<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Sony Group เปิดตัวบล็อกเชน Etherem Layer-2 ตัวใหม่ในชื่อ “Soneium” 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Sony กรุ๊ปได้จับมือกับ Startale ในการเปิดตัว “Soneium” บล็อกเชน layer-2  ของ Ethereum ซึ่งการเปิดตัวนี้เป็นหนึ่งในแผนกลยุทธ์ในการเข้าสู่โลกบล็อกเชนของ Sony เพื่อนำมาพัฒนาด้านต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น เกม,ความบันเทิง,การทำธุรกรรม, และเครื่องใช้อิเล็กทรอนิกส์

บล็อกเชน Soneium ตั้งเป้าหมายว่าจะทำให้เทคโนโลยี Web3 เข้าสู่กระแสหลัก และนำมันเข้าไปอยู่ในชีวิตประจำวันของผู้บริโภค เช่นแอปพลิเคชัน ทำให้คนทั่วไปเข้าถึงบล็อกเชนได้มากขึ้น ซึ่งตัวมันถูกพัฒนาโดย Sony Block Solutions Labs และใช้เทคโนโลยี Op Stack ที่ถูกพัฒนาโดยทีม Optimism เพื่อทำให้เครือข่ายรองรับการใช้งานได้มากขึ้นและทำงานได้ราบรื่นขึ้น ในขณะที่ยังคงเอกลักษณ์ด้านความปลอดภัยของ Ethereum อยู่

ทั้งนี้ตัวของ Soneium ถูกออกแบบให้สามารถใช้งานได้หลากหลายในหลายอุตสาหกรรมแตกต่างกันไปตามความต้องการข้องฐานผู้ใช้งานทั่วโลก ซึ่งนอกเหนือจากที่มันจะใช้งานได้ง่ายแล้ว ทาง Soneium ยังสนับสนุนนวัตกรรมใหม่ ๆ เพื่อมาสร้างความแข็งแกร่งให้กับชุมชน และเหล่านักพัฒนา

การที่ Sony ยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีระดับโลกเข้ามามีส่วนร่วมในระบบนิเวศของ Ethereum นับเป็นสัญญาณบวกอย่างยิ่งต่อวงการบล็อกเชน เพราะไม่เพียงแต่ Sony จะเป็นบริษัทรายใหญ่ที่สุดที่เข้ามาในระบบนิเวศนี้ แต่ยังสะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพและความน่าสนใจของเทคโนโลยีบล็อกเชนที่สามารถดึงดูดบริษัทชั้นนำระดับโลกได้

นอจากนี้ ความร่วมมือของ Sony กับบริษัทชั้นนำในวงการบล็อกเชนอย่าง Optimism, Chainlink, Alchemy, Circle และอื่น ๆ ยังนับเป็นก้าวสำคัญในการพัฒนาแพลตฟอร์ม Soneium ให้เป็นศูนย์กลางนวัตกรรมที่แข็งแกร่งยิ่งขึ้น โดยการผนึกกำลังความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีของแต่ละบริษัทเข้าด้วยกัน จะช่วยยกระดับประสิทธิภาพและขยายขอบเขตการใช้งานของบล็อกเชน Soneium ให้กว้างขวางมากขึ้น

อย่างไรก็ตามในขณะนี้ testnet ของ Soneium ยังไม่ได้มีการเปิดให้บริการ ซึ่งทางทีมพัฒนาได้ประกาศว่าจะเปิดให้ทดลองใช้กันในอีกไม่กี่วันข้างหน้า และจะทำการประกาศอัพเดตอย่างเป็นทางการในภายหลัง

ที่มา : Bitcoin