<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เปิดแหล่งรายได้ของ ‘ทรัมป์’ จากสากกระเบือยันเรือรบ แม้แต่คัมภีร์ไบเบิลยังไม่เว้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Donald Trump นอกจากจะเป็นอดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯ แล้วตัวของเขายังเป็นอภิมหาเศรษฐี เจ้าพ่ออสังหาริมทรัพย์ มีแหล่งรายได้มากมายตั้งแต่ธุรกิจเล็ก ๆ ไปจนถึงธุรกิจใหญ่ ซึ่งในบทความนี้จะพาทุกท่านมาดูว่าพอร์ตลงทุนของ Trump  จะมีอะไรพิเศษกว่าเศรษฐีรายอื่น ๆ

อ้างอิงจากเอกสารที่ตัวของ Trump เป็นคนยื่นเองกว่า 200 หน้ากระดาษ ซึ่งมีข้อมูลต่าง ๆ มากมาย ทว่า แม้ทรัมป์จะรายงานตัวเลขที่แน่นอนสำหรับรายได้บางส่วนของเขา เอกสารดังกล่าวไม่ได้ระบุรายละเอียดเกี่ยวกับการขาดทุนทางธุรกิจของอดีตประธานาธิบดี ทำให้ไม่สามารถกำหนดผลกำไรที่แท้จริงของการถือครองมากมายของเขาได้ แต่อย่างน้อยก็ทำให้ผู้คนเห็นว่าเขาลงทุนกับอะไรบ้าง

ภายในเอกสารระบุว่าปัจจุบัน Trump ถือครองคริปโตเคอร์เรนซีเป็นมูลค่ากว่า $1 ล้าน ส่วนทองคำแท่งมีการถือครองอยู่ที่มูลค่าประมาณ $250,000  อีกทั้งยังมีธุรกิจสนามกอล์ฟ , อสังหาริมทรัพย์ , รีสอร์ท , ลงทุนในต่างประเทศ และอื่น ๆ แต่ที่น่าประหลาดใจที่สุดคือตัวของ Trump มีรายได้จากพระคัมภีร์ไบเบิล

Trump ได้รับรายได้จำนวนกว่า $300,000 จากการขายคัมภีร์ไบเบิลรุ่นพิเศษที่ได้รับการสนับสนุนโดยนักร้องเพลงคันทรี่อย่าง Lee Grennwood ในชื่อของ “The Greenwood Bible” นอกจากนี้เขายังได้รับค่าตอบแทนประเภทค่าสิทธิ ‘royalties’ จากหนังสือ “Letters to Trump” เป็นจำนวน 4.4 ล้านดอลลาร์ และจากหนังสือ “A MAGA Journey” อีก 5 แสนดอลลาร์ และหนังสือเล่มอื่น ๆ อีกมากที่เขามีส่วนร่วม

มากไปกว่านั้นด้วยความที่เขาเป็นอดีตสมาชิกสมาคมนักแสดงภาพยนตร์และโทรทัศน์แห่งอเมริกา (SAG) นั่นทำให้เขาได้รับเงินบำนาญปีละ 90,776 ดอลลาร์สหรัฐฯ

ทั้งนี้แม้ว่าชื่อเสียงและความสำเร็จของ Trump จะมาจากอสังหาริมทรัพย์ แต่รายได้ส่วนใหญ่ของเขาในปัจจุบันกลับมาจากบริษัทสื่อ ที่คอยดูแลโซเชียลมีเดียอย่าง Trust Social ซึ่งเขาได้หุ้นไปกว่า 114 ล้านหุ้นในบริษัท และถึงแม้ว่าเขาจะยังเทขายหุ้นไม่ได้แต่ในราคาปัจจุบันจะพบว่าหุ้นที่เขาถือมีมูลค่ามากกว่า 2 พันล้านดอลลาร์

ในฝั่งของสินทรัพย์ดิจิทัล รายงานเผยว่า Trump อาจถือ Ethereum เป็นมูลค่าระหว่าง 1-5 ล้านดอลลาร์ นอกจากนี้เขายังมีรายได้อีกกว่า $7.15 ล้าน จากค่าธรรมเนียมการอนุญาต NFT INT ซึ่งดูเหมือนจะเป็นบริษัทที่ขายโทเค็นดิจิทัล ขณะที่ภรรยาของเขา Melenia มีรายรับจากการขาย NFT คิดเป็นมูลค่ากว่า $330,000 

อย่างไรก็ตามตัวของเขาก็มีหนี้สินติดตัวอยู่เป็นจำนวนมากเช่นกัน โดยนอกเหนือจากหนี้ในคดีความส่วนตัวของเขาแล้ว เขายังติดหนี้ต่อสำนักงานอัยการสูงสุดแห่งนิวยอร์กมีมูลค่ามากกว่า 50 ล้านดอลลาร์ อีกทั้งเขามีหนี้สินเกือบ 500 ล้านดอลลาร์จากคำพิพากษาในคดีฉ้อโกงทางแพ่ง และเขากำลังอุทธรณ์คำพิพากษานั้นเช่นกัน”

ที่มา : abcnews