<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Base Dawgz (DAWGZ) เหรียญ Multi-chain แรกของ Base เปิดตัวแล้วบน DEX!

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันศุกร์ที่ 6 กันยายน 2024 ที่ผ่านมา Base Dawgz ($DAWGZ) เหรียญ Multi-chain แรกของเครือข่าย Base ได้เปิดตัวให้เทรดแล้วบนกระดานเทรดแบบกระจายศูนย์หรือ DEX

$DAWGZ เพิ่งเปิดตัวบน DEX ไปเมื่อเวลา 00:00 ของวันที่ 6 กันยายน และดูเหมือนจะได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดีหลังจากเปิดตัว

ราคา $DAWGZ ของคู่เทรด ETH ในเครือข่ายหลักอย่าง Base แตะ 0.005610 ดอลลาร์ภายในไม่กี่นาทีที่เริ่มเปิดให้ซื้อขาย ส่วนคู่เทรด SOL สามารถดูได้ที่ Dexscreener

คนที่ซื้อ Presale ไปก่อนหน้าทุกคนจะได้รับโทเค็นผ่านทาง​ Airdrop ไปยังกระเป๋าเงิน EVM หรือ SOL ขึ้นอยู่กับเวอร์ชันของ $DAWGZ ที่ซื้อมา

คนที่ซื้อมาในช่วง Presale ก็จะได้ราคาเหรียญในราคาพิเศษ ส่วนคนที่เพิ่งเข้ามาก็อาจรอโอกาสที่ราคาจะฟื้นตัวขึ้นไป โดยในตอนนี้อยู่ที่ประมาณ 0.0023 ดอลลาร์

หลังจากระดมทุนได้ 3,358,012 ดอลลาร์ในช่วง Presale การเปิดตัวของโปรเจคนี้ก็ได้ทำให้นักลงทุนหลายคนจับตามอง เนื่องจากเป็นเหรียญที่สามารถทำงานข้ามเครือข่ายได้

การ Stake ทำให้ $DAWGZ มีคุณสมบัติเป็นเหรียญคริปโตถือยาว 

ในระหว่างนี้ ตัวช่วยลดแรงกดดันการขายในช่วงเปิดตัว ก็คือ 39.9% ของโทเค็นที่ขายไปในช่วง Presale  ซึ่งได้ถูกล็อคหรือ stake ไว้ และในการจะรับรางวัล ผู้ที่ stake โทเค็นจะต้องไม่เคลื่อนย้ายหรือทำการซื้อขายโทเค็นของตัวเองเป็นระยะเวลา 7 วัน

ผู้ที่ซื้อช่วง Presale สามารถ Stake ได้ทั้งบน Base และ Solana แต่การ stake หลังจากที่เปิดตัวโทเค็นแล้ว จะทำได้แค่บน Base เท่านั้น

นอกจากจะมี Liquidity Pool ทั้ง 2 แห่งแล้ว ฟังก์ชันหลักของโทเค็นก็คือยูทิลิตี้ของการทำงานข้ามเครือข่ายนั่นเอง ซึ่ง $DAWGZ ใช้เทคโนโลยี Wormhole และ Portal Bridge เพื่อเปิดใช้งานฟังก์ชัน Multichain ซึ่งหมายความว่าเราสามารถซื้อขาย $DAWGZ ได้ทั้งใน Base, Ethereum, Solana, Avalanche และ BNB Smart Chain (BSC)

แม้ว่าตลาดคริปโตโดยรวมอาจจะยังซบเซาอยู่ แต่ Base Dawgz ก็มีแนวโน้มราคาที่แข็งแกร่ง คาดว่าเป็นเพราะฟีเจอร์การทำงานข้ามเครือข่ายดังกล่าว ประกอบกับการเลือกเครือข่ายหลักเป็น Base ซึ่งกำลังได้รับความนิยมมากขึ้นในอุตสาหกรรมคริปโต

ตอนนี้มูลค่าของ Total Value Locked (TVL) ในเครือข่าย Base คือ 1.468 พันล้านดอลลาร์

