<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Coinbase เตรียมลิสต์โซลูชั่น layer 2 ของ Ethereum อย่าง ‘Zksync’ ที่กำลังมาแรง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Coinbase ได้เพิ่มสินทรัพย์ดั้งเดิมใหม่ของโปรโตคอลปรับขนาดเลเยอร์ 2 ของ Ethereum (ETH) ลงใน roadmap การลิสต์เหรียญเมื่อวันศุกร์ ทำให้โทเค็นอยู่บนเส้นทางที่มีศักยภาพในการเทรดบนเว็บเทรด crypto ชั้นนำของสหรัฐอเมริกา

Zksync (ZK) ซึ่งเป็นเหรียญที่ถูกเพิ่มเข้ามาใหม่ล่าสุดใน roadmap ลิสต์เหรียญที่ขนานนามตัวเองว่าเป็น “เครือข่ายบล็อกเชนที่ตรวจสอบได้ซึ่งขยายตัวอย่างต่อเนื่องปลอดภัยด้วยคณิตศาสตร์”

โปรเจ็กต์นี้เป็น ZK Rollup ซึ่งเป็นหนึ่งในสองประเภทหลักของโซลูชั่น Rollup ที่ดำเนินธุรกรรมนอกบล็อกเชนของ Ethereum แต่บันทึกข้อมูลธุรกรรม ZK Rollup  เรียกใช้การคำนวณนอกเชน จากนั้นส่งรายงานความถูกต้องในแง่ดีนั้นจะถือว่าธุรกรรมถูกต้องโดยอัตโนมัติ

“ZKsync Era ถูกสร้างขึ้นให้มีรูปลักษณ์และความรู้สึกเหมือนกับ Ethereum แต่มีโวลุมงานที่สูงขึ้นและค่าธรรมเนียมที่ต่ำกว่า เช่นเดียวกับบน Ethereum smart contract นั้นเขียนด้วย Solidity/Vyper และสามารถเรียกใช้ได้โดยใช้ client เดียวกันกับในเครือข่ายที่เข้ากันได้กับ EVM อื่น ๆ คุณไม่จำเป็นต้องลง private key แยกต่างหากก่อนใช้งาน ZKsync จะรองรับ wallet Ethereum ที่มีอยู่ทันที”

โทเค็นดั้งเดิมของโปรเจกต์ ZK เปิดตัวในช่วงกลางเดือนมิถุนายนและราคามันอยู่ที่ $0.988 ในขณะที่เขียน สินทรัพย์ดังกล่าวอยู่อันดับที่ 156 ตามมูลค่าตลาดลดลงเกือบ 2% ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

Coinbase สร้าง roadmap ลิสต์เหรียญขึ้นมาในปี 2022 เพื่อเพิ่มความโปร่งใสและป้องกันการใช้ประโยชน์จากโทเค็นล่วงหน้า

ที่มา : DailyHodl