<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผลสำรวจใหม่เผย ผู้ชายที่เล่นคริปโตมีเสน่ห์ดึงดูดสาว ๆ น้อยกว่าผู้ชายติดอนิเมะ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผลสำรวจที่จัดทำโดย The blog Date Psychology เมื่อวันที่ 24 สิงหาคมพบว่า ผู้ชายที่เล่น Crypto  เป็นงานอดิเรก ดูไม่น่าดึงดูดมากที่สุดเป็นอันดับ 2   โดยมีกลุ่มผู้เข้าร่วมตอบแบบสอบถามทั้งหมด 814 คน โดย 48% เป็นผู้หญิง

รายงานระบุว่า ผู้ตอบแบบสำรวจมองว่า คริปโตเป็นงานอดิเรกที่แย่ที่สุดเท่าที่ผู้ชายจะมีได้ ซึ่งแย่กว่าการที่พวกเขาติดอนิเมะ ชอบคอสเพลย์ หรืออ่านหนังสือการ์ตูน โดยการเทรดคริปโตเป็นงานอดิเรกที่ ‘nerd’ ที่สุดเป็นลำดับที่ 2 รองจากการเก็บสะสมตุ๊กตา Funko 

ทั้งนี้นักวิจัยอธิบายว่าผู้ตอบแบบสำรวจมีสัดส่วนผู้หญิงที่มี “สถานะทางสังคมสูง” มากกว่าปกติ มีระดับการศึกษาสูง และส่วนใหญ่เป็นคนผิวขาว

จะเห็นได้ว่าผู้ตอบแบบสอบถามที่เป็นเพศหญิงจำนวน 23.1% เท่านั้นที่มองว่าการเทรดคริปโตนั้นมีเสน่ห์ ขณะที่มีจำนวนกว่าหนึ่งในสามมองว่าการอ่านคอมิคนั้นมีเสน่ห์

ด้านกลุ่มตัวอย่างเพศชายมีจำนวนเพียง 13.7% เท่านั้นที่เชื่อว่าผู้หญิงจะมองคนเทรดคริปโตว่ามีเสน่ห์ โดยส่วนมากคิดว่าการเล่นดนตรีเป็นจะทำให้ตัวเองมีเสน่ห์ดึงดูดเพศตรงข้ามมากที่สุด ซึ่งก็ไม่ผิด

ผลการสำรวจแสดงให้เห็นว่า งานอดิเรกที่พวกเธอมองว่ามีเสน่ห์ที่สุดสำหรับผู้ชายคือ การอ่านหนังสือ (98.2%) ตามมาด้วยการเรียนภาษาต่างชาติ (95.6%) และการเล่นเครื่องดนตรี (95.4%)

ทั้งนี้จากผลสำรวจของงานวิจัยอีกชิ้นเมื่อปี 2023 พบว่าผู้หญิงส่วนใหญ่นั้นไม่ค่อยกล้าที่จะทำการลงทุน หรือเทรดคริปโตเหมือนกับผู้ชาย โดยมีเพียง 10% จากกลุ่มตัวอย่าง 5,936 คนเท่านั้นที่เคยลงทุนในคริปโต ขณะที่ผู้ชายอยู่ที่ 25% 

มากไปกว่านั้นเมื่อถามลึกลงไปจะพบว่ากว่า 40% ที่เคยเทรดคริปโตไม่ได้ถือคริปโตอีกต่อไปแล้ว ขณะที่ฝั่งผู้ชายจะอยู่ที่ 30%