<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้ามือ Bitcoin กลับมาใช้ wallet อีกครั้งหลังเงียบหาย 10 ปี พร้อมโอนเหรียญมูลค่ารวม 11 ล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เจ้ามือ Bitcoin 2 รายที่หลับใหลได้กลับมาเคลื่อนไหวอีกครั้งในสัปดาห์นี้ และโอนย้าย BTC มูลค่า 11 ล้านดอลลาร์ หลังจากถือ Bitcoin เก็บไว้มานานกว่าทศวรรษ

บอทติดตามเจ้ามือ Whale Alert ระบุว่า address แรกได้โอนย้าย 174 BTC มูลค่า 10.16 ล้านดอลลาร์ ไปยัง wallet นิรนามในช่วงเช้าวันศุกร์

เจ้ามือไม่ได้แตะ Bitcoin เลยนับตั้งแต่ซื้อเหรียญมาในเดือนมกราคม 2014 ซึ่ง Bitcoin ที่ถือไว้ตอนนั้นมีมูลค่า 142,600 ดอลลาร์ มูลค่า Bitcoin ในการถือครองของเจ้ามือเพิ่มขึ้นมากกว่า 7,000% ในระยะเวลา 10 ปี

address นี้ที่อยู่นิ่งเฉย เป็นเวลานานได้รับ Bitcoin มาในจำนวนไม่กี่ครั้งในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา แม้ว่าธุรกรรมเหล่านั้นดูเหมือนจะเป็นผลมาจากการถูก dusting attack ก็ตาม

dusting attack นั้นเกี่ยวข้องกับแฮกเกอร์และนักต้มตุ๋นที่ส่งคริปโตจำนวนเล็กน้อยไปยัง wallet ส่วนตัวเพื่อพยายามทำลายความเป็นส่วนตัวของผู้ถือ wallet 

นักต้มตุ๋นพยายามติดตามการทำธุรกรรมของ wallet เป้าหมายเพื่อระบุบุคคลหรือบริษัทที่อยู่เบื้องหลังพวกเขา

Whale Alert ยังระบุอีกว่า address อีกอันได้โอนย้าย 18.67 BTC มูลค่า 1.09 ล้านดอลลาร์ไปยัง Coinbase เมื่อวันศุกร์ wallet ดังกล่าวไม่มีการทำธุรกรรมใด ๆ นับตั้งแต่ได้รับ Bitcoin ในเดือนเมษายน 2014 ซึ่งมูลค่า ณ ตอนนั้นอยู่ที่ 9,204 ดอลลาร์

ที่มา : DailyHodl