<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Mt. Gox เตรียมปิดฉากการชำระหนี้ ! หลังบริษัทส่งสัญญาณทดสอบโอน Bitcoin เป็นครั้งสุดท้าย 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bitcoin (BTC) พุ่งขึ้นกว่า 3% ในวันนี้เนื่องจากนักลงทุนมีปฏิกิริยาเชิงบวกต่อแรงกดดันการชำระหนี้ในรอบสุดท้ายของ Mt. Gox ในขณะเดียวกัน ข้อมูลของ Glassnode เผยให้เห็นว่านักลงทุนเริ่มกลับมาสะสมคริปโตอีกครั้ง โดยหวังว่าจะเห็นราคา Bitcoin พุ่งสูงขึ้นเป็นประวัติการณ์

 Arkham Intelligence แพลตฟอร์มตรวจสอบข้อมูล onchain รายงานว่า  เมื่อเร็ว ๆ นี้มีความเคลื่อนไหวจากกระเป๋าเงินของ Mt.Gox ที่ไม่ได้เคลื่อนไหวเป็นเวลานานทำการโอน Bitcoin เป็นมูลค่า $2.19 พันล้าน ไปยัง wallet แห่งหนึ่ง

Arkham  และชาวเน็ตต่างเชื่อว่า wallet ดังกล่าว อาจเป็นของเว็บเทรด Bitgo ซึ่งจะเป็นเว็บเทรดแห่งสุดท้ายที่จะได้รับ Bitcoin คืนจากเว็บเทรด Mt. Gox  เพื่อเตรียมปิดฉากคดีใหญ่นานนับทศวรรษ โดยหากอ้างอิงข้อมูลจาก CryptoQuant จะพบว่าปัจจุบัน Mt.Gox ได้ชำระหนี้เสร็จสิ้นไปแล้วกว่า 67.7%

ทั้งนี้ การโอนเงินดังกล่าวก่อให้เกิดปฏิกิริยาที่หลากหลายจากผู้เฝ้ามองดูตลาด ในขณะที่บางคนมองว่า นี่อาจเป็นการเคลื่อนไหวขาลง ท่ามกลางคนอื่นๆ ที่กลับแสดงความรู้สึกเป็นขาขึ้น โดยคาดเดาว่า Bitcoin อาจพยายามเคลื่อนตัวกลับเข้าสู่โซน $70,000

การเคลื่อนไหวดังกล่าวสอดคล้องกับรายงานบนเครือข่ายรายสัปดาห์ล่าสุดจาก Glassnode ซึ่งเปิดเผยว่านักลงทุน Bitcoin กำลังค่อยๆ กลับมามีพฤติกรรมการสะสมอีกครั้ง

ตามข้อมูลของ Glassnode คะแนนแนวโน้มการสะสม (ATS) ซึ่งใช้ในการวัดการเปลี่ยนแปลงของยอดคงเหลือ Bitcoin ในตลาดแบบถ่วงน้ำหนัก บันทึกค่าสูงสุดที่ 1.0 ซึ่งบ่งชี้ถึงการสะสมที่เพิ่มขึ้นในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา ปริมาณอุปทานรวมของผู้ถือครองระยะยาว (LTH) ก็เพิ่มขึ้นเช่นกัน จะเห็นได้ว่ามี BTC จำนวน 374,000 BTC เข้าสู่สถานะ LTH ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม ทำให้เราสามารถอนุมานได้ว่าแนวโน้มของนักลงทุนที่จะถือเหรียญของตนนั้นเพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับแรงกดดันในด้านการขาย

อย่างไรก็ตามเจ้าหนี้ของ Mt.Gox  แม้จะรอมานานกว่า 10 ปีแล้วแต่พวกเขายังคงอดทนรออยู่ต่อไปทำให้ตลาดยังไม่เผชิญกับแรงเทขายระลอกใหญ่ แต่ไม่แน่ว่าเมื่อขาขึ้นกลับมาอีกครั้ง เหล่าเจ้าหนี้จำนวน 127,000 ราย อาจจะกลับมาเขย่าตลาดคริปโตอีกครั้งก็เป็นได้