<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bull-Bear Cycle Indicator ของ Bitcoin ส่งสัญญาณว่าขาขึ้นกำลังมาหลังฟื้นตัวจาก 50,000 ดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bull-Bear Cycle Indicator ของ Bitcoin ซึ่งติดตามสภาวะของตลาด Bitcoin โดยในตอนนี้ได้ส่งสัญญาณขาขึ้นอีกครั้ง หลังจากที่ราคา Bitcoin ร่วงลงเป็นสีแดงติดต่อกัน 3 วันจนร่วงลงสู่ระดับที่ไม่เคยเห็นมาตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์จนเกิดสัญญาณขาลง โดยนาย Ki Young Ju ผู้ก่อตั้ง CryptoQuant

“Cycle ของ Bitcoin ส่วนใหญ่ที่ยังคงวนเวียนอยู่ใกล้เส้นแบ่งว่าจะเป็นขาขึ้นหรือขาลง และในตอนนี้ได้เปลี่ยนกลับมาเป็นสัญญาณของตลาดกระทิงแล้ว” 

นอกจากนี้ PlanB เทรดเดอร์คริปโตชื่อดังยังได้ทวีตว่า

“BTC ยังคงอยู่ในตลาดกระทิง”

Ki Young Ju กล่าวว่า “BTC ร่วงลงมาเพียง 3 วันเท่านั้น” โดยการวิเคราะห์ดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากที่ Bitcoin ร่วงลงมาที่ 49,751 ดอลลาร์เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม ซึ่งเรียกกันว่า “Crypto Black Monday” เป็นการลดลงครั้งแรกที่ต่ำกว่า 50,000 ดอลลาร์ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์

จากนั้น Bitcoin ก็ซื้อขายต่ำกว่าระดับสำคัญที่ 60,000 ดอลลาร์จนถึงวันที่ 8 สิงหาคม ตามข้อมูลของ CoinMarketCap

Bull-Bear Cycle Indicator ไม่ได้ส่งสัญญาณขาลงเลยตั้งแต่เดือนมกราคม 2023 ซึ่งเป็นช่วงสั้นๆ หลังจากที่ FTX ล่มสลาย และดัชนี Crypto Fear and Greed ยังแตะระดับ “Extreme Fear” ที่ 17 เมื่อวันที่ 6 สิงหาคม ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดตั้งแต่ FTX ล้มละลาย

นักเทรด Bitcoin บางคนเชื่อว่าการกลับตัวอย่างรวดเร็วบ่งชี้ว่าราคาที่ลดลงเมื่อเร็ว ๆ นี้อาจเป็นกับดักขาลง ซึ่งนักเทรดจะขาย Bitcoin ในช่วงเวลาดังกล่าว

นักวิเคราะห์บางคนคิดว่าการร่วงของราคา Bitcoin ในช่วงนี้สะท้อนถึงแนวโน้มก่อนหน้าก่อนที่ราคาจะพุ่งขึ้น แต่นักวิเคราะห์คนอื่น ๆ กลับมีความเห็นต่างออกไป

Bitcoin จะไปในทิศทางไหน?

เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม Markus Thielen หัวหน้าฝ่ายวิจัยของ 10x Research กล่าวว่า “เพื่อกำหนดเวลาที่เหมาะสมในการเข้าสู่ตลาดกระทิงครั้งต่อไป เรามุ่งเป้าไปที่ราคา Bitcoin ที่ลดลงเหลือ 40,000 ต้น ๆ”

ในรายงานเมื่อวันที่ 6 สิงหาคม บริษัทการลงทุน Ark Invest ของ Cathie Wood ระบุว่าแนวรับราคาที่สำคัญที่สุดของ Bitcoin อยู่ที่ 52,000 ดอลลาร์และ 46,000 ดอลลาร์

ในขณะเดียวกัน Peter Brandt นักเทรดรุ่นเก๋าได้อธิบายว่า “การร่วงของราคาตั้งแต่ Bitcoin Halving นั้นคล้ายกับการ Halving ของรอบตลาดกระทิงในปี 2015-2017” ซึ่งแสดงให้เห็นว่าการเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วของ Bitcoin อาจตามมา

Source: Cointelegraph