<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มือแฮ็ก WazirX โอน Ethereum ร่วม 5,000 ETH ไปฟอกผ่าน Tornado Cash

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แฮ็กเกอร์ที่ปล้น crypto มูลค่ามากกว่า 230 ล้านดอลลาร์จากเว็บเทรด WazirX ของอินเดียในเดือนกรกฎาคม ยังคงฟอก Ethereum (ETH) ที่ถูกขโมยไป ตามข้อมูลของบริษัทรักษาความปลอดภัยบล็อกเชน PeckShield

PeckShield ได้ระบุ address ที่เกี่ยวข้องกับแฮ็กเกอร์ได้โอน 5,000 ETH มูลค่าประมาณ 12 ล้านดอลลาร์ไปยัง wallet ใหม่เมื่อวันพฤหัสบดี

wallet ใหม่ใบดังกล่าวได้ฟอกเงินประมาณ 1,600 ETH มูลค่า 3.86 ล้านดอลลาร์ทันทีให้กับ coin mixing บนเชน Ethereum อย่าง Tornado Cash ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่มีประเด็นถกเถียงที่ช่วยให้ผู้ใช้ปกปิดคริปโตของตนเอง

แฮ็กเกอร์ได้เคลื่อนไหวเมื่อเร็ว ๆ นี้: เมื่อต้นสัปดาห์นี้ address อื่นที่เกี่ยวข้องกับการแฮ็ก WazirX ได้โอน 2,600.1 ETH มูลค่าประมาณ 6.5 ล้านดอลลาร์ไปยัง Tornado Cash เช่นกัน

ในเดือนกรกฎาคม แฮ็กเกอร์ได้ปล้น Ethereum มูลค่า 52.5 ล้านดอลลาร์, Shiba Inu (SHIB) มูลค่า 102 ล้านดอลลาร์, Polygon (MATIC) มูลค่า 11.24 ล้านดอลลาร์, Pepe (PEPE) มูลค่า 7.6 ล้านดอลลาร์, Gala มูลค่า 3.5 ล้านดอลลาร์ ( GALA) และ Tether (USDT) มูลค่า 5.79 ล้านดอลลาร์ ตามข้อมูลจาก Lookonchain ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มติดตามข้อมูล on-chain

เมื่อเดือนที่แล้ว WazirX ได้ประกาศว่าจะคืนค่าการเทรดทั้งหมดและคืนยอดคงเหลือในบัญชีให้เป็นเหมือนเดิมก่อนที่จะหยุดการถอนเงินในวันที่ 18 กรกฎาคม

ที่มา : DailyHodl