<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Blackrock Bitcoin ETFs รอดตัว! นักลงทุนรุ่น Boomer ถือทนไม่ยอมขายตอนตลาดนองเลือด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมานี้ตลาดการลงทุนทั่วทั้งโลกได้เผชิญกับการนองเลือดอย่างรุนแรง อันมีต้นเหตุมาจากการที่ธนาคารกลางญี่ปุ่นมีแผนที่จะปรับอัตราดอกเบี้ย ซึ่งแม้แต่ Bitcoin ก็ได้รับผลกระทบเช่นกัน ราคาของมันได้ลดลงไปกว่า 17% ขณะที่มีนักเทรดถูกล้างพอร์ตไปรวมกันกว่า $1 พันล้าน แต่ทว่าผู้ที่ลงทุนในกองทุน spot Bitcoin ของ BlackRock กลับไม่สะทกสะท้าน

อ้างอิงข้อมูลจากบริษัทการลงทุน Farside ระบุว่า การไหลเข้า-ออกของเงินทุน มีมูลค่าเป็นศูนย์ ณ ช่วงปิดตลาด สิ่งนี้บ่งชี้ว่า ผู้ถือครอง ETF ส่วนใหญ่ยินดีที่จะทนต่อการตกต่ำอย่างหนักของตลาด และกลายเป็นผู้ถือครองแบบ HODL (ถือยาวไม่ยอมขาย)

Eric Balchunas นักวิเคราะห์จาก Bloomberg ชี้ให้เห็นว่านักลงทุนรุ่นใหม่โชคดีขนาดไหนในตอนนี้ เพราะเมื่อเปรียบเทียบกับขาใหม่แล้วพวก boomers วัยเก๋าเหล่านี้ทนทานยิ่งกว่าหินเสียอีก ทำให้ตลาดของ BlackRock ไม่เจ็บมาก เมื่อเทียบกับคู่แข่งรายอื่น ๆ อย่าง Fidelity, Grayscale และอื่น ๆ ที่เสียหายมีเงินทุนไหลออกรวมกันกว่า $152 ล้านในชั่วข้ามคืนตามข้อมูลจาก Coingecko

แม้ว่าตลาดจะฟื้นตัวกลับขึ้นมาในวันรุ่งขึ้นแต่ Bitcoin และ Ethereum ยังคงทำราคาต่ำกว่าช่วงสัปดาห์ที่แล้วอยู่มาก

อย่างไรก็ตามนักลงทุนต่างจับต้องไปยังเดือนกันยายน ที่ทาง Fed จะจัดประชุมขึ้นอีกครั้ง โดยเชื่อมั่นว่าพวกเขาจะลดอัตราดอกเบี้ยที่ 0.5% ในเดือนกันยายน ซึ่งเมื่อใดที่มันเกิดขึ้นย่อมส่งผลให้ราคาของสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงสูงเพิ่มขึ้นตาม เช่น หุ้นและคริปโต


ที่มา : dlnews