<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Mt. Gox โอน Bitcoin มูลค่ากว่า 784 ล้านดอลลาร์ไปยังกระเป๋าเงินใหม่ คาดเตรียมชำระหนี้อีกระลอก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Mt.Gox อดีตเว็บเทรดคริปโตอันดับหนึ่งโลกได้ทำการเคลื่อนย้าย Bitcoin จำนวนมากอีกครั้ง โดยล่าสุดได้โอน Bitcoin ประมาณ 12,000 BTC คิดเป็นมูลค่ากว่า 784 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ไปยังกระเป๋าเงินใหม่ ขณะเดียวกัน บิทคอยน์อีกส่วนหนึ่งประมาณ 1,265 BTC ถูกเก็บเข้าไปในกระเป๋าเงิน cold wallet ของ Mt.Gox เพื่อความปลอดภัย 

การเคลื่อนไหวครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากที่ในช่วงเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา Mt.Gox ได้พยายามทยอยชำระหนี้คืนให้แก่ผู้เสียหายจากเหตุการณ์แฮ็กครั้งใหญ่ในอดีต โดยได้รับความร่วมมือจากเว็บเทรดชั้นนำหลายแห่ง เช่น Kraken, Bitstamp  ซึ่งล่าสุดในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา พบว่า Mt.Gox ได้มีการชำระหนี้ไปแล้วกว่า 41.5% ของยอดทั้งหมด

นอกจากนี้ ในช่วงต้นเดือนสิงหาคม Mt.Gox ยังได้โอน Bitcoin จำนวนมากถึง 33,960 BTC ไปยัง Bitgo ซึ่งบ่งชี้ว่ากระบวนการชำระหนี้นั้นกำลังดำเนินไปอย่างรวดเร็ว และมีแนวโน้มว่าจะเสร็จสิ้นก่อนกำหนดเดิมที่คาดการณ์ไว้ในเดือนตุลาคม ผู้เสียหายจึงมีความหวังว่าจะได้รับเงินคืนอย่างเต็มจำนวนเร็วกว่าที่คาดการณ์ไว้

ในขณะที่รายงานราคา Bitcoin ได้เกิดความผันผวนขึ้นเล็กน้อย ซึ่งมีการซื้อขายกันอยู่ที่ $58,947 ลดลง 2.69% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา อ้างอิงข้อมูลจาก Coinmarketcap

ที่มา : Cryptopolitan