<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ค่าธรรมเนียม Bitcoin ลดลงต่อเนื่อง นักขุดเจอศึกหนักท่ามกลางราคาที่ตกต่ำและผลตอบแทนที่ลดลง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ค่าธรรมเนียม Bitcoin ลดลงเกือบ 5% ในสัปดาห์นี้ เหลือ 3.3 ล้านดอลลาร์ ตามข้อมูลของ IntoTheBlock นี่เป็นสัปดาห์ที่สามติดต่อกันของการลดลงของค่าธรรมเนียมและค่าธรรมเนียมรายสัปดาห์ที่ต่ำที่สุดในเครือข่ายในปีนี้

การลดลงของค่าธรรมเนียมเกิดขึ้นหลังจากที่ราคา Bitcoin ลดลงล่าสุด และกิจกรรมบนเครือข่ายชะลอตัว ด้วยค่าธรรมเนียมที่ลดลงและราคาที่กำลังดิ้นรน นักขุด Bitcoin กำลังอยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบาก เนื่องจากความสามารถในการทำกำไรยังคงได้รับผลกระทบ

ค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรม Bitcoin ร่วงลงอย่างอิสระตั้งแต่การลดรางวัลลงครึ่งหนึ่ง

การลดลงในสัปดาห์นี้ยังคงเป็นแนวโน้มที่เครือข่าย Bitcoin กำลังประสบอยู่ตั้งแต่เหตุการณ์การลดรางวัลลงครึ่งหนึ่งในเดือนเมษายน หลังจากการลดรางวัลลงครึ่งหนึ่ง Bitcoin บันทึกการเพิ่มขึ้นอย่างมากของค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรม ต้องขอบคุณโปรโตคอล Runes ทำให้สามารถแซงหน้า Ethereum ในค่าธรรมเนียมรายวันได้สี่วันติดต่อกันระหว่างวันที่ 15 เมษายนถึง 18 เมษายน

ตั้งแต่นั้นมา ค่าธรรมเนียมก็ลดลงเนื่องจากความสนใจเปลี่ยนไปจาก Runes แม้แต่โปรโตคอล Ordinals ซึ่งเป็นตัวขับเคลื่อนกิจกรรมบนเครือข่าย Bitcoin ก่อน Runes ก็ยังเห็นกิจกรรมน้อยลงเมื่อเร็วๆ นี้ เนื่องจากผู้ใช้ Bitcoin ได้ย้ายออกจากโทเค็นมีมบน Bitcoin

ด้วยปริมาณกิจกรรมที่ลดลง ค่าธรรมเนียมเฉลี่ยสำหรับธุรกรรมที่มีความสำคัญปานกลางบนเครือข่ายสำหรับความสำคัญปานกลางตอนนี้อยู่ที่ 4 sats/byte ($0.33) ตามข้อมูลของ mempool space ในขณะที่ค่าธรรมเนียมที่ต่ำลงหมายถึงการทำธุรกรรมที่ถูกกว่า แต่ก็หมายถึงรายได้ที่น้อยลงสำหรับนักขุด

ข้อมูลของ Ycharts ยังแสดงให้เห็นว่าค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมโดยเฉลี่ยต่ำกว่า 500,000 ดอลลาร์ตั้งแต่เดือนสิงหาคมเริ่มต้นขึ้น ครั้งสุดท้ายที่ Bitcoin บันทึกค่าธรรมเนียมรายวันมากกว่าหนึ่งล้านคือวันที่ 13 กรกฎาคม เมื่อมีมูลค่า 1.167 ล้านดอลลาร์

นักขุดต้องดิ้นรนท่ามกลางความท้าทายหลายประการ

การลดลงอย่างต่อเนื่องของค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมเพิ่มปัญหาอีกชั้นหนึ่งให้กับนักขุด Bitcoin นักวิเคราะห์หลายคนคาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้ว่าค่าธรรมเนียมเหล่านี้อาจเป็นแหล่งรายได้ทางเลือกเพื่อทดแทนรางวัลเงินอุดหนุนบล็อกที่ลดลงเนื่องจากการ halving

อย่างไรก็ตาม สิ่งนั้นยังไม่เกิดขึ้น และแทนที่จะเป็นเช่นนั้น นักขุดกำลังดิ้นรนเพื่อให้คุ้มทุนในสภาพแวดล้อมที่มีต้นทุนการผลิต Bitcoin สูงและประสิทธิภาพด้านราคาที่ผันผวน ไม่น่าแปลกใจที่นักขุดกำลังขายการถือครองคริปโตของพวกเขาเพื่อดำเนินการต่อไป

ข้อมูลจาก CryptoQuant แสดงให้เห็นว่าทุนสำรองของนักขุดอยู่ในระดับต่ำสุดเท่าที่เคยมีมา แม้จะต่ำกว่าตอนที่ Bitcoin ถึงจุดสูงสุดตลอดกาลในปี 2021 ไม่ใช่นักขุดทั้งหมดที่ขาย Marathon Digital วางแผนที่จะระดมทุน 250 ล้านดอลลาร์ในตั๋วสัญญาใช้เงินแปลงสภาพเพื่อซื้อ Bitcoin เพิ่มเติม

ด้วยรายได้จากการขุดและค่าธรรมเนียมที่ลดลง ดูเหมือนว่านักขุด Bitcoin จะชะลอการผลิต Bitcoin hashrate ซึ่งเป็นความสามารถในการประมวลผลที่มีอยู่ในเครือข่าย พุ่งสูงเป็นประวัติการณ์ที่ 700 EH/s ในวันที่ 15 สิงหาคม แต่ตอนนี้ลดลงเหลือ 573.11 EH/s หลังจากลดลง 8.5% ความยากในการขุดก็ลดลงจาก 90.66 T เป็น 86.87 T เช่นกัน

ที่มา: cryptopolitan