<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitfarms ประกาศเสริมทัพเหมือง Bitcoin ด้วยศูนย์ข้อมูลขนาดใหญ่ถึง 120 เมกะวัตต์!

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bitfarms บริษัทขุด Bitcoin ขนาดใหญ่ ได้เปิดตัวศูนย์ข้อมูลแห่งใหม่ใน Sharon รัฐเพนซิลเวเนีย ซึ่งเป็นศูนย์ขนาดใหญ่แห่งแรกของบริษัทในสหรัฐฯ ศูนย์นี้มีศักยภาพในการใช้พลังงานสูงถึง 120 เมกะวัตต์ (MW)

ทางบริษัทเผยว่า จะเริ่มใช้พลังงาน 30 เมกะวัตต์แรกได้ภายในสิ้นปีนี้ นอกจากนี้ Bitfarms ยังมีแผนเช่าไฟเพิ่มอีก 10 เมกะวัตต์ ซึ่งจะทำให้ศูนย์นี้สามารถใช้พลังงานได้เต็ม 120 เมกะวัตต์ภายในปี 2025

ในขณะที่ Ben Gagnon ซีอีโอของ Bitfarms กล่าวว่า พื้นที่ที่ศูนย์ตั้งอยู่นี้เป็นตลาดไฟฟ้าขายส่งที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐฯ และมีไฟฟ้าที่ราคาแข่งขันได้ ซึ่งเหมาะสำหรับการขุด Bitcoin และการประมวลผลด้วยเทคโนโลยีขั้นสูง เช่น ปัญญาประดิษฐ์

โดยศูนย์นี้จะใช้เพื่อสำหรับการขุด Bitcoin โดยเฉพาะ ซึ่งคาดว่าจะรองรับกำลังขุดได้สูงถึง 8 exahashes ต่อวินาที โดยใช้เครื่องขุดรุ่นใหม่ล่าสุด Gagnon ยังกล่าวว่า บริษัทมีแผนที่จะจัดการพลังงานให้มีประสิทธิภาพสูงสุด เพื่อลดต้นทุนด้านพลังงาน

นอกจากศูนย์นี้แล้ว Bitfarms ยังได้เข้าซื้อกิจการ Stronghold Digital Mining ซึ่งจะเพิ่มกำลังการผลิตได้สูงสุดถึง 307 เมกะวัตต์ ทำให้บริษัทสามารถขยายพลังงานรวมถึง 950 เมกะวัตต์ภายในปี 2025

แม้ Bitfarms จะมีการเติบโตอย่างรวดเร็ว แต่ยังต้องเผชิญกับแรงกดดันจากการลดรางวัลการขุดหลังเหตุการณ์ Bitcoin halving รวมถึงปัญหาหนี้สินและการบริหารจัดการในอดีต ซึ่งเราก็ต้องติดตามกันต่อไปว่าพวกเขาจะสามารแก้ปัญหาเหล่านี้ได้หรือไม่

ที่มา: Cointelegraph