Source: DefiLlama

Base เป็น Ethereum Layer 2 ที่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี พัฒนาและเปิดตัวในเดือนสิงหาคม 2023 โดยกระดานเทรด Coinbase ซึ่งเป็นกระดานเทรดคริปโตระดับชั้นนำของอเมริกา 

แม้จะไม่ใช่เครือข่ายที่อยู่มานาน แต่ Base ก็พิสูจน์ให้เราเห็นแล้วว่ามันเป็นหนึ่งในเครือข่ายที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดในแง่ของ TVL ขณะที่เครือข่ายอื่นจำนวนมากได้สูญเสียมูลค่าตรงนี้ไปแล้วในปัจจุบัน

ในขณะที่ BRETT เป็นเหรียญชั้นนำของ Ethereum แต่ Base เองก็ไม่น้อยหน้า เพราะได้ขึ้นเป็นเครือข่ายตัวท็อปในแง่ของปริมาณการเทรด ซึ่งหมายความว่า Base Dawgz คิดถูกแล้วที่เลือก Base เป็นเครือข่ายหลัก และการมองเห็นของเหรียญมีมใหม่ที่เป็นเอกลักษณ์บน Base นี้ อธิบายได้ว่าทำไมคนจึงพูดถึงและให้ความสนใจ Base Dawgz มากขึ้นเรื่อยๆ

แค่ในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาเดือนเดียว ปริมาณการซื้อขายก็อยู่ที่ 1.67 หมื่นล้านดอลลาร์ ส่งผลให้ Base เป็นอันดับ 5 ในขณะที่อันดับ 1 คือ Ethereum ที่มีปริมาณการซื้อขายอยู่ที่ 5.2 หมื่นล้านดอลลาร์

ยิ่งไปกว่านั้น ความสามารถ Multi-chain ของ Base Dawgz ทำให้การซื้อโทเค็น $DAWGZ ทำได้ง่าย ๆ ในเครือข่ายอื่นด้วย อย่าง Solana (ซึ่งมีปริมาณการซื้อขาย 4.2 หมื่นล้านดอลลาร์ในเดือนสิงหาคม) BNB Chain (2.06 หมื่นล้านดอลลาร์) และแน่นอนว่า Ethereum ก็เช่นกัน

$DAWGZ เตรียมขึ้นเป็นเหรียญมีมตัวท็อปของ Base 

ตั้งแต่เครือข่าย Base ถูกสร้างมา มันก็ขึ้นชื่อเรื่องการเป็นแหล่งเหรียญมีมชั้นนำอยู่แล้ว

CoinGecko เว็บไซต์ข้อมูลคริปโตได้จัด Brett ($BRETT) อยู่ในอันดับ 7 ด้วยมูลค่าตลาด 701.9 ล้านดอลลาร์ ทำให้ Brett เป็นเหรียญมีมตัวท็อปของ Base 

คนที่ซื้อ BRETT ไปเมื่อประมาณ 6 เดือนก่อนในช่วงที่ราคาถูกที่สุดตลอดกาล ตอนนี้จะได้ผลตอบแทนถึง 8,234% แม้ว่ามูลค่าจะลดลงไปบ้างในช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา

นอกจากนี้ อย่าลืมว่า BRETT ราคาตกลง 63% จากราคาสูงสุดตลอดกาลที่ 0.1933 ดอลลาร์ มาอยู่ที่ราคาปัจจุบันคือ 0.0708 ดอลลาร์ แสดงให้เห็นว่าผู้ที่ซื้อเหรียญมีมตัวท็อปของ Base อย่าง BRETT และอาจรวมถึง $DAWGZ ในช่วงแรก จะมีช่องว่างมากในการทำกำไรที่สูงกว่าปกติ แม้ว่าตลาดโดยรวมจะไม่สู้ดีนักในตอนนี้

