<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Peter Schiff จวกยับว่า ‘การเดินทางของ Bitcoin ที่ Michael Saylor อวยนัก มักจบลงด้วยการสูญเสียอย่างหนัก’

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Peter Schiff นักวิจารณ์ Bitcoin ตัวยง ได้ออกมาโจมตี Michael Saylor ผู้ร่วมก่อตั้ง MicroStrategy โดยกล่าวหาว่า Saylor หลอกลวงผู้ชมด้วยคำสัญญาที่ผิดๆ

Schiff กล่าวว่า “การเดินทางของ Bitcoin” ที่ Saylor พูดถึงนั้น ในที่สุดก็จบลงด้วย “การสูญเสียอย่างหนัก” “ในความเป็นจริง การเดินทางของ Bitcoin ไม่ได้เป็นอย่างที่เขาอธิบาย มันเริ่มต้นด้วยคนโง่และจบลงด้วยการสูญเสียอย่างหนัก” Schiff กล่าวในโพสต์บนโซเชียลมีเดีย

นอกจากนั้น นักวิจารณ์ทางการเงินผู้นี้ยังได้ท้า Saylor ให้มาโต้วาทีกันอีกด้วย “Saylor พูดถึงผมอีกแล้ว แต่ไม่ยอมมาโต้วาทีกับผม” เขากล่าว

Schiff อ้างถึงคำพูดของ Saylor ในงานประชุมนักลงทุนระดับโลกประจำปีของ H.C. Wainwright ที่จัดขึ้นในนิวยอร์ก

ระหว่างการพูดอันยาวนาน Saylor ได้พูดถึงการเดินทางของเขาเองกับ Bitcoin อย่างตรงไปตรงมา Saylor ซึ่งเป็นที่รู้จักในฐานะผู้ที่เคยสงสัย Bitcoin ในช่วงแรก ในปี 2013 เมื่อสกุลเงินดิจิทัลยังไม่เป็นที่รู้จัก Saylor กล่าวว่าวันเวลาของมันมีจำกัด ในขณะที่เปรียบเทียบมันกับการพนันออนไลน์ ตอนนี้ เขากลายเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางในฐานะหนึ่งในผู้เผยแพร่ ศาสนา Bitcoin ที่ใหญ่ที่สุด “ผมได้เห็นแสงสว่างแล้ว Bitcoin จะเปลี่ยนโลก มันหยุดไม่ได้” Saylor เล่าระหว่างการกล่าว

ตามที่ Saylor กล่าว ทุกคนต้องผ่านการเดินทางของ Bitcoin แบบเดียวกัน: จากการปฏิเสธ ไปสู่การเป็นนักลงทุน Bitcoin และสุดท้ายก็กลายเป็นผู้ที่เชื่อมั่นใน Bitcoin อย่างเต็มที่

การเดินทางของ Schiff กับ Bitcoin นั้นแตกต่างออกไปอย่างเห็นได้ชัด นักวิจารณ์ผู้นี้เคยปฏิเสธสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดในปี 2011 และเขายังไม่เคยเปิดใจรับสกุลเงินดิจิทัลนี้ แม้ว่า Bitcoin จะพิสูจน์ให้เขาเห็นแล้วว่าเขาคิดผิด (เกือบ) ตลอดเวลา

ที่มา: u.today

ที่มาภาพ: cryptonews