<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

5 เหรียญมีมน้องใหม่มาแรงที่กำลังเป็นกระแสน่าจับตามอง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตลาดคริปโตกำลังฟื้นตัว โดยมีการคาดการณ์ว่า ราคา Bitcoin จะเตรียมพุ่งทำ ATH อีกครั้งในอีกไม่ช้า และแน่นอนว่าการพุ่งขึ้นของราคา Bitcoin ย่อมส่งผลกระทบต่อเหรียญอื่น ๆ ในตลาดคริปโต รวมไปถึงเหรียญมีม ดังนั้นในบทความนี้เรามาดูกันว่า จะมีเหรียญมีมไหนบ้างที่น่าจับตามองในช่วงนี้

Pepe Unchained ($PEPU) – เหรียญมีมทำกำไร 1000x ตัวต่อไป บน Ethereum L2 

Pepe Unchained ($PEPU) หนึ่งในเหรียญมีมศักยภาพสูงที่มาพร้อมบล็อกเชนตัวเอง โดยสร้างขึ้นบน Ethereum layer 2 ช่วยทำให้การทำธุรกรรมเร็วขึ้น และมีค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมที่ถูกลง ซึ่งใช้มาสคอต Pepe เหมือนกับเหรียญมีมรุ่นก่อนหน้าอย่าง $PEPE แต่แตกต่างจาก Pepe รุ่นเดิม และเหรียญคริปโตอื่น ๆ ตรงที่ Pepe Unchained ใช้เครือข่าย L2 ที่ทำหน้าที่ ถ่ายโอนธุรกรรมจากเครือข่ายหลัก ทำให้ค่าธรรมเนียมก๊าซนั้นลดลง 

นอกจาก การลดต้นทุนการดำเนินการแล้ว โปรเจกต์ยังมอบรางวัลการ stake อีกด้วย ดังนั้นผู้ที่ถือโทเค็น $PEPU จะสามารถทำการ stake โทเค็นของตัวเอง แล้วรับผลตอบแทนต่อปีได้กว่า 180% โดยในระยะยาว โปรเจกต์จะมีการสำรองอุปทานโทเค็น 30% จากทั้งหมด 8 พันล้าน เพื่อเป็นรางวัลสำหรับการ staking โดยเฉพาะ

ซึ่ง $PEPU ได้รับความสนใจอย่างล้นหลาม โดยในสัปดาห์นี้ มูลค่าพุ่งแตะ 10.6 ล้านดอลลาร์แล้ว และมีนักลงทุนที่ทำการ stake โทเค็นกว่า 849 ล้านโทเค็นแล้ว (คิดเป็น 72% ของเงินทุนจากการพรีเซล) 

Crypto All-Stars ($STARS) – ระบบนิเวศเหรียญมีมที่มอบ staking APY สูง 

Crypto All-Stars ($STARS) เป็นโปรเจกต์เหรียญมีมที่แปลกใหม่ จากเครือข่าย Ethereum โดยมุ่ง นำเอาเหรียญมีมตัวท็อปมาไว้ในระบบนิเวศเดียว และขึ้นชื่อเรื่องรางวัลที่ได้จากการ stake

โปรเจกต์นี้ เปิดโอกาสให้นักลงทุนได้นำเหรียญมีมยอดนิยมมากมายมาทำการ stake ไว้ใน MemeVault นวัตกรรมสุดล้ำ เพื่อรับรางวัลเป็นโทเค็น $STARS สำหรับผู้ที่ถือ $STARS จะได้รับรางวัลเป็น 3 เท่า โดยสามารถนำโทเค็น $STARS มา stake ได้ด้วยเพื่อรับผลตอบแทนต่อปีเป็น 3 เท่า ซึ่งรางวัลนี้มาจากอุปทานโทเค็นที่โปรเจ็กต์สำรองไว้ที่ 25% จาก 4.2 หมื่นล้านโทเค็น

โดยในขณะนี้ Crypto All-Stars สามารถระดมทุนจากการพรีเซลได้กว่า 850,000 ดอลลาร์แล้ว ในเวลาเพียงไม่กี่สัปดาห์

Base Dawgz ($DAWGZ) – คริปโตมัลติเชน share-to-earn

Base Dawgz ($DAWGZ) เป็นเหรียญมีมหมา จากเครือข่าย Base ที่มาพร้อมความสามารถในการทำงานข้ามเชน รวมถึงมีการนำเสนอรางวัลการแอร์ดรอป share-to-earn และรางวัลจากการ staking

Base Dawgz สร้างความแตกต่างด้วยยูทิลิตี้ของระบบนิเวศในเครือข่ายอย่างแท้จริง ประกอบกับการใช้มีมหมา ซึ่งเป็นมีมตัวโปรดของตลาดคริปโต 

ถึงแม้จะสร้างบนเชน Base แต่ก็สามารถทำงานข้ามเครือข่ายได้ด้วยการใช้เครื่องมือ Web3 อย่าง Portal Bridge และเทคโนโลยี Wormhole ทำให้ผู้ถือโทเค็น $DAWGZ สามารถท่องโลกการเงินแบบกระจายศูนย์ได้อย่างไร้ขีดจำกัด ไม่ว่าจะเป็น Ethereum, Avalanche, Solana และ Binance

