึ่งมันก็เหมือนกับ AI ที่ไม่ว่าเราจะชอบมันหรือไม่ แต่สุดท้ายประเทศอื่น ๆ ก็เข้ามาพัฒนาในจุดนี้อยู่ดี และเราไม่สามารถล้าหลังได้ เช่นเดียวกันกับคริปโตที่สหรัฐฯ จะต้องเป็นผู้นำในด้านนี้ และเป็นมหาอำนาจด้านการขุด

การเคลื่อนไหวของ Trump เกิดขึ้นหลังจากเมื่อสัปดาห์ก่อน wallet ที่มีความเกี่ยวข้องกับรัฐบาลสหรัฐฯ ได้เคลื่อนย้าย Bitcoin มูลค่ากว่า $2 พันล้านไปยังที่อยู่ใหม่ตามรายงานของ Arkham Intelligence ทำให้ในปัจจุบันสหรัฐฯจะยังคงถือครองคริปโตมูลค่ารวมกว่า $1.1 หมื่นล้าน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นของที่กระทรวงยุติธรรมยึดมาได้จากคดี Silk Road 

อย่างไรก็ตามนักวิเคราะห์จาก Bernstein ได้เขียนในบันทึกฉบับล่าสุดว่า “ชุมชนและอุตสาหกรรมคริปโตจะเห็นพ้องตรงกันว่า คริปโตไม่ได้เป็นประเด็นของทั้งสองพรรคอีกต่อไปแล้ว” “เราเชื่อว่าตลาดคริปโตจะมีความสัมพันธ์ที่ขึ้นอยู่กับพัฒนาการทางการเมืองจนกว่าจะได้ผลการเลือกตั้งในช่วงต้นเดือนพฤศจิกายน”

ที่มา : The Block