<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์เผย ! ชาวนอร์เวย์ทุกคนถือ Bitcoin อย่างน้อยคนละ $27 ภายใต้การจัดการของรัฐบาล

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

กองทุนความมั่งคั่งแห่งชาติมูลค่า 1.7 ล้านล้านดอลลาร์ของนอร์เวย์มีจุดเริ่มต้นที่แข็งแกร่งในปีนี้  ด้วยมูลค่าการเติบโตเป็นตัวเลขสองหลัก ซึ่งเป็นผลมาจากการที่นอร์เวย์ได้ลดการลงทุนในบริษัทเทคโนโลยีรายใหญ่ลง และเพิ่มการลงทุนในตลาดคริปโตมากขึ้น

Norges Bank Investment Management คือ หน่วยงานที่คอยจัดการกองทุนด้วยการนำเงินที่ได้จากคลังน้ำมันสำรองของประเทศไปลงทุนเพิ่มเติม ซึ่งในปี 2024 นี้ทางหน่วยงานก็ได้ลงทุน Bitcoin แบบอ้อม ๆ อีกด้วย

Vetle Lunde นักวิเคราะห์ระดับอาวุโสที่ K33 Research ระบุว่า กองทุนดังกล่าวได้ทำการเริ่มลงทุนในบริษัทที่เกี่ยวข้องกับคริปโตอย่าง Coinbase, Marathon Digital และอื่น ๆ อีกทั้งยังมีการถือ Bitcoin ทางอ้อมเพิ่มขึ้นถึง 62% ในช่วงครึ่งแรกของปีนี้

ปัจจุบัน Norway’s investment bank ถือ Bitcoin อยู่ 2,446 BTC หรือคิดเป็นมูลค่าประมาณ $142.9 ล้าน ซึ่งหากนำมาคำนวนกับประชาชนจำนวน 5.5 ล้านคนแล้ว จะพบว่าทุกคนกำลังถือ Bitcoin มูลค่า $27 ในมือ แม้จะไม่ได้ลงทุนในคริปโตเลยก็ตาม

Lunde เผยว่าถ้าทางกองทุนมีความตั้งใจที่จะเข้าหา Bitcoin มากขึ้น และพวกเขาอาจจะนำเม็ดเงินเข้ามาลงทุนมากกว่านี้ 

อย่างไรก็ตามการที่นอร์เวย์ให้ความสนใจใน Bitcoin แม้จะยังไม่ใช่ทางตรงแต่เหตุการณ์นี้ก็เป็นบันไดอีกขั้นหนึ่งที่ทำให้ Bitcoin เติบโตขึ้นในฐานะของสินทรัพย์แห่งอนาคต

ที่มา : coinstelegram