<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Tether Treasuries Mint เหรียญเพิ่มอีก 1 พันล้าน USDT! เตรียมเสริมพลังให้ Ethereum

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Tether บริษัทเจ้าจอง Stablecoin ที่มีมูลค่าตลาดสูงที่สุดในโลก ได้ประกาศ Mint เหรียญ USDT เพิ่มขึ้นอีก 1 พันล้านโทเค็นบนเครือข่าย Ethereum โดยเหตุการณ์นี้ได้รับการแจ้งเตือนจาก Whale Alert ผู้ให้บริการวิเคราะห์ข้อมูลบล็อกเชน เมื่อวันที่ 16 กันยายนที่ผ่านมา

การเคลื่อนไหวดังกล่าว ทำให้ Paolo Ardoino CTO ของ Tether ได้ออกมาอธิบายว่า การสร้างเหรียญครั้งนี้เป็นการทำธุรกรรมที่ได้รับอนุญาต และมีจุดประสงค์เพื่อเป็นการเติมสต๊อกเหรียญบนเครือข่าย Ethereum

เขายังได้เน้นย้ำว่า เหรียญที่ถูกสร้างขึ้นในครั้งนี้ยังไม่ได้ถูกนำเข้าสู่การหมุนเวียน และจะถูกใช้ในภายหลังสำหรับการออกเหรียญหรือการแลกเปลี่ยนเชนในอนาคต

“นี่เป็นการทำธุรกรรมที่ได้รับอนุญาตแต่ยังไม่ถูกออกไปยังตลาด ซึ่งจำนวนเหรียญนี้จะถูกใช้ในภายหลังสำหรับการออกเหรียญตามคำขอในอนาคต”

สิ่งที่น่าสนใจคือการสร้างเหรียญในครั้งนี้ ไม่ใช่การปล่อยเหรียญเข้าสู่ตลาดในทันที แต่เป็นการเตรียมความพร้อมสำหรับความต้องการในอนาคต โดย Tether ยังมีการสร้างเหรียญ USDT บนบล็อกเชนอื่น ๆ เช่น Tron, Cosmos และ EOS อีกด้วย

ซึ่งจากข้อมูลบนเว็บไซต์ของ Tether พบว่า ในปัจจุบัน Ethereum มีปริมาณเหรียญ USDT ที่ได้รับอนุญาตแล้วทั้งหมด 53.9 พันล้านดอลลาร์ ในขณะที่เหลือเหรียญที่ได้รับอนุญาตแต่ยังไม่ได้ออกมูลค่า 63.5 ล้านดอลลาร์ โดยมีปริมาณหมุนเวียนสุทธิอยู่ที่ 53.9 พันล้านดอลลาร์

ในขณะเดียวกัน เครือข่าย Tron ยังคงเป็นเครือข่ายที่มีปริมาณเหรียญ USDT ที่ได้รับอนุญาตสูงสุด 57’ 61.8 พันล้านดอลลาร์ โดยเหรียญที่ได้รับอนุญาตแต่ยังไม่ได้ออกอยู่ที่ 762 ล้านดอลลาร์ และมีปริมาณหมุนเวียนสุทธิที่ 61.03 พันล้านดอลลาร์

ข่าวนี้ได้สร้างความตื่นเต้นในชุมชนผู้ใช้บน X โดยผู้ใช้บางคนได้แสดงความเห็นในเชิงบวกและมองว่าเหตุการณ์นี้เป็นสัญญาณบวกต่อการขึ้นราคาของ Bitcoin และตลาดคริปโตในอนาคต อย่างไรก็ตาม บางคนเชื่อว่าเป็นการเตรียมความพร้อมสำหรับการซื้อ Bitcoin ในราคาที่ถูกลง

ที่มา: Cryptopolitan