<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Peter Schiff ฟาดหนัก ! เผยข้อมูล 6 เดือนที่ผ่านมา Bitcoin ทำผลงานได้แย่กว่าทองคำหลายเท่าตัว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อไม่นานมานี้ นักเศรษฐศาสตร์ชื่อดังอย่าง Peter Schiff ได้ทำการชี้ให้เห็นถึงความต่างชั้นในศักยภาพของ Bitcoin และสินทรัพย์แสนรักของเขาอย่างทองคำ

Schiff ได้แสดงความคิดเห็นดังกล่าวในวิดีโอบนช่องยูทูปของเขาเอง ซึ่งเขาได้ระบุว่าตลอด 6 เดือนที่ผ่านมามูลค่าของ Bitcoin นั้นร่วงลงต่ำกว่า 8% ขณะที่ทองคำมีมูลค่าพุ่งสูงขึ้นถึง 23% ซึ่งตัวเลขดังกล่าวได้ทำให้เขามองเห็นว่าในขณะนี้ Bitcoin กำลังเสียศูนย์และพ่ายแพ้ต่อทองคำ

เขายังได้กล่าวเพิ่มอีกว่า สถายการณ์ที่ Bitcoin จะเอาชนะหรือแม้กระทั่งเทียบเคียงกับทองคำได้แทบจะไม่มีทางเกิดขึ้นแล้ว เมื่อมองมูลค่าตลาดของทองที่โตวันโตคืนไม่เหมือนกับ Bitcoin

ทั้งนี้แม้ปีนี้ Bitcoin จะทำราคาพุ่งขึ้นมากว่า 36.33% แต่ Schiff กลับมองว่าที่เป็นเช่นนั้นเพราะกระแสของ ETF ดังนั้นถ้าพวกคุณไม่ได้ซื้อมาก่อนหน้าการอนุมัติ ETF ในช่วงต้นเดือนมกราคม คุณก็แทบจะไม่ทำกำไร ไม่ว่าคุณจะซื้อ Bitcoin จากช่องทางใดก็ตาม ในขณะที่หากคุณซื้อทองคำเก็บไว้คุณก็แทบจะไม่เสียอะไรเลย

อย่างไรก็ตามหากวัฏจักร Bitcoin นั้นถูกต้องเราอาจจะได้เห็นราคาของมันพุ่งขึ้นอย่างรุนแรง และเมื่อถึงเวลานั้นไม่แน่ว่าตัวของ Peter Schiff อาจจะต้องกลับคำ

ที่มา : Benzinga