<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เปิดตัวกองทุน MicroStrategy ETF ตัวแรกในสหรัฐฯ ด้วยเลเวอเรจสูงถึง 175%!

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าในตอนนี้เราจะกำลังได้เห็นกองทุนที่เกี่ยวข้องกับ Bitcoin แบบเลเวอเรจตัวแรกในสหรัฐอเมริกา หลังกองทุน Defiance ได้ประกาศเปิดตัวกองทุนที่อ้างอิงจากหนึ่งในบริษัทที่ถือครอง Bitcoin มากที่สุดในโลกอย่าง MicroStrategy ETF (MSTX) โดยมีเป้าหมายที่จะให้ผลตอบแทนเลเวอเรจรายวันสูงถึง 175%

กองทุน MicroStrategy ETF (MSTX) ใหม่นี้จะช่วยให้นักลงทุนสามารถได้รับผลตอบแทนเลเวอเรจที่เกี่ยวข้องกับ Bitcoin ได้มากขึ้น ซึ่ง Sylvia Jablonski CEO ของ Defiance ETFs ได้กล่าวว่ากองทุนนี้จะเปิดโอกาสให้คนเข้ามาลงทุนใน Bitcoin มากขึ้น

“เรากำลังขยายศักยภาพสำหรับนักลงทุนที่ต้องการรับผลตอบแทนเลเวอเรจที่สูงขึ้นในตลาด Bitcoin ด้วยการที่ MicroStrategy มีความผันผวนสูงกว่า Bitcoin ทำให้ MSTX จึงเป็นโอกาสที่น่าสนใจสำหรับนักลงทุนที่ต้องการเลเวอเรจในตลาด Bitcoin ในรูปแบบ ETF”

โดยกองทุน ETF เป็นเครื่องมือที่มีความสำคัญในการเพิ่มมูลค่าของราคาคริปโตได้ในกรณีของ Bitcoin ETF ซึ่งคิดเป็นสัดส่วนถึง 75% ของการลงทุนใน Bitcoin และมีส่วนสำคัญให้ราคาเหรียญพุ่งขึ้นไปทะลุ $50,000 ได้เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

ซึ่งสาเหตุที่บริษัท MicroStrategy ได้รับเลือกนั้น มีสาเหตุมาจากการที่บริษัทที่ถือ Bitcoin เป็นสินทรัพย์สำรองที่ได้รับผมตอบแทนดีกว่า S&P 500 ถึง 99% โดย Michael Saylor ผู้ก่อตั้ง MicroStrategy โพสต์ใน X เมื่อวันที่ 11 สิงหาคมว่า

“สี่ปีที่แล้ววันนี้ MicroStrategy นำ Bitcoin มาใช้เป็นสินทรัพย์สำรองหลัก ตั้งแต่นั้น $MSTR ก็ทำผลงานได้ดีกว่า 499 จาก 500 หุ้นใน S&P 500”

ทำให้กองทุน ETF เลเวอเรจใหม่นี้อาจได้รับความสนใจจากนักลงทุนเป็นอย่างมาก เนื่องจากหุ้นของ MicroStrategy มีผลการดำเนินงานที่น่าดึงดูด ที่ทำได้ดีกว่า Bitcoin ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา โดยในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา หุ้น MSTR เพิ่มขึ้นกว่า 70% ในขณะที่ราคา Bitcoin เพิ่มขึ้นเพียง 13% ตามข้อมูลจาก Bitstamp

อย่างไรก็ตาม เนื่องจากการลงทุนแบบเลเวอเรจมีความเสี่ยงสูง กองทุนนี้จึงไม่ได้มุ่งเป้าไปที่นักลงทุนรายย่อย แต่จะมุ่งเน้นไปที่นักลงทุนที่มีความเชี่ยวชาญ

“กองทุนนี้ไม่เหมาะสำหรับนักลงทุนทุกคน กองทุนนี้ถูกออกแบบมาให้ใช้โดยนักลงทุนที่มีความเชี่ยวชาญ เช่น เทรดเดอร์และนักลงทุนที่ใช้กลยุทธ์การลงทุนแบบไดนามิก”

ในขณะที่ Eric Balchunas นักวิเคราะห์อาวุโสของ Bloomberg ได้โพสต์ใน X เมื่อวันที่ 14 สิงหาคมว่า ETF ตัวใหม่นี้อาจเป็น ETF ที่มีความผันผวนมากที่สุดในสหรัฐฯ

“มันจะเป็น ETF ที่มีความผันผวนมากที่สุดที่คุณสามารถหาได้ในตลาดสหรัฐฯ (เทียบเท่ากัน 13 เท่าของ SPY) และเป็นก้าวสำคัญในสงครามความผันผวนนี้”

ทั้งนี้ บทความดังกล่าวเป็นเพียงแค่การเสนอข่าวเท่านั้น การลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลนั้นมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนอาจเสียเงินทั้งจำนวนได้ ดังนั้นผู้ลงทุนควรที่จะศึกษาและประเมินความเสี่ยงก่อนที่จะลงทุนในสินทรัพย์ใดๆ อยู่เสมอ

ที่มา: Cointelegraph