<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

แฮ็กเกอร์โอน Ethereum มูลค่ากว่า 43 ล้านดอลลาร์ ที่ขโมยจาก 3 แพลตฟอร์มเข้าสู่บัญชี Tornado Cash  

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แฮ็กเกอร์ได้ฝาก  Ethereum จำนวน 17,800 ETH มูลค่ารวมประมาณ 43 ล้านดอลลาร์ เข้าสู่แพลตฟอร์ม Tornado Cash ในช่วง 3 วันที่ผ่านมา โดยการโอนเงินฝากเหล่านี้ เชื่อมโยงกับการแฮ็กครั้งใหญ่ เมื่อเร็ว ๆ นี้ สิ่งนี้เน้นย้ำให้เห็นถึงปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ในด้านความปลอดภัยสำหรับโลกคริปโต

รายละเอียดการโอนเงิน ที่ย้ายไปยังแพลตฟอร์ม Tornado Cash

ตามข้อมูลที่แชร์โดย Lookonchain ผู้ให้บริการข้อมูลออนไลน์ พบว่า เงินฝากมูลค่ามหาศาลที่โอนเข้า Tornado Cash ซึ่งเป็นบริการฝาก crypto ยอดนิยมที่รู้จักกันในการปกปิดร่องรอยธุรกรรมบนบล็อกเชน ซึ่งถูกโอนโดย แฮ็กเกอร์ที่โจมตี Penpiexyz โดยฝากเงิน 9,600 ETH (คิดเป็นมูลค่า 23 ล้านดอลลาร์) เข้าสู่ Tornado Cash

หลังจากนั้น แฮ็กเกอร์ที่โจมตีเว็บเทรด WazirX ได้ฝากเงิน 7,200 ETH (คิดเป็นมูลค่า 17.3 ล้านดอลลาร์) เข้า Tornado.Cash ซึ่งเป็นแฮกเกอร์ที่ดูเหมือนจะพยายามซ่อนร่องรอยของเงินได้มาจากการขโมย

นอกจากนี้ แฮ็กเกอร์ที่ขโมยเงิน 42 ล้านดอลลาร์ จาก Bo Shen ผู้ก่อตั้ง Fenbushi Capital ได้ฝากเงิน 1,000 ETH (คิดเป็นมูลค่า 2.4 ล้านดอลลาร์) เข้า Tornado.Cash ซึ่งธุรกรรมนี้มีความโดดเด่นเป็นพิเศษ เมื่อพิจารณาถึงตำแหน่งที่สำคัญของ Bo Shen ในโลก Blockchain

Tornado Cash ยังคงถูกใช้ต่อไป แม้จะถูกขึ้นบัญชีดำ

Tornado Cash ถูกคว่ำบาตร โดยสหรัฐอเมริกาสำหรับบทบาทในการอำนวยความสะดวกในการทำธุรกรรมที่ไม่เปิดเผยตัวตน ซึ่งมักถูกใช้โดยแฮ็กเกอร์ที่ต้องการฟอกเงินที่ขโมยมา 

ทั้งนี้สำนักงานควบคุมทรัพย์สินต่างประเทศของ กระทรวงการคลังของสหรัฐอเมริกาได้ทำการขึ้นบัญชีดำ Tornado Cash เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 2022 ทำให้พลเมือง, ผู้อยู่อาศัย และบริษัทของสหรัฐอเมริกา ที่รับหรือโอนเงินผ่านบริการของแพลตฟอร์มนี้ถือเป็นเรื่องผิดกฎหมาย

ความจริงที่ว่าแฮ็กเกอร์ยังคงใช้แพลตฟอร์ม Tornado Cash อยู่นั้น ทำให้ความพยายามในการกู้คืนทรัพย์สินที่ถูกขโมยมีความซับซ้อนมากขึ้น เนื่องจากบริการ แพลตฟอร์มที่ออกแบบมาเพื่อปกปิดร่องรอยธุรกรรมบนบล็อกเชน ทำให้เจ้าหน้าที่ติดตามเงินลงทุนได้ยากมากขึ้น

เหตุการณ์ดังกล่าวแสดงให้เห็นถึงช่องโหว่อย่างต่อเนื่องของโลกสกุลเงินดิจิทัลต่อการโจมตีด้วยการแฮ็กที่ซับซ้อน และการใช้เครื่องมือที่เน้นความเป็นส่วนตัวอย่าง แพลตฟอร์ม Tornado Cash ของแฮ็กเกอร์

ที่มา : cointurknews