<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ตลาดเหรียญมีมเริ่มกลับมา Shiba Inu และ PEPE มาแรงแบบฉุดไม่อยู่!

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากสถานการณ์ตลาดคริปโตเริ่มไม่สู้ดีนัก ตอนนี้เหรียญมีมกำลังกลับมาได้รับความสนใจอีกครั้ง Shiba Inu และ PEPE เป็นหนึ่งในเหรียญตัวท็อปที่ราคาขึ้นอย่างรุนแรง และได้รับความสนใจอย่างล้นหลามจากเหล่านักเทรด 

ตลาดฟื้นตัวอีกครั้ง SHIB & PEPE ขึ้นแท่นผู้นำเหรียญมีม

ตลาดเหรียญมีมเขียวอีกครั้ง โดยมี Shiba Inu (SHIB) และ Pepe (PEPE) เป็นผู้นำเทรนด์ ซึ่งราคา SHIB ได้กลับขึ้นมาที่ 0.0000138 ดอลลาร์ คิดเป็น 28% จากราคาต่ำสุดของเมื่อวาน 

การกลับมาของราคานี้แทบจะลบล้างความสูญเสียของวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ทำให้ผู้ที่ถือ SHIB ยิ้มออกไปตามๆ กัน โดยในตอนนี้ SHIB กำลังขึ้นไปที่เส้น EMA 50 ในกราฟ 4 ชั่วโมง ซึ่งเป็นจุดสำคัญที่อาจจะกำหนดทิศทางในระยะสั้นของมัน

เทรดเดอร์ต่างพากันจับตามองว่าเหรียญดังกล่าวจะสามารถทะลุเป้าได้หรือไม่ หรือจะกลับลงมา

นอกจาก SHIB แล้ว PEPE ก็ไม่แพ้กัน เพราะ PEPE กระโดดขึ้นมาที่ 0.0000080 ดอลลาร์ หรือคิดเป็น 37% จากจุดต่ำสุดเมื่อวาน การปรับตัวเพิ่มขึ้นนี้เริ่มที่ 0.0000060 ดอลลาร์ และยังคงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

การที่ PEPE กลับมาครั้งนี้ ไม่ใช่แค่ในแง่ของราคาเท่านั้น แต่ยังรวมถึง Volume การซื้อขายในตลาดที่เพิ่มขึ้นทะลุ 2 พันล้านดอลลาร์ และ Open Interest (OI) หรือจำนวนสัญญาที่เปิดสถานะคงค้างอยู่ก็เพิ่มขึ้น 15% เป็น 86 ล้านดอลลาร์ ซึ่งนี่แสดงให้เห็นว่าตลาดเหรียญมีมยังไม่รู้จักคำว่าตาย 

เหรียญมีมเริ่มฟื้นตัวหลัง Bitcoin ปรับตัวขึ้น

ตลาดเหรียญมีมไม่เพียงแต่มีมูลค่าเพิ่มขึ้น แต่มันคือการฟื้นตัวครั้งใหญ่ เหรียญมีมทุกตัวต่างพากันเขียวตั้งแต่ช่วงราคาต่ำของเมื่อวาน โดยเหรียญ BRETT และ MOG เพิ่ม 30% และ 40% ตามลำดับ

การเพิ่มขึ้นนี้ทำให้ Market Cap ของเหรียญมีมโดยรวมกลับมาทะลุ 3.7 หมื่นล้านดอลลาร์อีกครั้ง ในขณะเดียวกัน Volume ซื้อขายก็เพิ่มขึ้นมหาศาล โดยพุ่งขึ้นแตะ 9.4 พันล้านตั้งแต่เมื่อวาน ซึ่งเกือบเป็นสองเท่าของตัวเลขวันก่อนหน้า

Bitcoin ได้ในช่วงไม่กี่วันก่อน โดยได้ลงไปแตะระดับต่ำสุดที่ 50,000 ดอลลาร์ ขณะเดียวกัน Ethereum ก็เป็นไปในทิศทางเดียวกัน ซึ่งส่งผลให้ตลาดมีการขายสินทรัพย์มูลค่า 1 พันล้านดอลลาร์

อย่างไรก็ตาม ในโลกของคริปโต การฟื้นตัวก็เกิดขึ้นได้อย่างรวดเร็วและน่าทึ่งเช่นกัน เมื่อเหรียญยักษ์ใหญ่ฟื้นตัวขึ้นมา เหรียญมีมก็จะถูกดึงขึ้นไปด้วย

และที่น่าสนใจคือข้อมูลจาก Crypto Fear & Greed Index ระบุว่ายังอยู่ในช่วงน่ากลัวสุดขีด แต่สำหรับนักเทรดหลายคน นี่คือช่วงเวลากอบโกย

เหรียญมีมไหนน่าลงทุนที่สุดในช่วงนี้?