ผู้ใช้งานสามารถแชร์หรือสร้างคอนเทนต์ที่เกี่ยวกับ Base Dawgz ลงบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X แล้วรีดีมโทเค็น $DAWGZ เป็นรางวัลได้ ในขณะที่กลไกจากการ staking ก็มอบ APY ราว 735% ทำให้ตอนนี้ราคาเหรียญพรีเซล มีมูลค่าอยู่ที่ 0.008582 ดอลลาร์ และสามารถระดมทุนจากการพลีเซลได้กว่า 3.1 ล้านดอลลาร์แล้วแม้จะเพิ่งเปิดระดมทุนได้ไม่นาน ทำให้ขึ้นแท่นเหรียญคริปโตที่น่าสนใจที่สุดในปี 2024 อีกตัวหนึ่ง

The Meme Games ($MGMES) – เหรียญมีมกึ่งเกม มอบโบนัสรางวัล staking เน้น ๆ

The Meme Games ($MGMES) เป็นอีกเหรียญมีมจาก Ethereum ที่เพิ่งเปิดพรีเซลไปได้ไม่นานในธีมโอลิมปิก ซึ่งมอบโอกาสให้นักลงทุนได้รับโบนัสโทเค็น จากทุกครั้งที่ซื้อเหรียญพรีเซล โดยในขณะนี้ สามารถระดมทุนไปได้กว่า 400,000 ดอลลาร์แล้ว

ผู้เข้าร่วมเพียงแค่ต้องเลือกมีมตัวโปรดมา 1 ตัว เพื่อเป็นตัวแทนแข่งวิ่งระยะ 169 เมตร ได้แก่ Doge, Pepe, Brett, Turbo และ Dogwifhat โดยทุกมีมจะมีโอกาสชนะเท่ากัน และผลการแข่งขันเป็นแบบสุ่ม หากคุณชนะ ก็จะได้รับรางวัลโทเค็น 25% 

นอกจากนี้ คุณยังสามารถซื้อโทเค็น $MGMES ได้แบบไม่มีขั้นต่ำ และไม่จำกัดจำนวนครั้ง ทั้งยังสามารถเลือกมีมที่แตกต่างกันออกไปในแต่ละครั้งได้ เพื่อเป็นการเพิ่มโอกาสในการชนะ 

ขณะนี้การพรีเซล ขายโทเค็นอยู่ที่ราคา 0.00935 ดอลลาร์ โดยมอบ APY แบบไดนามิกอยู่ที่ราว 480% ทั้งนี้โปรเจ็กต์ก็ได้วางแผนจะเปิดตัวโทเค็นบน DEX ในวันที่ 10 กันยายน 2024 

Shiba Shootout ($SHIBASHOOT) โปรเจกต์เกมคาวบอย มอบรางวัลจุกๆ 

Shiba Shootout ($SHIBASHOOT) เป็นเหรียญมีมธีม Wild West ที่ได้รับแรงบันดาลใจ มาจากเหรียญมีมชั้นนำอย่าง Shiba Inu พร้อมมอบประสบการณ์ที่เต็มไปด้วยความคิดสร้างสรรค์และความสนุกให้แก่ผู้เข้าร่วม

โปรเจกต์มีการวางแผนการเติบโตระยะยาว ผ่านธีมคาวบอย และกิจกรรมภายในชุมชนจำนวนมาก ที่นอกจากจะสนุกแล้ว ยังมอบรางวัลจำนวนมาก ผ่านหลากหลายวิธีอีกด้วย 

ชุมชน Shiba Gulch เป็นแหล่งชุมชนที่เต็มไปด้วยความท้าทาย, การแบ่งปันมีม และอีเวนท์ที่มากมาย รวมถึงมีฟีเจอร์เด่น ๆ อย่าง Posse Rewards ที่ทำให้คุณ ได้แนะนำเพื่อนให้มาเข้าร่วม หรือ Token Governance Roundups ที่คุณจะมีสิทธิ์ตัดสินใจอนาคตของโปรเจกต์ รวมถึงเกม P2E แข่งแม่นปืน อย่าง Shiba Sharpshooter ที่จะเปิดตัวทั้งบน iOS และ Android และจะมีฟีเจอร์ Web3 ตามมาในเร็ว ๆ นี้

ขณะนี้การพรีเซล ขายโทเค็น SHIBASHOOT อยู่ที่ 0.02 ดอลลาร์ และมอบ APY ราว 900% ซึ่งมีโอกาส เป็นเหรียญคริปโตอีกเหรียญที่จะสามารถทำกำไรได้ 1000 เท่า

สรุป

ในบทความนี้ ได้ทำการรวบรวมคัดเลือก เหรียญคริปโตที่น่าจับตามองที่สุด ในปี 2024 มาให้แล้วว่า ตอนนี้มีเหรียญอะไรบ้าง ซึ่งเหรียญ Altcoin ที่น่าสนใจประเภทหนึ่งในขณะนี้คงปฏิเสธไม่ไ้ด้ว่าคือ เหรียญมีม อย่างไรก็ตาม นักลงทุนควรศึกษาให้ดีก่อนลงทุน เนื่องจากตลาดคริปโตมีความผันผวนสูง

บทความนี้เป็นเพียงการให้ข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับโปรเจกต์เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่เท่านั้น ทางผู้เขียนไม่ได้มีเจตนาในการแนะนำหรือเชิญชวนให้ลงทุนแต่อย่างใด คริปโทเคอร์เรนซี และ โทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้

บทความนี้เป็นบทความสปอนเซอร์