<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เทรดเดอร์รายหนึ่งเปรียบเทียบกระแสคลั่งไคล้เหรียญมีมกับยุคทองของ DeFi และ NFT ในปี 2020 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักเทรดรายหนึ่ง เสนอมุมมองของเขาเกี่ยวกับสาเหตุที่เหรียญมีมได้รับความนิยมอย่างมากจากนักเทรด

นักวิเคราะห์นามแฝง Jack Sparrow อธิบายให้กับผู้ติดตามจำนวน 251,000 คน บนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X ของเขาว่า 

นักเทรดส่วนใหญ่ไม่ได้ลงทุนในเหรียญมีม เพราะเชื่อมั่นในพื้นฐานของเหรียญ หรือเชื่อว่าชุมชนมีมจะทำหน้าที่เป็นรากฐานของอนาคตทางการเงิน

Sparrow  กล่าวว่า เหรียญมีมมีสิ่งหนึ่งที่สินทรัพย์ดิจิทัลส่วนใหญ่ไม่มี นั่นคือ เสรีภาพจากการควบคุมของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา (SEC)

“เหรียญมีมเป็นหนึ่งในชายแดนสุดท้าย ที่ไม่ได้รับการควบคุม และไม่มีกฎระเบียบ การขาดการควบคุม และผู้ที่ยอมรับความเสี่ยงสูง จะเดิมพันแบบคนต่อคน (PVP) และนี่เป็นหนึ่งในไม่กี่ที่ ที่ยังคงเป็นไปได้โดยไม่มีข้อจำกัด”

นักวิเคราะห์กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เหมือนกันนี้ เคยเกิดขึ้นมาก่อนหน้านี้ เช่น การเปิดตัวระบบการเงินแบบกระจายศูนย์ (DeFi) และโทเค็น NFT ในการลงทุนรอบก่อนหน้านี้

“ในปี 2016-2018 สิ่งนี้เกิดขึ้นภายใต้การหลอกลวง แต่ 99% เป็นเพียงการสร้างกระแสทางการตลาดที่ไร้สาระ และส่วนใหญ่มันจะเกิดขึ้นบน CEX (เว็บเทรดคริปโตแบบ centralized ) เพียงเพราะหน่วยงานกำกับดูแลไม่สนใจ และการดำเนินการก็ดีกว่า

หลังจากนั้นก็มี DeFi, NFTs ฯลฯ ที่ได้รับความนิยม

นักเทรด ยังกล่าวเสริมว่า ตอนนี้ผู้คนเริ่มสนใจเหรียญมีมแล้ว เนื่องจากราคาค่อนข้างถูก แต่เป็นที่น่าสังเกตว่า ในที่สุดแล้วทิศทางจะเปลี่ยน เมื่อนักเทรดหันมาสนใจโปรเจกต์ crypto ที่มีคุณภาพ

หลายคนกำลังมองข้ามเทคโนโลยีใหม่, ความท้าทาย, โซลูชัน และการทดลอง ในช่วงเวลานี้ ในเศรษฐกิจที่ความสนใจเป็นปัจจัยขับเคลื่อน กลุ่มสินทรัพย์นี้จึงมีราคาถูกในปัจจุบัน…

เข้าร่วมตอนที่มันยังถูกอยู่ สนับสนุนการเคลื่อนไหว เข้าไปมีส่วนร่วมและมีส่วนช่วยอะไรบางอย่างที่ยั่งยืน

อาจจะเป็นการเดิมพันที่ผิดพลาดหากความโง่เขลายังคงดำเนินต่อไป แต่ไม่มีอะไรยั่งยืน หากการเคลื่อนไหวสู่การกระจายอำนาจจะอยู่รอดได้ เราเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างเว็บในเจเนชันถัดไป และความคลั่งไคล้เทคโนโลยีจะกลับมา”

ที่มา : The dailyhodl