<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ชื่อดังลั่น “อย่าแพนิค” เพราะ Bitcoin ในตลาดรอบนี้อย่างน้อยอาจแตะ $150,000

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Caleb Franzen นักวิเคราะห์คริปโตกำลังให้ความสนใจอย่างใกล้ชิด เขาเพิ่งวิเคราะห์และติดตามการทำราคาของ Bitcoin อย่างใกล้ชิดตั้งแต่ปลายปี 2022 โดยเขาได้จับตาดูเส้น Moving Average (MA) 200 วัน ในการให้สัมภาษณ์กับ Thinking Crypto Franzen เขาอธิบายว่าการลดลงล่าสุดของราคา Bitcoin ต่ำกว่าเส้น MA ที่ว่านี้ถือเป็นเรื่องที่น่ากังวล ในตลาดกระทิง ราคามักจะอยู่เหนือระดับเส้นนี้

การร่วงลงต่ำกว่าเส้น MA 200 อาจเป็นสัญญาณว่า Bitcoin อาจเข้าสู่ช่วงขาลง อย่างไรก็ตาม Franzen ไม่ได้ตื่นตระหนกตกใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น เขาชี้ให้เห็นว่าการลดลงที่คล้ายกันที่ก็เกิดขึ้นก่อนหน้านี้ในเดือนสิงหาคมและมิถุนายน และทุกครั้งที่เกิด pattern นี้ Bitcoin จะดีดตัวกลับอย่างรวดเร็ว

Franzen ใช้การเปรียบเทียบง่าย ๆ เพื่ออธิบายการทำราคาของ Bitcoin เขาเชื่อว่าเมื่อ Bitcoin จะกลับมาอยู่เหนือเส้น MA 200 ได้แล้วเราก็จะได้เห็นการเพิ่มขึ้นอย่างแข็งแกร่ง แต่เขายังระบุอีกว่าความพยายามครั้งแรกที่จะ breakout อาจไม่สำเร็จในทันทีทันควัน โดยต้องพิจารณาจากแนวโน้มในอดีต

เขากล่าวว่า “ตลาดขาขึ้นมีลักษณะเฉพาะคือราคามีแนวโน้มสูงกว่าเส้น MA 200 ทั้งระยะสั้น, ระยะกลาง และระยะยาวที่สำคัญ ดังนั้น หาก Bitcoin หลุดทะลุต่ำกว่าเส้น MA ในกรอบเวลาระยะยาว นั่นก็ไม่ใช่สัญญาณบ่งบอกว่าตลาดกำลังอยู่ในช่วงขาขึ้นทั้งนั่นอาจเป็นจุดเริ่มต้นของขาลงด้วย”

Franzen กล่าวถึงความสำคัญของการลดลงชั่วคราวของ Bitcoin ต่ำกว่า moving average ระยะสั้น เขาระบุว่าในตลาดขาขึ้น การลดลงดังกล่าวลักษณะนี้เป็นเรื่องปกติและมักจะตามมาด้วยการฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว เขากล่าวว่า Bitcoin แสดงให้เห็นถึงความยืดหยุ่นอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งราคาดีดตัวกลับอย่างรวดเร็วและรักษาแนวโน้มขาขึ้นแม้ว่าจะเผชิญกับความท้าทายก็ตาม

Franzen ยังมองภาพรวมอีกด้วย เขาคิดว่า Bitcoin สามารถแตะอย่างน้อย $175,000 ในช่วงขาขึ้นรอบนี้ โดยใช้ Fibonacci Extraction ในการดูเขายึดเป้านี้มาระยะหนึ่งแล้วและเชื่อว่าหาก Bitcoin ไปถึงระดับนี้ เหรียญอื่น ๆ เช่น Ethereum และ Solana เองก็อาจได้อานิสงส์ในการปรับตัวขึ้นของราคาเช่นกัน

ที่มา : Coinpedia