อย่างไรก็ตาม ตลาดที่อ่อนแอก็ยังถือเป็นความโชคดีสำหรับผู้เล่นใหม่ของ Base เพราะคนเหล่านี้จะมองหาข้อเสนอที่ดี และด้วยโอกาสในการทำกำไรเกิน 8,000% ของ $DAWGZ ทำให้คนให้ความสนใจกับการลงทุนในเจ้าเหรียญมีมที่ประสบความสำเร็จตัวนี้ 

หรือถ้าพูดให้เห็นภาพคือ การลงทุน 500 ดอลลาร์ สามารถทำให้เงินงอกเงยเป็น 41,670 ดอลลาร์ได้

Base ที่เคยขาดเหรียญมีมหมาตัวท็อป – ตอนนี้ $DAWGZ ได้เข้ามาเติมเต็มช่องว่างนั้นแล้ว

น่าสนใจที่เครือข่าย Base มีเหรียญมีมธีมสุนัขน้อยมาก ซึ่งก็ถือเป็นข่าวดีสำหรับ $DAWGZ เพราะจากข้อมูลของ Coinmarketcap ระบุว่าไม่มีเหรียญมีมหมาของ Base ติดอันดับท็อป 10 เลย

ในขณะที่เหรียญมีมตัวท็อปของ Solana 2 อันดับแรกเป็นโทเค็นธีมสุนัขทั้งคู่ ได้แก่ DogWifHat ($WIF) และ Bonk ($BONK)

พูดง่าย ๆ ก็คือ Base ไม่มีเหรียญมีม Shiba Inu อย่างจริงจังที่ชุมชนจะสามารถร่วมกันสนับสนุนได้

จริงอยู่ที่มีแพลตฟอร์มสร้างเหรียญมีมง่ายๆ อย่าง base.fun ซึ่งเป็นคู่แข่งของ pump.fun แต่ตอนนี้ก็มีสัญญาณที่ชัดเจนแล้วว่าตลาดเริ่มเบื่อหน่ายกับข้อเสนอเดิมๆ เช่นนี้ ทำให้ Base Dawgz ที่เต็มไปด้วยยูทิลิตี้มีความโดดเด่นขึ้นมา

ปกติแล้วการลงทุนในเหรียญมีมที่ไม่มีคุณค่า โดยเฉพาะในช่วงนี้ คงไม่ใช่ทางเลือกที่ดีแน่นอน แต่ $DAWGZ กลับต่างออกไปอย่างสิ้นเชิง เพราะมันคือหนึ่งในเหรียญมีมที่น่าจับตามองที่สุดในตอนนี้

อย่างที่กล่าวไปว่าโทเค็น multichain สามารถเข้าถึงสภาพคล่องที่มหาศาลกว่า ซึ่งเป็นข้อได้เปรียบเหนือโทเค็นทั่วไปที่จำกัดอยู่เพียงเครือข่ายเดียว

การที่ตลาดอยู่ในช่วงขาลง ทำให้เราสามารถมองเห็นสินทรัพย์หรือเหรียญคริปโตที่แข็งแกร่งที่สุด ที่ยังสามารถยืนอยู่ได้ท่ามกลางวิกฤต และ Base Dawgz ก็แสดงให้เห็นว่ามันมีศักยภาพที่โดดเด่น ในขณะที่เหรียญอื่นๆ กำลังพากันดิ่งลง

หากสนใจสามารถศึกษาข้อมูลได้ทางเว็บไซต์ Base Dawgz และสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารล่าสุดขากทาง X และ Telegram โดยโทเค็นดังกล่าวอาจจะได้เข้าไปอยู่ในแพลตฟอร์มแบบรวมศูนย์ชั้นนำอีกด้วย 

บทความนี้เป็นเพียงการให้ข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับโปรเจคเหรียญคริปโตเคอร์เรนซีเท่านั้น ทางผู้เขียนไม่ได้มีเจตนาในการแนะนำหรือเชิญชวนให้ลงทุนแต่อย่างใด คริปโตเคอร์เรนซีและโทเค็นดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้