<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

พ่อพระมาโปรด ! Vitalik Buterin เทขายเหรียญมีมมูลค่ากว่า $500,000 เพื่อนำเงินไปบริจาคให้การกุศล

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Vitalik Buterin นักพัฒนาหัวหอกของเครือข่าย Ethereum ได้ทำการขายเหรียญมีมในธีมสัตว์ต่าง ๆ เพื่อนำเงินที่ได้ไปช่วยเหลือองค์กรการกุศลที่เกี่ยวข้องกับสัตว์ พร้อมย้ำกับเหล่าผู้ติดตามเขาว่าให้เลิกส่งเหรียญคริปโตมาให้เขาได้แล้ว

เมื่อวันพุธที่ผ่านมาผู้ก่อตั้ง Ethereum รายนี้ได้ทำการบริจาค Ethereum มูลค่ากว่า $532,000 ไปยัง กองทุนที่อุทิศให้กับการส่งเสริมสวัสดิภาพและความเป็นอยู่ของสัตว์ โดยเงินจำนวนดังกล่าวมีแหล่งที่มาจากเหรียญมีมประเภทสัตว์ที่มีคนส่งให้เขาเมื่อปีที่ผ่านมา

ตลอดช่วงที่ผ่านมาได้มีนักพัฒนาเหรียญมีม สุนัข,แมว,เป็ด และอื่น ๆ ส่งเหรียญของตนเองเข้ามายังกระเป๋าของ Vitalik  Buterin เป็นจำนวนมาก โดยที่เขาไม่ได้ร้องขอหรือต้องการมันแต่อย่างใด ซึ่งสาเหตุที่เป็นเช่นนี้อาจเป็นการใช้ชื่อเสียงของ Buterin ในการเพิ่มความน่าเชื่อถือ หรือชื่อเสียงให้กับโปรเจกต์

ทั้งนี้มูลค่าของเหรียญที่ส่งให้ Buterin ก็มีตั้งแต่เล็กน้อยไปจนถึงจำนวนมหาศาล อย่างในกรณีของ Shiba Inu ที่เคยมีคนส่งอุปทานกว่าครึ่งของเหรียญ ซึ่งคิดเป็นมูลค่ากว่า 7 พันล้านดอลลาร์มาให้ Buterin ซึ่งเขาก็ทำการแปลงเหรียญเหล่านั้นเป็นเงินกว่า $1 พันล้าน และนำไปบริจาคเพื่อช่วยเหลือวิกฤติโควิดในอินเดีย และเผาเหรียญที่เหลือทิ้งทั้งหมด

และเหตุการณ์นี้นับเป็นอีกครั้งที่ Buterin นำเหรียญจำนวนมากที่ส่งมาให้เขามาทำให้เกิดประโยชน์ กับมนุษย์หรือเหล่าสัตว์ที่ต้องการความช่วยเหลือ

อย่างไรก็ตามตัวของ Buterin เริ่มเบื่อหน่ายกับพฤติกรรมของนักพัฒนาเหล่านี้ โดยเขาได้ระบุว่าแม้จะส่งมาเท่าไรสุดท้ายเขาจะนำเงินไปบริจาคอยู่ดี ดังนั้นให้พวกเขาทำการบริจาคเองโดยตรงเลยได้หรือไม่ หรือไม่ก็สร้างเหรียญมีมที่มีจุดประสงค์เพื่อทำการกุศลไปเลยจะดีกว่ามาทำแบบนี้

ที่มา : Decrypt