<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

จับตา ! 5 Altcoin ที่อาจทำให้ชีวิตของคุณเปลี่ยนไปภายในสิ้นปี 2024 นี้!

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อปี 2024 ใกล้จะสิ้นสุด ความตื่นเต้นในตลาดคริปโตก็ถึงจุดสูงสุด นักลงทุนกำลังให้ความสนใจกับ 5 Altcoin ที่มีศักยภาพในการทำกำไรมหาศาล มีอะไรบ้างที่น่าจับตาก่อนหมดโค้งสุดท้ายของปี

Toncoin (TON)

Toncoin (TON) ในปัจจุบันมีราคาอยู่ที่ 6.64 ดอลลาร์ TON ได้ให้อัตราผลตอบแทนแก่นักลงทุนรายแรกถึง 1500% อะไรคือแรงผลักดันโมเมนตัมนี้? มูลค่ารวมที่ถูกล็อก (TVL) ของ Toncoin พุ่งสูงขึ้น 5,625.76% นับตั้งแต่ต้นเดือนมกราคม 2024 จนถึงจุดสูงสุดในช่วงปลายเดือนกรกฎาคม สิ่งนี้แสดงให้เห็นถึงความเชื่อมั่นที่เพิ่มขึ้นของชุมชนคริปโตในระบบนิเวศ TON

เกม play-to-earn อย่าง Notcoin ภายในระบบนิเวศ TON ยังช่วยเพิ่มความต้องการ ทีม Open Network กำลังให้เงินทุนและสร้างแรงจูงใจให้นักพัฒนา dApp ส่งเสริมการมีส่วนร่วมและการนำไปใช้ในตลาด ปริมาณการโอนของ Toncoin อยู่ระหว่าง 5 พันล้านถึง 1 หมื่นล้านดอลลาร์ ซึ่งมีมูลค่าเทียบเท่ากับ 10% ของ Bitcoin ทำให้มีผู้ถือ Toncoin เพิ่มขึ้นเป็น 32 ล้านคน ราคาที่พุ่งสูงสุดเป็นประวัติการณ์เมื่อไม่นานมานี้ ซึ่งได้รับแรงหนุนจากเงินทุนที่ไหลเข้ามาจาก Bitcoin และ Ethereum รวมถึงการซื้อครั้งใหญ่จากเจ้ามือรายใหญ่ ช่วยเพิ่มจำนวนผู้ใช้ Toncoin อย่างมาก

Avalanche (AVAX)

Avalanche (AVAX) เป็นอีกหนึ่ง altcoin ที่ได้รับความสนใจเนื่องจากมีประโยชน์สูง ปัจจุบันซื้อขายอยู่ที่ประมาณ 21.90 ดอลลาร์ การพุ่งขึ้นของราคา AVAX เกิดจากความสนใจของสถาบันและกิจกรรมบนเชน Avalanche มีความร่วมมือกับ JP Morgan และ Citi สำหรับการแปลงโทเค็นสินทรัพย์ในโลกแห่งความเป็นจริง

การเปิดตัว Firewood ซึ่งเป็นระบบฐานข้อมูลบล็อกเชน ช่วยแก้ไขปัญหาการปรับขนาดและทำให้เครือข่ายมีประสิทธิภาพมากขึ้น ด้วยปริมาณการซื้อขายที่ยอดเยี่ยมบนแพลตฟอร์มเทรดแบบกระจายอำนาจ ระบบนิเวศ Ava Defi จึงเติบโตอย่างรวดเร็ว ทั้งหมดนี้เป็นเพราะโทเคโนมิกส์ที่ไม่เหมือนใคร รวมถึงค่าธรรมเนียมแบบไดนามิกและกลไกการเผาโทเค็น ช่วยเพิ่มมูลค่าของ AVAX ทำให้น่าดึงดูดใจสำหรับการเติบโตในระยะยาว

Solana (SOL)

Solana (SOL) ซื้อขายอยู่ที่ประมาณ 143.04 ดอลลาร์ การเพิ่มขึ้นของกิจกรรมบนเชนทำให้นักลงทุนกลับมาให้ความสนใจอีกครั้ง ทำให้ราคาพุ่งสูงขึ้นเมื่อเร็วๆ นี้ Solana มีความร่วมมือกับ Visa สำหรับการชำระเงินด้วย stablecoin บนบล็อกเชน

การเปิดตัว FireDancer ซึ่งเป็นไคลเอนต์ validator รุ่นต่อไป มีจุดมุ่งหมายเพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพของ Solana ระบบนิเวศ DeFi และ NFT ของ Solana กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว ปริมาณซื้อขายบน DEX และยอดขาย NFT ของ Solana แซงหน้า Ethereum ดึงดูดผู้ใช้และสภาพคล่องมากขึ้น การเพิ่มขึ้นของเหรียญมีมดั้งเดิม เช่น Dogwifhat (WIF) และ Bonk (BONK) ช่วยเพิ่มกิจกรรมของผู้ใช้บนเครือข่าย Solana

Binance Coin (BNB)

Binance coin เป็นศูนย์กลางของความสนใจสำหรับนักเทรดส่วนใหญ่ ผู้ที่ชื่นชอบคริปโตทั่วโลกมีความเชื่อมั่นอย่างมากใน Binance ดังนั้นจึงรักโทเค็นของดั้งเดิม ณ ตอนนี้ โทเค็น BNB ซื้อขายอยู่ที่ประมาณ 563 ดอลลาร์

การเพิ่มขึ้นของกิจกรรมบนเชนและการเพิ่มขึ้นของมูลค่ารวมที่ถูกล็อกบน BNB Chain 54% แตะ 4.48 พันล้านดอลลาร์ แสดงให้เห็นถึงฐานผู้ใช้และการมีส่วนร่วมที่เพิ่มขึ้น การเปิดตัวโซลูชัน Miner Extractable Value (MEV) ขั้นสูงบน BNB Chain ได้ปรับปรุงประสิทธิภาพการทำธุรกรรมและลดต้นทุน ระบบนิเวศ BNB Chain DeFi กำลังเติบโตโดยดึงดูดผู้ใช้และสภาพคล่องมากขึ้น

Aave (AAVE)

ปัจจุบัน Aave ซื้อขายอยู่ที่ประมาณ 126.66 ดอลลาร์ การแนะนำการปรับปรุงใน Aave V3 เช่น ฟังก์ชันการทำงานข้ามเชนที่ได้รับการปรับปรุง ค่าธรรมเนียมก๊าซที่ปรับให้เหมาะสม และมาตรการรักษาความปลอดภัยที่เพิ่มขึ้น ทำให้นักลงทุนมีความมั่นใจ มูลค่ารวมที่ถูกล็อกใน Aave พุ่งสูงขึ้นเป็น 1.16 หมื่นล้านดอลลาร์

GHO ซึ่งเป็น stablecoin ดั้งเดิมของ Aave กำลังจัดหาสื่อกลางในการแลกเปลี่ยนที่กระจายอำนาจและมีเสถียรภาพภายในระบบนิเวศ สิ่งนี้ช่วยเพิ่มกิจกรรมของผู้ใช้และความสนใจในแพลตฟอร์ม

ที่มา: coinpedia