<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

5 เหรียญมีมสุดฮอตที่คุณต้องจับตา ! ใครคือดาวเด่นประจำสัปดาห์?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เหรียญมีมพากันพุ่งแรงตั้งแต่ต้นสัปดาห์ ท่ามกลางบรรยากาศที่ตลาดคริปโตโดยรวมกำลังสดใส การเปิดตลาดเมื่อวันจันทร์กลายเป็นสัญญาณสำคัญที่ทำให้เห็นถึงความแตกต่างระหว่างตลาดคริปโตกับตลาดการเงินแบบดั้งเดิม (TradFi) 

สถานการณ์ในสัปดาห์นี้ได้จุดประกายให้เทรดเดอร์หันมาโฟกัสที่เหรียญมีมกันมากขึ้น โดยไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับปัจจัยภายนอกที่เคยเป็นอุปสรรค ดังนั้น มาลุ้นกันว่า 5 เหรียญคริปโตสุดร้อนแรงที่น่าจับตามองในช่วงนี้มีอะไรบ้าง พร้อมกับเจาะลึกเข้าไปในโลกของเหรียญมีมทั้ง 5 ตัว

Crypto All-Stars

Crypto All-Stars เป็นโปรเจกต์เหรียญมีมพรีเซลที่ให้นักลงทุนได้นำเหรียญมีมตัวท็อป เช่น Dogecoin, Shiba Inu, Pepe, Bonk หรือ Floki ไป stake ในฟีเจอร์ MemeVault เพื่อรับโทเค็นยูทิลิตี้อย่าง $STARS เป็นรางวัล

ในสัปดาห์ที่ตลาดกำลังฟื้นตัวเช่นนี้ $STARS มีแนวโน้มจะเป็นที่ต้องการมากขึ้นไปอีก และในการ stake ถ้ายิ่งถือโทเค็น $STARS มากเท่าไหร่ ก็จะได้รับรางวัลมากขึ้นเท่านั้น โดยยังสามารถ stake โทเค็น $STARS ได้ด้วยเพื่อรับรางวัลเพิ่มเติม ในขณะที่ MemeVault ยังไม่เปิดตัว ตอนนี้พรีเซลมอบ APY อยู่ที่ 1,200% โดยประมาณ

พรีเซลของ Crypto All-Stars ระดมทุนได้แล้วกว่า 1.1 ล้านดอลลาร์ โดยราคาต่อโทเค็นอยู่ที่ 0.0014362 ดอลลาร์ และจะเพิ่มขึ้นเมื่อพรีเซลเข้าสู่สเตจถัดไป

Neiro Ethereum

Neiro Ethereum ทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจในสัปดาห์นี้ โดยเพิ่มขึ้น 211% เมื่อเทียบกับสัปดาห์ที่แล้ว และในวันนี้ก็ยังคงเพิ่มขึ้นอีก 27% เป็นผลมาจากการลิสต์เข้าสู่ตลาดฟิวเจอร์สของ Binance ที่ทำให้นักลงทุนหันไปจับตามองว่าอาจจะมีการลิสต์เข้าสู่ตลาดสปอตตามมา

นอกจากนี้ Neiro Ethereum ยังได้รับการสนับสนุนจากนักวิเคราะห์ในวงการ เช่น Eric Cryptoman ซึ่งมีผู้ติดตามบน X กว่า 220K ที่กล่าวว่า Neiro Ethereum ‘กำลังจะพุ่งขึ้นอย่างรวดเร็ว’ และที่น่าสนใจอีกอย่างคือ Neiro Ethereum เป็นหนึ่งในเหรียญมีมไม่กี่ตัวที่มีบัญชี X อย่างทางการของ Shiba Inu กดติดตามอยู่

ตอนนี้ราคา NEIRO อยู่ที่ 0.16 ดอลลาร์ โดยมีมูลค่าตลาดอยู่ที่ 160 ล้านดอลลาร์ และมีปริมาณการซื้อขายใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา อยู่ที่ 75 ล้านดอลลาร์

Simon’s Cat

นอกจากเหรียญมีมหมาและกบแล้ว ปฏิเสธไม่ได้ว่าตอนนี้เหรียญมีมแมวก็กำลังมาแรงไม่ใช่น้อย และหนึ่งในนั้นก็คือ Simon’s Cat ซึ่งเป็นโปรเจกต์ของเชน BNB ที่ราคาขึ้นมา 25% ในช่วง 7 วันที่ผ่านมา