ในขณะที่เหรียญมีมที่อยู่มานานพากันฟื้นตัว เหรียญมีมหน้าใหม่ก็น่าประทับใจไม่แพ้กัน และโปรเจคหนึ่งที่ได้รับความสนใจอย่างล้นหลามก็คือ The Meme Games (MGMES) ที่กำลังเปิด Presale และเป็นกระแสอยู่ในตอนนี้

The Meme Games เหรียญมีมใหม่มาแรง Presale แตะ $350K

The Meme Games เป็นโปรเจคเหรียญมีมธีมโอลิมปิก ที่เพิ่งระดมทุน Presale ทะลุ 350,000 ดอลลาร์ไปสด ๆ ร้อน ๆ 

แน่นอนว่ากระแสโอลิมปิก 2024 ที่จัดขึ้นที่กรุงปารีสทำให้โปรเจคดังกล่าวได้รับความสนใจอย่างล้นหลาม และขึ้นแท่นเหรียญคริปโตน่าลงทุนอีกตัว โดยมาในลักษณะการแข่งขันของเหล่ามีมยอดนิยม 5 มีม ที่เป็นตัวแทนของแต่ละประเทศ

นักลงทุนสามารถเลือกนักกีฬาที่ชื่นชอบได้ เพื่อเป็นตัวแทนการแข่งวิ่งระยะ 169 เมตร โดยจะได้รับโบนัสโทเค็น 25% ของจำนวนที่ลงทุน หากมีมที่เลือกมาเป็นผู้ชนะ

แต่นี่ไม่ใช่แค่เกมการแข่งวิ่งธรรมดา เพราะ The Meme Games มอบรางวัลจากการ stake จำนวนมาก โดยมี APY อยู่ที่ 630%

อัตราผลตอบแทนสูงนี้ออกแบบมาเพื่อตอบแทนนักลงทุนในช่วงแรก ๆ แม้ว่าหลังจากนั้นจะลดลงเมื่อมีโทเค็น MGMES ถูก stake มากขึ้น

ถือว่าทีม The Meme Games สร้างภาพลักษณ์โปรเจคออกมาได้ดี และในขณะเดียวกัน สมาร์ทคอนแทรคก็ได้รับการตรวจสอบแล้วจาก SolidProof

ด้วยจำนวนผู้ติดตามกว่า 16,500 คนบน Twitter ประกอบกับชุมชน Telegram ที่กำลังเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว เห็นได้ชัดว่า The Meme Games กำลังได้รับความสนใจอย่างล้นหลาม

และมีกำหนดจะเปิดตัวบนกระดานเทรดแบบกระจายอำนาจ (DEXs) ในวันที่ 10 กันยายน หลังพาราลิมปิกสิ้นสุดลง

นักวิเคราะห์อย่าง Conor Kenny เชื่อว่าราคา MGMES จะพุ่งสูงขึ้นหลังจดทะเบียน MGMES จึงจัดเป็นหนึ่งในเหรียญมีมที่น่าลงทุนที่สุดตอนนี้

ทั้งนี้ธรรมชาติของเหรียญมีมมีความผันผวนและยากจะคาดเดา

แต่แน่นอนว่า The Meme Games เป็นเหรียญมีมที่น่าจับตามองที่สุดเหรียญหนึ่ง พร้อม ๆ กับการฟื้นตัวของตลาดซึ่งหากสนใจสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ The Meme Games

บทความนี้เป็นเพียงการให้ข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับโปรเจคเหรียญคริปโตเคอร์เรนซีเท่านั้น ทางผู้เขียนไม่ได้มีเจตนาในการแนะนำหรือเชิญชวนให้ลงทุนแต่อย่างใด คริปโตเคอร์เรนซีและโทเค็นดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้