<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เชื่อดีไหม ? ตำนานนักบาส NBA อ้างว่า Satoshi มาเข้าฝันแล้วบอกว่า Bitcoin จะพุ่งทะลุ $84,000

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Scottie Pippen หนึ่งในตำนานนักบาส NBA ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล ซึ่งเขาคนนี้เคยอยู่ทีมเดียวกับ Michael Jordan และร่วมกันสร้างตำนานให้กับวงการ NBA  มาแล้ว 

อย่างไรก็ตามล่าสุดเขากลับกลายเป็นตัวตลกบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย หลังจากที่เขาอ้างว่า Satoshi Nakamoto ผู้สร้าง Bitcoin นิรนามได้ปรากฏตัวในความฝันของเขาพร้อมบอกว่า ราคา Bitcoin จะพุ่งขึ้นไปถึงราคา $84,650 ในวันที่ 5 พฤศจิกายนนี้

โพสต์สุดแปลกประหลาดของ Pippen กลายเป็นที่ฮือฮาบนโซเชียลมีเดียในทันที โดยดึงดูดความ ‘มึนงง’ ไปจนถึงการเยาะเย้ยถากถางและการล้อเลียน โดยมีผู้ใช้รายหนึ่งเข้ามาคอมเมนท์ว่า “นี่มันโครตประหลาด ใครกำลังใช้งานบัญชีนี้อยู่กันแน่?” 

นอกจากนี้ผู้ใช้บางคนยังชี้ให้เห็นว่า โพสต์ของ Pippen เกิดขึ้นพร้อมกับการร่วงลงอีกครั้งของราคา Bitcoin “ทวีตนี้มันเหมาะเจาะกับช่วงเวลานี้จริงๆ” ผู้ใช้รายหนึ่งคอมเมนต์ ขณะที่ช่วงเช้าวันนี้ (4 ก.ย.) ราคาของ Bitcoin ได้ร่วงลงไปถึงระดับต่ำสุดระหว่างวันที่ $55,602 

Pippen ได้ก้าวเข้าสู่โลกNFT ในปี 2022 โดยเปิดตัวคอลเลกชัน NFT ของตัวเอง ต่อมาในเดือนมิถุนายนปีนี้ เขาได้แสดงความสนใจในคริปโตอีกครั้ง โดยตำนานนักบาสรายนี้ เคยถามว่า เขาควรเลือกลงทุนใน Ethereum หรือ Solana ดีกว่ากัน

ถึงแม้ว่าจะมีการคาดเดากันไปว่า Pippen อาจเปิดตัวเหรียญมีมของตัวเอง แต่เขากลับดับฝันนั้น และจบลงด้วยการประกาศเปิดตัวโปรเจกต์เวอร์ชันโทเคนของลูกบาสของจริงที่ถูกใช้ในการแข่งขันรอบชิงระหว่างทีม Chicago Bulls และ Los Angeles Lakers ในปี 1991

ที่มา:U.Today