<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ได้เวลาเทขาย Bitcoin แล้วหรือยัง? นักเศรษฐศาสตร์คาด การ “Sell The New” ครั้งใหญ่กำลังจะมา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักลงทุนต่างรอคอยการประชุมคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของรัฐบาลกลาง (FOMC) ที่กำลังจะมีขึ้นอย่างใจจดใจจ่อ ซึ่งคาดว่าจะมีบทบาทสำคัญในการกำหนดแนวโน้มระยะสั้นของ Bitcoin และสินทรัพย์ดิจิทัลอื่นๆ ความสนใจอยู่ที่ความเป็นไปได้ของการปรับลดอัตราดอกเบี้ย ซึ่งนักเทรดและนักลงทุนจำนวนมากต่างก็คาดเดาเกี่ยวกับเรื่องนี้มาสักระยะแล้ว

แม้ว่าจะยังไม่มีการยืนยันว่าจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยเท่าไหร่ แต่มีการคาดเดากันว่า FOMC จะเลือกปรับลด 0.25% หรือ 0.50% และอาจจะมากกว่านั้น

นักเศรษฐศาสตร์เผย การ “Sell The New” กำลังจะเกิดขึ้น

นักเศรษฐศาสตร์ชื่อดังคนหนึ่งกล่าวกับสื่อ The Block ว่าการตัดสินใจของ FOMC อาจนำไปสู่การเทขาย Bitcoin หรืออาจจะทำให้ราคา Bitcoin พุ่งขึ้น ซึ่งเราไม่อาจคาดการณ์ได้

Steve Hanke นักเศรษฐศาสตร์จากมหาวิทยาลัยจอห์นส์ ฮอปกินส์ ได้บอกว่าการปรับลดอัตราดอกเบี้ยอาจทำให้เกิดการ “Sell The New” หรือการเทขายในที่สุด

แค่เขาก็อธิบายว่าจริง ๆ แล้วตลาดได้กำหนดราคาไว้แล้วว่าถ้าเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นจะอยู่ที่เท่าไหร่ และทำให้ราคาตอนนี้อยู่ในจุดนั้นแล้ว ดังนั้น เมื่อประกาศลดอัตราดอกเบี้ยอย่างเป็นทางการอาจไม่กระทบกับตลาดมากนัก

สิ่งที่คาดหวังจากการประชุม FOMC ที่กำลังจะมีขึ้น

อัตราเงินเฟ้อในสหรัฐฯ เริ่มลดลง โดย Jerome Powerll ประธาน FED กล่าวเมื่อเดือนที่แล้วว่า “ถึงเวลาแล้ว” ที่ต้องปรับลดอัตราดอกเบี้ย โดยขณะนี้อัตราอยู่ที่ 5.25%-5.50% ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบ 23 ปี 

การปรับลดอัตราดอกเบี้ยของ FED อาจส่งผลดีต่อตลาดคริปโต โดยการปรับอัตราดอกเบี้ยจะทำให้นักลงทุนหันมาหาสินทรัพย์เสี่ยงมากขึ้น ซึ่งรวมถึงตลาดคริปโต

Source: Bitcoinist