<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Donald Trump ประกาศแผนสุดทะเยอทะยาน เตรียมสร้างสหรัฐฯ ให้กลายเป็น “เมืองหลวงคริปโตของโลก”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อดีตประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ โพสต์คลิปวิดีโอลงบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X ระบุว่า เขาจะเปิดเผยแผนการในวันพฤหัสบดี ซึ่งจะช่วยวางตำแหน่งให้สหรัฐฯ กลายเป็นผู้นำในด้านสกุลเงินดิจิทัล

โดนัลด์ ทรัมป์ ผู้ที่ได้รับการเสนอชื่อชิงตำแหน่งประธานาธิบดีจากพรรครีพับลิกัน ยังได้แท็กหา World Liberty Financial ในโพสต์ของเขา ซึ่งเป็นโปรเจกต์ DeFi ที่ลูกชายของเขาเป็นผู้สนับสนุน

ในคลิปวิดีโอดังกล่าว โดนัลด์ ทรัมป์กล่าวในโพสต์ ระบุว่า “บ่ายนี้ ผมกำลังวางแผนเพื่อให้แน่ใจว่า สหรัฐอเมริกาจะกลายเป็นเมืองหลวงแห่งคริปโตของโลก” ซึ่งในตอนท้ายคลิปวิดีโอมีโลโก้ World Liberty Financial ปรากฏขึ้นมา

ลูกชายของโดนัลด์ ทรัมป์ อย่าง Donald Trump Jr. และ Eric Trump เคยแซวถึงประกาศเกี่ยวกับคริปโตและ DeFi เมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อน จากนั้นพ่อของพวกเขาอย่างโดนัลด์ ทรัมป์ ก็ได้สร้างกระแสเกี่ยวกับการประกาศที่ดูเหมือนจะเกิดขึ้นในเร็ว ๆ นี้

ประมาณหนึ่งชั่วโมงก่อนที่โดนัลด์ ทรัมป์ จะโพสต์ข้อความเมื่อวันพฤหัสบดี ได้มีการแชร์คำเตือนลงบนช่องทาง Telegram ของ World Liberty Financial โดยเตือนผู้คนให้ระวังการหลอกลวง 

แถลงการณ์ระบุว่า “เราได้รับแจ้งเกี่ยวกับโฆษณาบางส่วนที่เผยแพร่บน Telegram ซึ่งอ้างว่า มาจากเรา ว่ามีการเสนอการแจกแอร์ดรอปหรือขายโทเค็นปลอม เราไม่ได้ทำการแจกแอร์ดรอปหรือขายโทเค็นใด ๆ ในขณะนี้”

นับตั้งแต่การพูดถึง Bitcoin ในเดือนกรกฎาคม 2024 ดูเหมือนว่า โดนัลด์ ทรัมป์ แสดงความสนใจจะดึงดูดผู้มีสิทธิเลือกตั้งที่ใส่ใจในเรื่องสกุลเงินดิจิทัลมากขึ้นเรื่อย ๆ และยังมีส่วนร่วมในระดับผู้ประกอบการด้วย คอลเลกชัน NFT ที่ใช้รูปลักษณ์ของทรัมป์ได้วางจำหน่ายตั้งแต่ช่วงปลายปี 2022

ในการประชุม Bitcoin โดนัลด์ ทรัมป์ สัญญาว่า จะไล่ Gary Gensler ประธานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์สหรัฐฯ ออก 

นอกจากนี้ เขายังกล่าวอีกว่า เขาจะหยุดยั้งสหรัฐฯ จากการขายสินทรัพย์ Bitcoin ของตน เพื่อเก็บ “สำรอง Bitcoin ในเชิงกลยุทธ์” หากได้รับการเลือกตั้งในเดือนพฤศจิกายน

อย่างไรก็ตาม ยังไม่ชัดเจนว่า World Liberty Financial จะเสนอบริการอะไรให้กับประชาชน หรือโดนัลด์ ทรัมป์จะมีส่วนร่วมอย่างไร