<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ไม่เข็ด! อดีต CEO “Mt.Gox” ประกาศเปิดตัว เว็บเทรดคริปโตแห่งใหม่ ภายในสิ้นเดือนนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Mark Karpeles อดีต CEO ของเว็บเทรด Mt.Gox เปิดเผยว่าตัวเขากำลังจะเตรียมตัวเปิดเว็บเทรดใหม่ที่ชื่อ EliipX ซึ่งการประกาศนี้ถูกเผยแพร่ในระหว่างงาน Blockchain Week ณ ประเทศเกาหลีใต้

เว็บเทรดดังกล่าวจะมีฐานที่มั่นอยู่ที่ประเทศโปแลนด์ และคาดว่าจะเปิดให้ชาวยุโรปใช้งานได้ในช่วงปลายเดือนกันยายนนี้ ส่วนตัวเขาเองจะทำหน้าที่เป็น CTO ให้กับแพลตฟอร์ม ส่วนสาเหตุที่เลือกโปแลนด์ Karpeles กล่าวว่าเป็นเพราะตัวเขาเองมีความคุ้นเคยกับประเทศเป็นอย่างดี และปัจจุบันทางแพลตฟอร์มกำลังเร่งอย่างสุดความสามารถเพื่อทำตามกฎข้อบังคับของ MiCA

EllipX ตั้งเป้าที่จะสร้างความแตกต่างจากคู่แข่งในตลาดโดยการมุ่งเน้นไปที่สองปัจจัยสำคัญคือ ความโปร่งใส และ เป็นมิตรต่อผู้ใช้งาน โดย Karpeles ชี้ให้เห็นถึงความสำคัญของการแบ่งส่วนงาน ไม่ว่าจะเป็นผู้รับผิดชอบในเรื่องของการเทรด การเป็นโบรกเกอร์ และการดูแลสินทรัพย์

นอกเหนือจากนั้นเขายังมีแผนที่จะปล่อยข้อมูลให้สามารถูกตรวจสอบโดย third-party audits ได้เพื่อยกระดับความโปร่งใสขึ้นไปอีกขั้น รวมถึงสร้างบรรทัดฐานใหม่ด้านความโปร่งใส่ให้แก่อุตสาหกรรม

นอกจากนี้ Karpeles ยังมีแผนที่จะเปิดตัว Ungox องค์กรไม่แสวงผลกำไรที่จะคอยให้คะแนน rating แก่โปรเจกต์คริปโตต่าง ๆ รวมถึงเว็บเทรด เพื่อเพิ่มความโปร่งใส่และความปลอดภัยให้กับผู้ใช้งานอีกด้วย