ข้อได้เปรียบของโปรเจกต์นี้คือ การถือสิทธิ์ในทรัพย์สินทางปัญญาของแบรนด์ “Simon’s Cat” ทำให้โปรเจกต์นี้มีโอกาสจะสร้างกรณีการใช้งานได้จริงในอนาคต เช่น การเปิดตัวสินค้าลิขสิทธิ์ หรือการจัดกิจกรรมอย่างเป็นทางการโดยใช้สถานที่จริง

นอกจากนี้ Simon’s Cat ยังร่วมมือกับเหรียญมีมชื่อดังอย่าง Floki โดยให้ผู้ใช้งานสามารถรับรางวัลจากการซื้อขายโทเค็น CAT ผ่านบอทช่วยเทรดของ Floki โดย 1.5% ของอุปทานโทเค็นทั้งหมดได้ถูกจัดสรรให้กับโปรเจกต์นี้โดยเฉพาะ และผู้ใช้งานจะได้รับค่าธรรมเนียมการเทรดคืน พร้อมโบนัส 5% สำหรับการเทรดแต่ละครั้ง

Pepe Unchained 

Pepe Unchained เป็นเหรียญมีมกบที่มีบล็อกเชน Layer 2 (L2) เป็นของตัวเอง ซึ่งขณะนี้กำลังเปิดขายพรีเซลและระดมทุนไปแล้วกว่า 12.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

ความนิยมนี้เกิดจากการใช้มีมในตำนานอย่าง Pepe ประกอบกับยูทิลิตี้ของเครือข่าย Layer-2 ที่จะเน้นเหรียญมีมโดยเฉพาะ โดยนักพัฒนาสามารถเปิดตัวโทเค็นมีมที่มีความสนุกและความฮาได้ รวมไปถึงสามารถสร้างแอปพลิเคชันที่เกี่ยวกับเหรียญมีมได้อีกด้วย

ธุรกรรมจะเร็วกว่า Ethereum 100 เท่า และมีฟีเจอร์อื่นๆ เช่น Bridge เชื่อมกับ Ethereum โดยเฉพาะ, เครื่องมือสำรวจบล็อก, และการ stake ที่สามารถทำได้เลยตั้งแต่พรีเซล ซึ่งตอนนี้ให้ APY อยู่ที่ 163%

การที่พรีเซลระดมทุนได้กว่า 12.5 ล้านดอลลาร์ ถือเป็นสัญญาณที่ดีสำหรับแนวโน้มราคาในอนาคต ขณะนี้นักลงทุนสามารถซื้อ $PEPU ได้ในราคา 0.009651 ดอลลาร์ต่อโทเค็น และจะเพิ่มขึ้นในพรีเซลสเตจถัดไป

MAGA

การเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐกำลังจะมาถึงในอีกไม่ถึง 2 เดือน และดูเหมือนว่าความแตกต่างกันแบบสุดโต่งระหว่างผู้สมัครทั้ง 2 จะน่าจับตามองเป็นพิเศษ

สำหรับหลายๆ คนในวงการคริปโต ท่าทีของ โดนัลด์ ทรัมป์ ที่สนับสนุนตลาดเสรีและการกำกับดูแลของรัฐบาลที่น้อยลง รวมถึงความชอบในคริปโต ทำให้มีมที่เกี่ยวกับการเมืองอย่าง MAGA กำลังเป็นไวรัล 

โดนัลด์ ทรัมป์ ถึงขั้นเคยกล่าวว่า เขาต้องการทำให้อเมริกาเป็น ‘ศูนย์กลางคริปโตของโลก’ และในขณะเดียวกัน ผลสำรวจพบว่าจำนวนผู้สนับสนุนทรัมป์เพิ่มขึ้นอย่างแข็งแกร่งเมื่อเทียบกับคู่แข่งคนสำคัญอย่าง กมาลา แฮร์ริส

ในขณะที่รายงาน MAGA มีราคาอยู่ที่ 2.81 ดอลลาร์ ลดลง 1.88% ตลอด 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา และมีมูลค่าตลาดอยู่ที่ 123 ล้านดอลลาร์ ในขณะที่ปริมาณการซื้อขายใน 24 ชั่วโมงอยู่ที่ 3.1 ล้านดอลลาร์

บทความนี้เป็นเพียงการให้ข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับโปรเจกต์เหรียญคริปโตเคอร์เรนซีเท่านั้น ทางผู้เขียนไม่ได้มีเจตนาในการแนะนำหรือเชิญชวนให้ลงทุนแต่อย่างใด คริปโตเคอร์เรนซี และ โทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้

บทความนี้เป็นบทความสปอนเซอร์