<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์มอง ราคา Bitcoin ฟื้นตัว “ล้าหลัง” สินทรัพย์อื่นๆ ในขณะ “ทองคำ” แตะจุด All-Time-High ที่ $2,500

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bitcoin ผิดหวังในการเปิดตลาด Wall Street ในวันที่ 16 สิงหาคม เนื่องจากราคา BTC ที่เคลื่อนไหวในกรอบแคบๆ สวนทางกับราคาทองคำที่ทำสถิติสูงสุดใหม่

นักวิเคราะห์: การปรับตัวขึ้นของราคา BTC ที่อ่อนแอ “บอกอะไรได้หลายอย่าง”

ข้อมูลจาก Cointelegraph Markets Pro และ TradingView แสดงให้เห็นว่า BTC/USD เคลื่อนไหวอยู่ในช่วงการซื้อขายระหว่างวันในช่วงราคาประมาณ 1,500 ดอลลาร์

แม้ว่าจะหลีกเลี่ยงการทดสอบระดับต่ำสุดที่ 56,000 ดอลลาร์จากวันก่อนหน้า แต่ Bitcoin ก็ยังไม่สามารถสร้างความประทับใจให้กับผู้สังเกตการณ์ตลาดได้

“ความจริงที่ว่า BTC จะไม่ขึ้นเมื่อมีข่าวดีอาจบอกอะไรได้มากกว่าที่ผู้คนต้องการยอมรับ” Filbfilb ผู้ร่วมก่อตั้งชุดการซื้อขาย DecenTrader แสดงความคิดเห็นบน X

Filbfilb ชี้ให้เห็นว่าทั้งทองคำและหุ้นมีประสิทธิภาพดีกว่า Bitcoin ในปัจจุบัน โดยทองคำทำสถิติสูงสุดตลอดกาลที่ 2,500 ดอลลาร์ในวันนี้

ตั้งแต่ต้นปีจนถึงปัจจุบัน XAU/USD เพิ่มขึ้น 21% แม้ว่าจะยังต่ำกว่า 38% ของ Bitcoin ในการตอบสนองของเขาเอง Charles Edwards ผู้ก่อตั้งกองทุน Bitcoin เชิงปริมาณและสินทรัพย์ดิจิทัล Capriole Investments ได้แสดงท่าทีในเชิงบวกมากขึ้น โดยเรียกร้องให้ “อดทน” ขณะที่ยอมรับว่าการฟื้นตัวของ Bitcoin จากระดับต่ำสุดในช่วงต้นเดือนสิงหาคมนั้น “ล้าหลังสินทรัพย์ประเภทอื่นๆ”

ก่อนหน้านี้ Edwards แนะนำว่า Bitcoin ควรจะตามทองคำขึ้นไปในระดับที่สูงขึ้น เนื่องจากมีแบบอย่างในอดีต เขาแสดงให้เห็นว่าช่องว่างระหว่างการเคลื่อนไหวของทองคำและ Bitcoin อยู่ที่ประมาณสามเดือน

ความสัมพันธ์ระหว่างหุ้น Bitcoin จะกลับมาในปี 2025

ในขณะเดียวกัน เมื่อเปรียบเทียบการเคลื่อนไหวของราคา BTC กับหุ้น ทาง Benjamin Cowen ซีอีโอและผู้ก่อตั้ง Into the Cryptoverse ซึ่งเป็นแหล่งข้อมูลเชิงวิเคราะห์ ได้ทำการเปรียบเทียบที่คล้ายคลึงกันกับวัฏจักรตลาดก่อนหน้านี้

“เพื่อเป็นการเตือนความจำ ในปี 2019 ซึ่งเป็นปีที่เฟดปรับลดอัตราดอกเบี้ย BTC ก็แยกตัวออกจาก SPX เช่นกัน” เขาเขียนไว้ในโพสต์ X พร้อมกับกราฟของ S&P 500

Cowen อ้างถึงเส้นทางที่คาดการณ์ไว้ของธนาคารกลางสหรัฐในปีนี้ ซึ่งตลาดมองว่าจะลดอัตราดอกเบี้ยในเดือนหน้า

“มีคนจำนวนมากที่ยังคงทำตัวเหมือนว่าสิ่งเหล่านี้ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนและยากที่จะเชื่อ แต่สิ่งเดียวกันนี้*เกิดขึ้นในรอบที่แล้ว” Cowen กล่าวเสริม

ในความคิดเห็นที่ตามมา เขาให้กรอบเวลาปี 2025 สำหรับความสัมพันธ์เชิงบวกที่จะกลับมาระหว่างสินทรัพย์ทั้งสอง

ก่อนหน้านี้ Cointelegraph รายงานการเคลื่อนไหวที่ไม่น่าประทับใจของ Bitcoin เมื่อเทียบกับหุ้นญี่ปุ่น ซึ่งยกเลิกการดิ่งลงเป็นประวัติการณ์จากสองสัปดาห์ก่อน

อย่างไรก็ตาม Tuur Demeester นักวิเคราะห์ Bitcoin ที่มีประสบการณ์ยาวนานกล่าวว่าการลดลงครั้งใหม่อาจส่งผลกระทบต่อตลาด BTC ได้อีกครั้ง

“เพื่อความชัดเจน: ตลาดสีแดงน่าจะยังไม่จบ!” เขาเตือนในวันนี้ “การที่ราคาดึงกลับไปที่ระดับ 45,000 ดอลลาร์ไม่ใช่เรื่องที่เหนือความคาดหมาย เช่น หากเราเห็นการเทขายครั้งใหญ่ในตลาดหุ้น อย่าลืมคาดเข็มขัดนิรภัยให้แน่น”

ที่มา: cointelegraph