<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

2 วันเปลี่ยนชีวิต! นักเทรดฟันกำไรกว่า 23 ล้านบาทจากการเทรดเหรียญมีมบน Pump.fun ฝั่ง Ethereum 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่ากระแสเหรียญมีมจะยังคงไม่ดับสลายมิหนำซ้ำไฟยังโหมแรงยิ่งกว่าเดิม จากการที่มันได้กลับมาบนลุกโชนบล็อกเชนของ Ethereum อีกครั้ง

ตั้งแต่สมัยก่อนเหรียญมีมนั้นถ้าไม่มีเชนของตัวเองก็มักจะรันอยู่บน Ethereum จนกระทั่งการมาถึงของ Solana และแพลตฟอร์ม Pump.fun ที่ทำให้เหรียญมีมโด่งดังเป็นพลุแตก ตามมาด้วยแพลตฟอร์ท sunpump บนเชน Tron ซึ่งทาง Ethereum ก็ไม่น้อยน่า คลอดแพลตฟอร์มสร้างเหรียญมีมออกมาแข่งด้วยเช่นกันโดยใช้ชื่อว่า ethervista โดยมันจะมีธีมเป็นการล้อเลียนองค์ประกอบต่าง ๆ สมัยระบบปฏิบัติการ Window XP หรือเก่ากว่านั้น

อ้างอิงจากรายงานของแพลตฟอร์มวิเคราะห์ข้อมูล Lookonchain ได้เปิดเผยว่ามีผู้ใช้งานนาม fremulum.eth สามารถเทรดทำกำไรไปได้กว่า 274 ETH (ประมาณ $700,000 หรือ 23 ล้านบาท) จากการเทรดเหรียญ VISTA ภายในระยะเวลาเพียงแค่ 2 วันทำให้นักเทรดรายนี้ทำกำไรไปได้กว่า 134X

รายงานยังได้ระบุอีกว่านักเทรดรายดังกล่าวใช้เงินลงทุนเพียงแค่ 2.05 ETH (1.7 แสนบาท) เท่านั้นในการซื้อเหรียญ VISTA จำนวน 52,822 เหรียญก่อนที่จะทำการขายออกไปในภายหลัง

อย่างไรก็ตามปัจจุบันแพลตฟอร์ม Ethervist ยังอยู่ในช่วงเริ่มต้น และพัฒนาโดยทีมงานอิสระ ไม่ได้เกี่ยวข้องกับทีมพัฒนา Ethereum โดยตรง ทำให้มีความเสี่ยงสูงในการใช้งาน เนื่องจากระบบอาจมีความไม่เสถียร และอาจมีช่องโหว่ด้านความปลอดภัยอื่น ๆ ที่ตอนนี้ยังไม่ถูกค้นพบ ดังนั้นผู้ที่ต้องการใช้งานควรศึกษาข้อมูลอย่างถี่ถ้วน ไม่งั้นอาจสูญเสียทรัพย์สินไปกับแพลตฟอร์มแห่งใหม่นี้ได้